Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan: Khởi đầu rực rỡ nhưng…

Thứ Tư 15/08/2018 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Olympic Việt Nam đã có một khởi đầu phải đánh giá là khá rực rỡ tại ASIAD 2018 trước đối thủ Pakistan. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều để nói sau trận này.

Thành công về kết quả

Chia sẻ sau trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố mình chỉ hài lòng về mặt kết quả song không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt từ năng lực trình độ, kinh nghiệm thi đấu cho tới nền tảng thể lực, đáng lý ra ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể giành một thắng lợi đậm đà hơn nữa.

Dư âm Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan Khởi đầu rực rỡ nhưn hình ảnh
Các học trò HLV Park Hang Seo đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan

Thực tế, nếu biết chắt chiu cơ hội, cả Văn Quyết lẫn Công Phượng đều đã có một hat-trick bàn thắng cho riêng mình trong các tình huống đối mặt thủ thành đối phương. Một khi đã giành thắng lợi trước Pakistan với tỷ số đậm hơn, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể tạo ra những lợi thế cho mình trước trận đấu cuối vòng bảng gặp đạ diện của Nhật Bản.

Dẫu sao đây cũng mới là trận đấu đầu tiên tại ASIAD và Olympic Việt Nam cũng cần thời gian để thích nghi với điều kiện sân bãi, thời tiết, nhiệt độ tại Tây Java, Indonesia. Rõ ràng so với việc thi đấu trong cái lạnh tại Trung Quốc ở VCK U23 châu Á vừa qua thì đá ở xứ nhiệt đới khó khăn hơn rất nhiều. Cái nóng tại xứ Vạn đảo sẽ khiến các cầu thủ nhanh chóng mất năng lượng hơn và khó có thể duy trì được trạng thái thể lực ổn định.

Và vì thế, kết quả 3-0 không phải là một tỷ số quá tệ với các chàng trai áo đỏ, nhất là khi ở trận đấu muộn diễn ra ngay sau đó, Nhật Bản chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng không được đánh giá cao là Nepal. Kết quả này giúp Olympic Việt Nam bỗng trở nên có lợi thế trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng, qua đó tránh việc phải đối đầu đối thủ mạnh ngay ở vòng 1/8.

Nhưng vẫn còn đó những nỗi lo

Vấn đề thứ nhất đó chính là bài toán chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của hàng tấn công. Việc Văn Quyết, Công Phượng liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội cho thấy khâu dứt điểm của ĐT Olympic Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế.

Trong khi đó, trung phong cắm Anh Đức lại ‘mất hút’ ở một trận đấu với đối thủ rất yếu. Anh Đức chơi càn lướt, tì đè nhưng ở trận đấu này Olympic Việt Nam lại không chơi bóng bổng và điều này khiến tiền đạo của Bình Dương trở nên khá ‘vô hại’.

Ở trận này, tiền đạo Đức Chinh cũng được tung vào sân để thay thế cho Công Phượng. Tuy nhiên chân sút người Phú Thọ cũng không thể có được bàn thắng khi những cú sút của anh hoặc đi không chính xác hoặc lại bị thủ môn Pakistan cản phá.

Dư âm Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan Khởi đầu rực rỡ nhưng… hình ảnh 2
Hàng công Olympic Việt Nam chưa thể thi đấu đúng với kỳ vọng

Nhìn chung ở trận này, NHM có lẽ sẽ nhớ đến Quang Hải nhiều hơn. Vẫn thi đấu hiệu quả như ngày nào, tiền vệ của Hà Nội với những pha đi bóng thanh thoát, đầy tốc độ đã phối hợp 1-2 với Công Phượng trước khi tự mình mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc. Ở trận này, Quang Hải nhiều khi phải đá thấp để hỗ trợ tuyến tiền vệ nhưng nếu được hoạt động rộng hơn, anh hoàn toàn có thể sẽ mang về thêm những bàn thắng cho ĐT Olympic Việt Nam

Một vấn đề đáng lo ngại khác chính là chấn thương của Xuân Trường. Ngay sau hiệp 1, HLV Park Hang Seo đã quyết định rút đội trưởng của HAGL ra nghỉ khi anh có dấu hiệu dính chấn thương ở cổ chân. Hiện chưa rõ mức độ nặng nhẹ của chấn thương này nhưng ngồi trên khu kỹ thuật trong hiệp 2, khuôn mặt của Xuân Trường đầy trầm tư. Nếu không thể tiếp tục thi đấu ở ASIAD lần này, đây sẽ là một tổn thất lớn cho thầy trò Park Hang Seo bởi tiền vệ này là cầu thủ rất quan trọng với lối chơi do nhà cầm quân người Hàn Quốc xây dựng. 

Cuối cùng, điều lo lắng nhất sau trận này là ĐT Olympic Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế ở hàng phòng ngự. Trước đối thủ đã không được thi đấu quốc tế trong mấy năm qua, các trung vệ Đình Trọng hay Tiến Dũng vẫn tự làm khó mình với những pha xử lý thiếu an toàn và phiêu lưu không cần thiết.

Ở trận này, đã có ít nhất hai lần Đình Trọng khiến các CĐV Việt Nam phải thót tim khi anh để mất bóng khá nguy hiểm, trong khi trung vệ Bùi Tiến Dũng lại chuyền bóng vào chân đối thủ trong những phút cuối trận. Đây là những hạn chế mà rõ ràng các học trò HLV Park Hang Seo cần phải nhanh chóng cải thiện trước khi bước vào những cuộc đối đầu khó khăn hơn như trận gặp Nhật Bản hay là ở vòng đấu loại trực tiếp.

Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan?
Ở trận đấu diễn ra chiều 14/8, ĐT Olympic Việt Nam đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước các cầu thủ Olympic Pakistan. Và dưới đây là những điểm nhấn ở...
ĐT Olympic Việt Nam thắng Pakistan: Những dấu hỏi đặt ra
Dù thắng đậm trong ngày ra quân nhưng ĐT Olympic Việt Nam vẫn để lại những dấu hỏi lớn khi có không ít điều cần cải thiện nếu muốn làm nên kỳ tích như tại VCK...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X