Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Thanh Hóa 2-1 HAGL: Đã thấy bóng dáng U19 ngày nào

Thứ Bảy 11/07/2015 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại Thanh Hóa 2-1 HAGL tiếp tục khiến đội bóng phố Núi lún sâu hơn vào cuộc chiến chống xuống hạng. Thế nhưng cái cách thi đấu của Công Phượng trên sân Thanh Hóa khiến NHM không khỏi vui mừng vì sự trưởng thành vượt bậc của “đám trẻ” nhà bầu Đức.

Thầy trò HLV Graechen bước vào trận Thanh Hóa 2-1 HAGL với bao thiệt thòi khi hành quân tới vùng đất “lành ít dữ nhiều” của V-League 2015. Thầy trò HLV Thanh Tùng đã thắng tới 4, hòa 2 trong cả 6 trận trên sân nhà từ đầu mùa. Nỗi lo càng lớn hơn với các CĐV phố Núi khi thầy trò HLV Graechen đã toàn thua cả 6 chuyến làm khách ở mùa giải này. Chưa kể Thanh Hóa đang đua tranh cuộc đua vô địch, còn HAGL đang nằm trong top cuối BXH. Thế nhưng đoàn quân trẻ của ông Giôm chẳng hề run sợ mà thi đấu vô cùng tự tin. Kết quả là họ có được bàn mở tỷ số ngay sau pha tấn công đầu tiên của trận đấu. Đó cũng không phải là bàn thắng từ trên trời rơi xuống khi Công Phượng, Moussa và Minh Vương có pha phối hợp vô cùng đẹp mắt để số 11 cứa lòng tung lưới Vĩnh Lợi. Sau đó cánh trái của HAGL liên tục có những pha bóng ăn ý để xé toang hàng thủ đội chủ nhà nhưng Minh Vương và các chân sút của ông Graechen đã không thể ghi được bàn thắng thứ 2.

Không chỉ có Minh Vương và hầu hết các vị trí trên sân của HAGL đều chơi đúng sức trong trận này. Đặc biệt đây là lần đầu tiên mà NHM thấy đội bóng phố Núi có thể chơi ban ngắn nhuần nhuyễn trên sân khách. Một tình huống tiêu biểu như thế là pha phối hợp cực đẹp giữa Văn Sơn, Tuấn Anh và Công Phượng ở chính giữa vòng cấm Thanh Hóa. Sau những pha đan bóng như thêu hoa dệt gấm thì hàng thủ áo vàng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Chỉ tiếc là trong thế 1 đối 1 thì tiền vệ người Thái Bình lại dứt điểm đi ra ngoài đầy đáng tiếc. Không chỉ chơi tấn công hay mà khả năng phản công của HAGL cũng đã tốt hơn rất nhiều. Ở cuối hiệp 1, Công Phượng và Minh Vương đã có pha lên bóng thần tốc để mở ra cơ hội nâng tỷ số. Thế nhưng trong pha đối mặt thì cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 lại sút trượt.

HAGL vs Thanh Hoa
HAGL đã thể hiện được lối chơi sở trường trước Thanh Hóa

Chơi hay và thể hiện được bản sắc thi đấu của mình nhưng đội khách lại thêm 1 lần thất bại trong trận Thanh Hóa 2-1 HAGL vì thiếu kinh nghiệm. Trong bàn thua đầu tiên, một pha bóng chẳng lấy gì làm nguy hiểm của Thanh Hóa, Văn Sơn lại để bóng chạm tay khiến đội nhà chịu phạt đền. Bàn thua thứ 2 thì lại ở góc độ khác khi hạn chế về tranh chấp tay đôi khiến Tiến Dũng không thể cản được Omar. Dù đây là tình huống bóng đã chạm tay của Đình Tùng nhưng gốc rễ của nó là do các hậu vệ HAGL không bọc lót tốt cho nhau. Tất nhiên những tồn tại trên của đội bóng phố Núi sẽ dần được cải thiện qua thời gian nhưng việc Công Phượng và các đồng đội chơi tự tin và lấn lướt đội chủ nhà trước hàng vạn khán giả Thanh Hóa là 1 tín hiệu rất đáng mừng.

HAGL thêm 1 lần thất bại nhưng cách thua của thầy trò HLV Graechen trong trận Thanh Hóa 2-1 HAGL đã ở 1 góc độ hoàn toàn khác. “Những đứa trẻ” nhà bầu Đức đã bản lĩnh hơn dù phải thi đấu dưới sức ép của khán giả đối phương. Quan trọng nhất là lối chơi phối hợp nhỏ, vốn là thương hiệu của HAGL JMG đã được thể hiện trong trận đấu này. Dù thua nhưng Công Phượng và các đồng đội có thể ngẩng cao đầu vì thi đấu hay hơn hẳn chủ nhà Thanh Hóa. Rõ ràng đây là tín hiệu rất vui cho những NHM đội bóng phố Núi bởi sự trưởng thành vượt bậc qua từng vòng đấu của thầy trò HLV Greachen. Bất chấp việc HAGL rơi xuống vị trí áp chót trên BXH sau vòng 15 V-League 2015 nhưng cái cách thua của thầy trò HLV Graechen chẳng khiến ai phải buồn. Thậm chí những người yêu lứa U19 năm ngoái có thể mừng thầm vì sự tiến bộ nhanh chóng của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. HAGL vẫn đang nằm ở nhóm nguy hiểm nhưng họ chẳng lo lắng về cuộc chiến trụ hạng bởi điều quan trọng là họ có thực lực, có đẳng cấp.

Sớm thôi, NHM sẽ được chứng kiến những hình ảnh đẹp mắt, mê hoặc của “những đứa trẻ” nhà bầu Đức trong màu áo U19 trước đây tại V-League trong thời gian tới đây.

Xem thêm: Trực tiếp HAGL vs Hà Nội T&T

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X