Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Việt Nam-Indonesia: Còn có thể khác

Thứ Năm 18/10/2012 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu “lượt về” giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình kết thúc với nhiều cái giá như. Giá như chúng ta thắng thì khán giả sẽ thực sự được thưởng thức bữa tiệc bóng đá, khi cả năm trời mới có ĐTQG thi đấu trên “chảo lửa” Mỹ Đình. Giá như số lần va chạm quyết liệt, đặc biệt phía đội khách không đá quá rắn và ăn thua, thì trận hòa sẽ nhẹ nhõm với cả 2 biết bao.

Điển hình như phút 41, khi cầu thủ 2 bên lao vào nhau, đấy là những khoảnh khắc thót tim những nhà tổ chức. Nhưng có một giá như nữa, điều khiển trận đấu là tổ trọng tài ngoại, thì sẽ tránh được những trách cứ không đáng có cho một trận giao hữu quốc tế.

Trọng tài Phùng Đình Dũng đã không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận giao hữuViệt Nam-Indonesia
Trọng tài Phùng Đình Dũng đã không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận giao hữuViệt Nam-Indonesia

Nếu xem kỹ trận đấu, có thể thấy trọng tài Phùng Đình Dũng và các trợ lý đã bắt và phất cờ không được “ngọt” như đẳng cấp vốn có, nếu không muốn nói là tâm lý căng cứng, xử lý các tình huống nhạy cảm thiếu dũng khí, quyết đoán. Tâm lý đưa trận đấu về đích an toàn càng rõ, khi đội bạn, và cả HLV nhiều lần ra tận đường biên phản ứng.

Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng rõ ràng cả 2 đều quá muốn thắng trong bối cảnh cần tìm lại cảm hứng cho chiến dịch săn vàng AFF Cup sau một chu kỳ khó khăn. Trước trận đấu, đại diện Indonesia đã đề nghị đổi tổ trọng tài quốc tế, thay vì trọng tài chủ nhà nhưng không được chấp nhận. Lý do, lượt đi điều khiển trận đấu cũng là tổ trọng tài Indonesia.

Bóng đá vùng trũng là thế, một trận giao hữu quốc tế cần một sự nghiêm túc, và chắc chắn sẽ đỡ rắc rối nếu như người cầm cân nảy mực là khách quan. Giả như, chúng ta thắng, cũng không sướng cho lắm, chắc chắn Indonesia sẽ đổ lỗi cho chủ nhà có trọng tài ưu ái. Đấy cũng là phản ứng tự nhiên.

Phải chăng những nhà tổ chức tiết kiệm kinh phí nên không thuê tổ trọng tài ngoại? Có lẽ, nếu thuê tổ trọng tài Thái Lan chẳng đến mức tốn kém đến không thể. Phải chăng BTC trận giao hữu lượt về viện lý do, hôm đá với Indonesia lượt đi họ sử dụng trọng tài chủ nhà, thì chúng ta cũng cứ thế mà theo?

Ơn trời, trận đấu đã về đích an toàn khi vừa xem vừa thon thót những cái đầu mõi lúc mỗi nóng, hẳn ông Phùng Đình Dũng và đồng nghiệp cũng thế!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X