Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Quảng Ninh 0-3 TP.HCM: Màn tái xuất ngọt ngào của Bùi Tiến Dũng

Chủ Nhật 12/07/2020 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có màn tái xuất đầy ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của CLB TP.HCM trước Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League 2020.

Tối ngày 11/7, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có lần trở lại sân cỏ sau nhiều tháng ngày dài phải làm quen với băng ghế dự bị. Thực tế là kể từ khi chuyển tới CLB TP.HCM hồi đầu năm nay, Bùi Tiến Dũng đã có không ít lần được HLV Chung Hae Soung trao cơ hội. Tuy nhiên sau đó anh đã tự tay dập tắt cơ hội bắt chính thường xuyên của mình bởi những sai lầm ở trận gặp đối thủ Hougang United trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2020.

Những sai lầm đó đã khiến Bùi Tiến Dũng để mất điểm trầm trọng trong mắt ban huấn luyện TP.HCM. Và hệ quả là chàng thủ môn xứ Thanh đã không được ra sân bắt chính cho đội bóng Sài thành ở hai giải đấu quan trọng là V-League và cúp QG 2020.

Quảng Ninh 0-3 TPHCM Màn tái xuất ấn tượng của Bùi Tiến Dũng hình ảnh
Cơ hội đang mở ra với thủ môn Bùi Tiến Dũng sau khi Thanh Thắng gặp chấn thương

Trước lần ra sân ở vòng 9 gặp Than Quảng Ninh, trong 8 vòng đấu V-League liên tiếp trước đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng đều đã phải đánh bóng băng ghế dự bị. Ở sân chơi cúp QG, anh cũng chỉ được tung vào sân khi TP.HCM bước vào loạt sút luân lưu 11m phân định thắng bại với SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8.

Vận may chỉ tới với người hùng Thường Châu sau khi Thanh Thắng dính chấn thương. Và anh đã tận dụng tốt cơ hội để khẳng định mình khi xuất hiện trong đội hình thi đấu của TP.HCM ở chuyến làm khách trước CLB Quảng Ninh.

Trong suốt 90 phút thi đấu, Bùi Tiến Dũng đã thể hiện một sự điềm đạm và tự tin cần có ở một thủ môn. Bất chấp những sức ép tấn công mà đối thủ gây ra, người gác đền sinh năm 1997 vẫn có được những pha xử lý cực kỳ chuẩn xác. Anh ra vào hợp lý, đồng thời cũng cản phá thành công rất nhiều pha dứt điểm bóng bổng và bóng sệt của đối thủ.

Phút 18 của trận đấu, thủ môn Tuấn Linh bên phía chủ nhà Than Quảng Ninh có pha phất bóng cực mạnh mở ra cơ hội để chân sút Diego Fagan với tốc độ của mình đã thoát xuống đối mặt với Bùi Tiến Dũng.

Bui Tien Dung TP Ho Chi Minh vs Quang Ninh
Bùi Tiến Dũng đã bắt rất tốt trong cuộc chạm trán giữa TP Hồ Chí Minh vs Quảng Ninh

Tuy nhiên chỉ trong tích tắc, thủ môn của TP.HCM FC đã có một pha xử lý vô cùng quyết đoán và chính xác là băng ra ngoài vòng cấm để dùng đầu phá bóng ngay trước mặt ngoại binh của Than Quảng Ninh. Nếu không có khả năng đọc trận đấu tốt cùng sự tự tin, chưa chắc Tiến Dũng đã lao ra. Và khi ấy chẳng ai có thể dám chắc TP.HCM có bị thủng lưới hay không sau pha bóng này.

Sau tình huống đó, Bùi Tiến Dũng tiếp tục có những pha giải vây khá ổn cho CLB TP.HCM. Cuối hiệp 1, anh cản phá thành công cú sút ở cự ly gần của Giang Trần Quách Tân ở cự ly chỉ 2m. Nếu không phải một thủ môn có phản xạ nhanh nhẹn, chưa chắc Tiến Dũng đã có thể giữ sạch lưới cho TP.HCM ở pha bóng đó.

Thi đấu tốt là vậy song Bùi Tiến Dũng lại không được giới truyền thông nhắc tới quá nhiều sau trận đấu này. Phải chăng thắng lợi đậm 3-0 của TP.HCM đã làm lu mờ đi những nỗ lực giữ sạch lưới của Bùi Tiến Dũng ở trận này. Song không thể phủ nhận màn trở lại lần này của Bùi Tiến Dũng thực sự rất ấn tượng.

Đây không chỉ là trận đấu đầu tiên của Bùi Tiến Dũng tại V-League mùa này mà nó còn đánh dấu lần đầu tiên sau 21 tháng, người gác đền xứ Thanh giữ sạch lưới ở V-League. Lần gần nhất thủ môn này không phải vào lưới nhặt bóng lần nào ở V-League là trận thắng 1-0 của Thanh Hóa trước Sanna Khánh Hòa  ở vòng đấu cuối cùng mùa giải 2018, qua đó giúp đội bóng xứ Thanh chính thức giành ngôi Á quân.

Dư âm Quảng Ninh 0-3 TPHCM Màn tái xuất ngọt ngào của Bùi Tiến Dũng hình ảnh 3
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trưởng thành hơn dưới sự dìu dắt của HLV Chung Hae Soung

Sau V-League 2018, Bùi Tiến Dũng chuyển tới Hà Nội FC và tại đây anh đã đối mặt với vô vàn khó khăn trong sự nghiệp. Ở đội bóng thủ đô, anh không có nhiều cơ hội chơi bóng trước một Văn Công thi đấu quá ổn định. Và nếu ở mùa giải này, Thanh Thắng không gặp chấn thương, có lẽ Bùi Tiến Dũng có lẽ sẽ còn phải chờ rất lâu nữa mới có cơ hội thi đấu.

Với màn thể hiện tốt trong trận Quảng Ninh 0-3 TP.HCM vừa qua, có thể nói viễn cảnh được ra sân lúc này với cựu thủ môn U23 Việt Nam đang là khá sáng. Cũng giống như Công Phượng, Xuân Nam hay Phi Sơn, trong thời gian gần đây Bùi Tiến Dũng đang tìm lại sự tự tin ở CLB TP.HCM của HLV Chung Hae Soung.

Với kinh nghiệm trong nghề của mình, chính ông Chung đã có những lời động viên cho Bùi Tiến Dũng trong thời điểm mà anh gặp phải nhiều áp lực nhất trong sự nghiệp. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng chia sẻ: "Cậu ấy có nhiều áp lực ở ĐTQG, ở Hà Nội FC cũng ít được bắt. Tôi nhắc cầu thủ luôn phải có sự chuẩn bị tốt. Vấn đề là phải đúng thời điểm và có sự chuyên nghiệp tốt. Cậu ấy trẻ, xuất sắc, chuyên nghiệp trong sinh hoạt. Tôi rất vui cho Tiến Dũng".

Và lòng tin của ông Chung đã được đặt đúng chỗ khi Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu hay và mang lại sự an tâm cho người hâm mộ đội bóng Sài thành. Tất nhiên lúc này vẫn còn quá sớm để nói rằng Bùi Tiến Dũng đã hoàn toàn tìm lại phong độ sau một thời gian dài không được thi đấu. Song nếu cứ duy trì được những màn trình diễn như hiện tại, chắc chắn thủ môn gốc Thanh Hóa sẽ không lo phải ngồi dự bị dài hạn ở V-League.

Tình huống băng ra kịp thời của thủ môn Bùi Tiến Dũng cứu nguy cho TPHCM:

video
HLV Phan Thanh Hùng nhận xét đầy bất ngờ về thủ môn Bùi Tiến Dũng
HLV Phan Thanh Hùng nói vui rằng sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng là “đen” cho Than Quảng Ninh.
Công Phượng không bất ngờ về trận thắng đậm tại Cẩm Phả của TP.HCM
Chia sẻ sau trận đấu, chân sút Nguyễn Công Phượng cho biết mình không bất ngờ về những gì mà các cầu thủ TP.HCM đã thể hiện trong chuyến làm khách tới Quảng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X