Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Indonesia: Dấu ấn Miura

Thứ Hai 09/03/2015 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Indonesia đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội bóng của chúng ta. Một lần nữa dấu ấn của HLV Miura với sự thay đổi người trong hiệp 2 lại giúp đội bóng áo đỏ có được chiến thắng.

Tiếp đón Olympic Indonesia trong điều kiện thời tiết sân trơn bóng ướt, Olympic Việt Nam đã không thể thi triển lối đá kỹ thuật của mình. Thay vào đó, đội bóng áo đỏ lại chơi bóng dài để tiếp cận khung thành đội khách một cách nhanh nhất. Điểm nhấn của trận đấu này là việc HLV Miura ra sử dụng 3 tiền đạo là Thanh Bình, Văn Thành và Văn Toàn trong hiệp 1. Đó cũng là những “cú đấm” đáng kể nhất của Olympic Việt Nam trong 45 phút đầu tiên, đặc biệt là những đường chuyền vượt tuyến dành cho tiền đạo Văn Toàn. Tuy nhiên do điều kiện sân bãi và thể lực không tốt nên đội bóng áo đỏ không thể có được những cơ hội thật sự nguy hiểm.

Du am O. Viet Nam 1-0 O. Indonesia Dau an Miura hinh anh
HLV Miura đã để lại được dấu ấn của mình. Ảnh: Zing

Tuy nhiên mọi thứ chỉ thật sự chuyển biến trong hiệp 2 khi ông Miura tung Công Phượng và Văn Sơn vào sân. Tiền đạo được kỳ vọng nhất của Olympic Việt Nam đã khiến hàng thủ Olympic Indonesia nhiều phen toát mồ hôi để theo kèm anh. Phút 50, Công Phượng đi bóng rất hay lừa qua hậu vệ đội khách và chọc khe hết sức thông minh cho Thanh Bình băng lên đối mặt với thủ môn đội bóng xứ vạn đảo. Phút 60, một sự thay đổi người khác của ông Miura là Văn Sơn lại gây ấn tượng với đường chuyền cực kỳ thông minh cho Huy Toàn băng lên. Dù không thành bàn nhưng những sự thay đổi của chiến lược gia người Nhật đã giúp Olympic Việt Nam có một sự khởi sắc nhất định trong hiệp 2.

Dù đã tạo được những cơ hội nguy hiểm nhưng Olympic Việt Nam vẫn chưa thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Bất ngờ xảy ra khi HLV Miura lại tung những cầu thủ thiên về phòng ngự là Hùng Dũng, Hữu Dũng vào sân ở những phút sau đó. Tuy nhiên đó chính là sự khác biệt lớn nhất mà chiến lược gia người Nhật tạo ra trong trận đấu này. Chính “song Dũng” là những người phối hợp rất hay để tạo điều kiện cho Huy Toàn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 75 của trận đấu. Trước khi có đường phát động tấn công thành bàn thì tiền vệ trung tâm Hùng Dũng là người nổi bật nhất kể từ khi được đưa vào sân. Anh tả xung hữu đột trước vòng cấm địa của Olympic Indonesia và là người tung ra nhiều cú dứt điểm nhất của đội bóng áo đỏ trong hiệp 2.

Đây không phải lần đầu chiến lược gia Miura ghi dấu ấn với những sự thay đổi người của mình trong hiệp 2. Ở trận giao hữu cách đây 4 ngày tại Hàng Đẫy, chính chiến lược gia có ngoại hình thư sinh này tung Công Phượng và Thanh Bình vào sân ở hiệp 2 và cả 2 cầu thủ này đã ghi bàn giúp Olympic Việt Nam đả bại Hà Nội T&T với tỷ số 3-1. Trước đó vài tháng tại AFF Cup 2014, chính việc tung Hồng Quân và Văn Quyết vào sân đã giúp ĐTVN có bàn thắng quyết định hạ gục Malaysia 2-1 ngay tại Kualar Lumpur. Dông dài như thế để thấy rằng, ông Miura không chỉ là 1 HLV thức thời, kỷ luật, mà còn là một chiến lược gia rất giỏi trong việc đọc trận đấu.

Vòng loại U22 châu Á đang đến gần, xa hơn một chút là Seagames 28, những giải đấu lớn hết sức quan trọng với BĐVN trong năm 2015 này. Chúng ta đang sở hữu những tuyển thủ quốc gia ở độ tuổi Olympic, đang có một lứa U19 được coi là tài năng nhất từ trước tới nay. Cùng với một HLV Miura đầy tài năng thì NHM có quyền đặt niềm tin vào đội bóng áo đỏ trong thời gian tới.

Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X