Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm SHB Đà Nẵng 2-0 HAGL: Bạc nhược trong ngày “rắn mất đầu”

Thứ Năm 23/07/2015 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã có chiến thắng oai hùng trước nhà ĐKVĐ Bình Dương cách đây ít ngày nhưng với việc thiếu vắng HLV Graechen đã khiến đội bóng phố Núi thất bại toàn diện trong trận SHB Đà Nẵng 2-0 HAGL.

Đội bóng phố Núi khởi đầu trận SHB Đà Nẵng 2-0 HAGL tồi tệ không khác gì trận đấu ở vòng 17 trước Bình Dương khi bị thủng lưới ngay từ pha tấn công đầu tiên của đội chủ nhà. Thế trận và cách bố trí đội hình của dàn quân trẻ phố Núi cũng tương tự vòng đấu trước khi ra sân với 4 trung vệ, còn Franklin được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm. Thậm chí cách triển khai trận đấu của đội khách còn tốt hơn trận trước khi có sự trở lại Tuấn Anh nơi tuyến giữa. Về cơ bản đội hình xuất phát do HLV Graechen sắp xếp đã chơi không tồi và kìm tỏa được sức tấn công của đại diện sông Hàn. Thế nhưng tiếc thay ông Giôm hôm nay không ngồi trên ghế chỉ đạo mà là các trợ lý. Và rồi HAGL đã gục ngã bởi chính các con tính của người đóng thế chiến lược gia quốc tịch Pháp.

Khi HAGL bị dẫn 1 bàn trong hiệp đầu tiên, khi mà mọi thứ vẫn chưa có gì đáng báo động thì đội khách bất ngờ thay người. Chẳng hiểu vì lý do gì mà HAGL lại phải mạo hiểm rút Đông Triều ra sân và thay vào đó là Công Phượng ngay trong hiệp 1. Đồng ý là tăng cường hàng công nhưng đây chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế thì sao? HAGL chẳng thể làm chủ trận đấu thì tung tiền đạo vào cũng đâu giải quyết được vấn đề. Minh chứng là Công Phượng chẳng có nổi 1 cú sút, 1 pha kiến tạo hay pha đi bóng nào trong cả trận đấu. Còn đội bóng áo xanh thì hoàn toàn “tắt điện” về lối chơi. Việc tiền đạo xứ Nghệ vào sân, Franklin lại phải trở về vị trí trung vệ vào khiến tuyến giữa của đội bóng phố Núi vốn đã yếu còn trở nên mỏng manh hơn. Kết quả là họ hoàn toàn thua thiệt trong các pha tranh chấp tay đôi, và khi không có bóng trong chân thì họ chẳng thể tổ chức tấn công.

DN vs HAG
HAGL thật sự thi đấu bạc nhược trước SHB Đà Nẵng

Sai lầm nối tiếp sai lầm khi trong 20 phút cuối, các trợ lý của HLV Graechen lại có sự thay đổi kỳ lạ về chiến thuật khi đẩy trung vệ Franklin lên chơi tiền đạo cắm. Tất nhiên 1 anh chàng vụng về như cầu thủ người Trung Phi thì chẳng thể đóng vai người săn bàn được. Khi các CĐV đang mong ngóng các pha không chiến của Franklin thì ở tuyến dưới SHB Đà Nẵng tung đòn kết liễu sự non nớt của đội khách. Quốc Anh vào sân thoải mái đi bóng và tạt bổng để Fraser dễ dàng đánh đầu gia tăng cách biệt. Vấn đề nằm ở chỗ nếu Franklin còn ở tuyến dưới thì mọi thứ đã khác, chắc chắn chân sút người Jamaica chẳng thể dễ dàng lập công như thế. Nói cách khác, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chẳng có gì đặc biệt trong trận SHB Đà Nẵng 2-0 HAGL, điều giúp họ có được 3 điểm là do đội khách tự thua với những lần bị thủng lưới hết sức “lãng xẹt” mà thôi.

Sai lầm về chiến thuật là nguyên nhân chủ đạo khiến đội bóng phố Núi gục ngã trong trận SHB Đà Nẵng 2-0 HAGL. Tuy nhiên cũng phải thẳng thắn với nhau rằng lứa cầu thủ khóa 1 HAGL còn quá non trẻ ở sân chơi V-League khốc liệt. Họ thiếu hẳn sự tự tin, bản lĩnh khi rời xa sân nhà Pleiku. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hoàn toàn đánh mất mình trong khi phải chịu sức ép từ các khán đài trên sân đối thủ. Đây chắc chắn là điều mà HLV Graechen cần phải lưu ý bởi thất bại trước SHB Đà Nẵng đã là trận thua thứ 9 liên tiếp của HAGL trên sân khách ở V-League 2015. Nếu vẫn tiếp tục kéo dài chuỗi trận kém cỏi khi rời xa Pleiku thì HAGL sẽ nguy to bởi họ vẫn còn 4 chuyến làm khách nữa trong những vòng đấu còn lại nhất là 2 trận “chung kết ngược” với Đồng Tháp và Đồng Nai. Mà chẳng cần đợi tới cuối mùa vì vào lúc này HAGL đã thật sự lâm nguy khi bị đẩy xuống vị trí cuối bảng cùng với Đồng Nai (cùng điểm, cùng hiệu số. BXH cuối mùa tính theo thành tích đối đầu).

Xem thêm: trực tiếp Than Quảng Ninh vs HAGL

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X