Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm SLNA 2-0 HAGL: Đòn đau cho sự bảo thủ của bầu Đức

Chủ Nhật 12/04/2015 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón HAGL với sự tự ái ghê gớm sau phát biểu đầy tính đụng chạm của bầu Đức trước đây. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đầy quyết tâm giành chiến thắng trong trận SLNA vs HAGL để khẳng định vị thế số 1 của lò đào trẻ xứ Nghệ với bóng đá Việt Nam.

Trong trận giao hữu giữa U19 HAGL và U19 SLNA vào năm 2013, bầu Đức vô cùng tức giận với cách đá phong thi đấu quyết liệt của đội bóng xứ Nghệ. Sau đó ông chủ của đội bóng phố Núi đã khiến những người làm bóng đá xứ Nghệ “nóng mặt” với tuyên bố không bao giờ đá giao hữu với SLNA. Chẳng thế mà trước trận SLNA vs HAGLvòng 9 V-League 2015, HLV Ngô Quang Trường đã quyết định ra sân với 11 cầu thủ nội để khẳng định cách làm bóng đá trẻ của mình. Đó là lý do mà đoàn quân áo vàng đã chơi với 200% quyết tâm trước đội bóng phố Núi để thể hiện mình.

Ngọc Hải và các đồng đội không những chơi hay mà họ còn chơi đẹp khi thi đấu rất Fariplay trước các chàng trai trẻ của ông Graechen. Đây là lúc mà NHM chờ đợi lời tuyên bố của bầu Đức về một HAGL “thống trị thiên hạ” khi đối thủ không có ngoại binh. Thế nhưng dàn sao trẻ của JMG hoàn toàn tắt điện trước lơi chơi hợp lý của SLNA. Và rồi 2 bàn thắng của Mạnh Hùng và Phi Sơn đến chỉ là một lẽ tất yếu. Thậm chí nếu Tuấn Tài, Quang Tình và Đình Bảo may mắn hơn thì có lẽ Minh Nhựt còn phải vào lưới nhặt bóng thêm vài lần nữa. Tuy nhiên như thế là quá đủ để SLNA giành chiến thắng xứng đáng trước HAGL.

Du am SLNA 2-0 HAGL Don dau cho su bao thu cua bau Duc hinh anh
HAGL lại gục ngã ở V-League

Chiến thắng này là đòn đau đánh vào niềm kiêu hãnh của bầu Đức về học viện bóng đá số 1 Đông Nam Á và Việt Nam. Bây giờ thì người ta đang đợi ông chủ của HAGL JMG sẽ giải thích thế nào khi 100% “gà nòi” của bầu Đức thua một cách tâm phục khẩu phục trước 11 cầu thủ mà SLNA tự đào tạo ra. Nếu dựa vào kinh nghiệm thì HLV Graechen còn có những Minh Nhựt, Trấn Vũ, Hoàng Thiên hay Út Cường trong đội hình. SLNA cũng có lực lượng trẻ chẳng hề kém HAGL khi có quá nửa đội hình là những tuyển thủ U23, U21 hay U19. Tóm lại, thất bại của HAGL hôm nay chỉ đơn giản là thua về chuyên môn, thua về lối chơi.

Cách đây ít ngày, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã khiến bầu Đức sốc nặng với tuyên bố thẳng thắn về lứa cầu thủ HAGL JMG. Người đứng đầu của Liên đoàn khẳng định, nếu HAGL vẫn bảo thủ về lối đá lỗi thời, không hiệu quả của mình thì việc họ loại ra khỏi các kế hoạch của VFF là rất dễ xảy ra. Sẽ không còn những U19 hay U23 mà JMG làm nòng cốt nữa, bởi trong bóng đá thứ cuối cùng cần phải hướng tới là kết quả. Thực tế mà nói, HAGL đã không để lại ấn tượng về lối chơi trong trận gặp SLNA và vài vòng đấu trước đó. Bởi đơn giản chiến thuật của Graechen đã bị các đội bóng khác quá dễ bắt bài. Với các đội bóng V-League còn như vậy thì thật khó để tin vào quân bầu Đức tại những giải đấu quốc tế sắp tới. HAGL chỉ còn 1 cách để các ngôi sao mà mình dày công đào tạo ra không bị mai một là họ buộc phải thay đổi lối chơi để bắt kịp guồng quay của bóng đá hiện đại.

Xem thêm : Trực tiếp Hà Nội T&T vs SLNA

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X