Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sài Gòn 5-2 Hà Nội: Sự thật nào sau tấm màn nhung?

Thứ Hai 18/06/2018 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cơn mưa nặng hạt tại Thống Nhất chiều qua, CLB Hà Nội đã bất ngờ thúc thủ trước đội bóng đang xếp áp chót trên BXH là Sài Gòn FC. Và liệu đây có phải là một kết quả thực sự nếu xét về tương quan thực lực hai đội?

Hà Nội vs Sài Gòn: Một trời một vực

Trước trận Sài Gòn 5-2 Hà Nội tại vòng 14 V-League, CLB Hà Nội đang nắm giữ kỷ lục 13 trận bất bại trong một mùa giải sau 11 chiến thắng và 2 trận hòa tại lượt đi. Nếu tính thêm cả V-League 2017 và mặt trận cúp QG 2018 thì mạch trận bất bại của Hà Nội đã được kéo dài nên con số 20.

Ghi được 36 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 13 vòng đấu, CLB Hà Nội rõ ràng mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại tại V-League, dù đó có là Quảng Ninh, Quảng Nam, Bình Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa hay HAGL.

Không chỉ sở hữu một dàn nội binh chất lượng, trẻ khỏe và khao khát những danh hiệu, đội bóng thủ đô còn có một Moses giàu cơ bắp khu trung tuyến và một Oseni đang là hung thần với mọi hàng phòng ngự V-League.

Dư âm Sài Gòn 5-2 Hà Nội Sự thật nào sau tấm màn nhung hình ảnh
Quang Hải và các đồng đội đã phải gục ngã trước một Sài Gòn vượt trội hơn hẳn

Đó là chưa kể Hà Nội đã có sự phục vụ trở lại của ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson ở lượt về, người mới đây đã ghi cú đúp bàn thắng trong thắng lợi 4-1 của Hà Nội trước Quảng Ninh ở vòng 13. Với lực lượng hùng hậu như vậy, rõ ràng ít ai có thể ngờ rằng Hà Nội lại dễ dàng bỏ cuộc trước một đối thủ đang chật vật trụ hạng.

Trước khi có chiến thắng chấn động V-League trước CLB Hà Nội, Sài Gòn FC của Phan Văn Tài Em đã đối mặt với 7 thất bại ở lượt đi, trong đó bao gồm cả trận thua 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất xuống hạng là Nam Định FC ở vòng đấu thứ 13.

Họ ghi 15 bàn và để thủng lưới tới 23 bàn. Đây cũng là số bàn thua nhiều thứ nhì giải, chỉ đứng trên con số 24 bàn thua của Nam Định. Với một thành tích thi đấu nghèo nàn như vậy, rất khó để kỳ vọng Sài Gòn có thể hạ gục Hà Nội, nhất là lại theo một thắng lợi rất đậm và thuyết phục trước đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải.

Vậy mà trong bóng đá không ai đoán trước được điều gì. Trong một ngày mà 11 cầu thủ đội chủ nhà thi đấu như lên đồng, đặc biệt là vị trí của ngoại binh đang thuộc diện thanh lý vì thành tích thi đấu yếu kém là Da Sylva lại chơi xuất thần như vậy, Sài Gòn đã ‘vươn vai’ đứng dậy như một ông lớn để dạy cho Hà Nội FC học cách thất bại ở V-League 2018, một thất bại mà ở mùa giải năm nay 12 đội bóng còn lại vẫn đang mơ nhưng vẫn chưa thể thực hiện được.

Đó có phải một chiến thắng sạch?

Chắc chẳng còn nhiều người xa lạ việc Hà Nội và Sài Gòn hay SHB Đà Nẵng đều là ‘anh em một nhà’ dưới sự quản lý của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Thậm chí Sài Gòn trước khi dời đô vào Nam cũng từng là đội trẻ của Hà Nội, chơi bóng tại Hàng Đẫy và từng nằm dưới sự quản lý của chủ tịch Nguyễn Giang Đông, cũng đồng thời là bố vợ của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Vì thế không thể phủ nhận việc Sài Gòn và Hà Nội có những sợi dây ràng buộc tại V-League. Dĩ nhiên trong bóng đá, mọi đội bóng đều cần những chiến thắng nhưng khi mà cả hai đội bóng lại có mối quan hệ ‘ruột thịt’ như vậy, rất khó có thể ép dư luận 100% tin tưởng rằng các đội bóng đều sẽ thi đấu trung thực, cao thượng.

Ha Noi thua dam Sai Gon o vong 14 V-League 2018.
Hà Nội thua đậm Sài Gòn có phải là một chiến thắng sạch ở vòng 14 V-League 2018?

Trên khía cạnh xây dựng, Bongda24h xin không đề cập chuyện này mà chỉ nêu ra vấn đề đang được dư luận bóng đá Việt Nam hết sức quan tâm sau vòng đấu cuối tuần qua. Đó là việc có xảy ra chuyện cho điểm tại V-League.

Tóm lại, chiến thắng 5-2 của Sài Gòn trước Hà Nội thực sự rất ấn tượng nhưng cũng sẽ chỉ có những người trong cuộc mới hiểu được bản chất sự việc. 
Sau vòng 14 V-League 2018: Hà Nội, HAGL đồng loạt ngã ngựa
Vòng 14 V-League 2018 đã chứng kiến những cú sốc khi Hà Nội chịu thua đội áp chót trên BXH là Sài Gòn FC còn HAGL tiếp tục ngã ngựa trên sân SHB Đà Nẵng. Nó...
HLV Chu Đình Nghiêm phủ nhận việc Hà Nội thua đậm vì World Cup 2018
HLV Chu Đình Nghiêm phủ nhận việc Hà Nội thua đậm có liên quan đến tác động từ World Cup 2018, ông cho rằng chính khát khao của các cầu thủ mới là vấn đề.
Sài Gòn 5-2 Hà Nội (KT): Da Sylva lập poker, đội bóng thủ Đô thua trận đầu tiên tại V-League 2018
Bốn bàn thắng của Da Sylva đã giúp cho Sài Gòn FC giành trận đại thắng 5-2 trước Hà Nội. Thua trận, Hà Nội đã chấm dứt mạch bất bại ở con số 13.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X