Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sài Gòn 3-1 HAGL: Thành bại ở hàng thủ

Chủ Nhật 15/04/2018 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà Sài Gòn song đội bóng phố Núi lại phải nhận thất bại khá bất ngờ sau những sai lầm ở hàng phòng ngự và vị trí của thủ môn Văn Trường.

 

Vấn đề của HAGL là hàng thủ

Cuối tuần trước, CLB HAGL đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước đối thủ Than Quảng Ninh ở Cup QG 2018. Điều đó giúp các cầu thủ trẻ nhà bầu Đức tràn đầy quyết tân giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ Sài Gòn.

Đây là điều đã được dự đoán bởi ở thời điểm này, đội bóng phố Núi đang thi đấu ổn định hơn đội chủ sân Thống Nhất. Không những thế, HAGL cũng đang là đội bóng đã đánh bại Sài Gòn FC ở cả hai lần gặp nhau gần đây trên sân khách. Đó là cơ sở để đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh có thêm tự tin giành thêm 3 điểm nơi sân khách.

Tuy nhiên, ngọn lửa tham vọng của “Gỗ” đã nhanh chóng bị giập tắt khi ngoại binh Da Silva sớm giúp Sài Gòn FC vươn lên dẫn trước ở phút thứ 19 của trận đấu. Ở tình huống này hậu vệ Kim Jin-seo đã bỏ quên Silva tạo điều kiện để cầu thủ thoát xuống và tung ra cú cứa lòng hiểm hóc không cho Văn Trường cơ hội cản phá.

Du am Sai Gon 3-1 HAGL Thanh bai o hang thu hinh anh
Hàng thủ đá dở tệ khiến đội bóng bầu Đức thua đau ở trận Sài Gòn 3-1 HAGL

Dù sau đó Xuân Trường đã gỡ hòa 1-1 cho HAGL sau siêu phẩm đá phạt hàng rào đẹp mắt nhưng những sai lầm sau đó của thủ môn Văn Trường đã khiến đội chủ sân Pleiku phải nuốt hận bởi ‘người cũ’ Bùi Trần Vũ.

Mặc dù các bàn thua này có một phần lỗi lớn của Văn Trường tuy nhiên nhận xét một cách khách quan thì hàng thủ HAGL đã thi đấu không tốt ở trận này, tạo điều kiện để Sài Gòn có thể triển khai các đường lên bóng và ghi bàn.

Thành bại ở hàng thủ, và rõ ràng hàng thủ HAGL đã thi đấu không tốt ở trận này. Việc Tăng Tiến bị treo giò nội bộ, A Hoàng, Ngọc Quang, Đức Lương cũng dính chấn thương không thể thi đấu đã khiến HAGL đang không có lực lượng đủ mạnh cho chuyến làm khách trước Sài Gòn FC tại vòng 5 V-League.

Bên cạnh đó, việc HLV Dương Minh Ninh đánh giá thấp đối thủ bằng việc sử dụng sơ đồ thi đấu thiên về tấn công 3-5-2 cũng là nguyên nhân khiến HAGL phải ‘nuối chén đắng’. Giá mà các cầu thủ nhà bầu Đức thi đấu chậm rãi hơn, tập trung hơn, có lẽ họ đã không phải nhận thất bại như vậy.

Thấy gì sau chiến thắng bất ngờ của Sài Gòn FC trước HAGL?
Tối ngày 14/4, CLB Sài Gòn đã bất ngờ giành được thắng lợi 3-1 trước đội khách HAGL tại vòng 5 V-League 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý ở trận này.

Chất lượng hậu vệ HAGL

Có thể nói từ trước tới nay, sự ổn định của hàng thủ vẫn là một bài toán hóc búa với CLB HAGL. Như những gì Bongda24h từng đề cập, đội bóng của bầu Đức thiếu những ngôi sao cỡ Ngọc Hải, Tiến Dũng hay Trần Đình Trọng nơi hàng phòng ngự.

Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, CLB HAGL đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi chọn một ngoại binh nhằm gia cố khả năng phòng ngự vốn luôn là hạn chế của đội bóng này. Tuy nhiên cái tên mà GĐKT Chung Hae Soung mang về dường như không tài năng hơn các cầu thủ nội của đội bóng.

hagl
Trung vệ Kim Jin-seo không tỏ ra vượt trội hơn nội binh của HAGL 

Trung vệ Kim Jin-seo ngoài sức trẻ và chiều cao ấn tượng lên tới 1m88 lại không tỏ ra xuất sắc trong khả năng phòng ngự của đội bóng phố núi. Cầu thủ này không cho thấy sự nhanh nhẹn cũng như có khả năng tì đè, tranh chấp tốt so với đối thủ. Ở trận hòa 1-1 trước Hải Phòng tại vòng 2 V-League, chính pha đỡ hụt bóng của hậu vệ người Hàn Quốc đã tạo điều kiện để ngoại binh Fagan ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Trước khi sang Việt Nam, Kim Jin-seo cũng từng thi cho  CLB Uijeongbu, đội bóng đang thi đấu tại giải bán chuyên Hàn Quốc. Việc chỉ thi đấu ở giải đấu hạng thấp của xứ Kim chi khiến cầu thủ này khó tạo ra sự chênh lệch so với các cầu thủ Việt.

Nếu như Kim Jin-seo đá tệ thì các hậu vệ còn lại của HAGL cũng không khá hơn bao nhiêu. Đăng Tuấn, Đông Triều, Đức Lương không được đánh giá cao ở năng lực chuyên môn cho tới sức mạnh thể hình, thể lực.

Trong khi đó người thi đấu thường xuyên cho đội bóng phố núi trong những năm gần đây là trung vệ Tăng Tiến lại phải ngồi ngoài vì án treo giò. Chính điều này đã khiến hàng thủ HAGL vốn đã không mạnh càng trở nên mỏng manh hơn trước sức tấn công đến từ bộ đôi ngoại binh của đội bóng ở nhóm ‘cầm đèn đỏ’ như Sài Gòn FC.

Tang Tien HAGL
Sự vắng mặt của Tăng Tiến vì án treo giò khiến HAGL càng thêm yếu

8 bàn thua ở hai trận đấu gần đây tại V-League, đó thực sự là một con số tồi tệ đánh vào những tham vọng giành thứ hạng cao ở mùa giải này của đội bóng phố núi. Còn nhớ, sau chiến tích của ĐT U23 Việt Nam, bầu Đức từng cao hứng tuyên bố, nếu có cơ hội sẽ cho HAGL vô địch V-League ngay ở mùa giải 2018.

Nhưng xem chừng vị tỷ phú HAGL lại ‘nổ’ hơi quá bởi khi mà HAGL vẫn đang tồn tại những điểm yếu cố hữu thì vị trí trong tốp 5 chắc chắn vẫn sẽ là điều xa vời với họ.

HLV HAGL lý giải thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC
Phát biểu trước báo giới, HLV Dương Minh Ninh đã thừa nhận CLB HAGL còn nhiều việc phải làm sau trận thua 1-3 trước chủ nhà Sài Gòn FC.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X