Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội thua đậm Nam Định FC: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Bảy 16/01/2021 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã để cho đối thủ Nam Định đánh bại với cách biệt ba bàn không gỡ. Đây thực sự là kết quả gây sốc, nhưng không khó để tìm kiếm lời giải thích.

Như vậy là mùa giải mới của bóng đá Việt Nam đã chính thức khởi tranh với màn so tài giữa đội chủ nhà Nam Định và ứng viên vô địch Hà Nội tại vòng 1 V-League 2021. Và sau 90 phút thi đấu, thật bất ngờ khi Hà Nội đã để cho đối thủ đánh bại với cách biệt ba bàn không gỡ.

Đây thực sự là một kết quả khó tin, bởi trước giờ bóng lăn, có lẽ đến những người lạc quan nhất cũng không dám tin thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lại bị đánh bại, với một tỷ số đậm đến thế.

So với Nam Định, CLB Hà Nội rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn. Chỉ trước đó một tuần, họ cũng vừa phô diễn được sức mạnh của mình khi vượt qua nhà ĐKVĐ V-League Viettel với tỷ số 1-0, để có được danh hiệu Siêu cúp Quốc gia lần thứ hai liên tiếp.

CLB Hà Nội thua đậm Nam Định FC Vì đâu nên nỗi hình ảnh
CLB Hà Nội phải đón nhận thất bại đầy bất ngờ trong trận khai màn mùa giải 2021

Tuy nhiên sức mạnh ấy đã không được duy trì trong màn so tài với chủ nhà Nam Định vốn thi đấu rất kỷ luật, quyết tâm, lại nhận được nguồn cổ vũ tinh thần cực lớn từ hàng nghìn CĐV có mặt trên sân Thiên Trường tối 15/1.

Khách quan mà nói, đây là một trận đấu hay của đội bóng thành Nam. Bởi các vị trí trên sân của họ đều thi đấu với một quyết tâm cao độ, cùng khát khao chiến thắng mãnh liệt.

Trước khung thành, thủ môn trẻ Hồ Văn Tú trong lần đầu được HLV Nguyễn Văn Sỹ tin tưởng đã thi đấu như lên đồng và từ chối nhiều cơ hội của đội khách. Ở phía trên các cầu thủ áo vàng cũng đã thi đấu lăn xả, ngoan cường để đẩy lùi những đợt tấn công của đối thủ.

Nếu như ở trận này Nam Định đá với trên 100% phong độ thì ngược lại, Hà Nội lại bước vào trận đấu này với tâm thế không tốt với sự vắng mặt của một loạt trụ cột như Duy Mạnh, Moses, Thành Chung, Văn Xuân,... Giống như ở mùa giải trước, lúc này CLB Hà Nội đang 'tan hoang' hàng thủ vì 'bão' chấn thương. Cũng bởi vì điều này mà HLV Chu Đình Nghiêm đã tỏ ra khá e dè trước trận.

Nhà cầm quân này thậm chí còn đặt ra mục tiêu khiêm tốn cho các học trò là giành 1 điểm. "Trong những lần làm khách gần đây, Hà Nội FC đều không có được kết quả ưng ý. Vì thế, chúng tôi đặt chỉ tiêu có ít nhất 1 điểm trước Nam Định”, HLV Hà Nội FC tâm sự.

Song có lẽ là HLV Chu Đình Nghiêm đã không lường trước được việc Nam Định thi đấu hay đến thế với một lối chơi đơn giản, nhưng tốc độ và sở hữu các ngoại binh biết chớp thời cơ khá tốt. Trong khi các cầu thủ Hà Nội lại chơi dưới sức, để rồi phải đón nhận một trận thua cay đắng.

CLB Hà Nội thua đậm Nam Định FC Vì đâu nên nỗi hình ảnh 2
Việc phải thi đấu trên mặt sân xấu khiến CLB Hà Nội không còn là chính mình

Hơn hết, Hà Nội bước vào trận đấu này mà không có một lợi thế song hành đó chính là sân nhà. Lối đá tấn công kỹ thuật của đội bóng Thủ đô có hiệu quả hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của mặt cỏ. Và ở Thiên Trường vừa qua, tiếc là mặt sân lại có chất lượng khá tệ.

Chia sẻ sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm còn tỏ ra hậm hực vì cho rằng đội chủ nhà đã cố tình 'chơi xấu', làm Hà Nội FC không thể phát huy hiệu quả lối chơi tấn công của mình.

Ông Nghiêm phát biểu: "Mặt sân không đáp ứng được ,trơn trượt, hơi động là cầu thủ ngã. Tôi không bất ngờ về mặt sân, hôm qua tập thì rất đẹp. Hôm nay mặt sân sâm sấp nước. Mùa trước, chúng tôi đã biết đối thủ sẽ tưới nước. Chuyện đó cũng bình thường vì đối thủ làm thế để phá lối chơi”.

Mặc dù phía Nam Định sau đó đã giải thích là việc mặt sân không tốt gây ra khó khăn chung cho hai đội nhưng rõ ràng với một đội bóng 'ưa thích đá sân đẹp' như Hà Nội, thì họ đã bị 'thiệt hại' nặng hơn so với chủ nhà Nam Định.

Vạn sự khởi đầu nan

Đội bóng thủ đô đã có trận đấu khai màn mùa giải mới 2021 không như mơ khi để cho đội bóng chủ nhà Nam Định đánh bại với tỷ số 3-0. Song nếu ngẫm kỹ Hà Nội vẫn nên hy vọng nhiều hơn thất vọng ở trận này.

CLB Hà Nội thua trận ra quân nhưng rõ ràng họ không hề 'tâm phục, khẩu phục' với kết quả này khi rời sân Thiên Trường. Giả sử như hai bên thi đấu ở Hàng Đẫy, chắc chắn là đội bóng Thủ đô sẽ không để thất bại vừa rồi xảy ra.

CLB Hà Nội thua đậm Nam Định FC Vì đâu nên nỗi hình ảnh 2
So với các đối thủ, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Là một đội bóng có cả chiều sâu, lẫn kinh nghiệm cùng một chiến thuật thi đấu rõ ràng, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá là một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở một cuộc đua đường trường như V-League. Và nếu có đầy đủ lực lượng, chắc chắn là Hà Nội sẽ là một cái tên khó bị đánh bại.

Theo lịch thi đấu, các CLB sẽ chỉ thi đấu liên tục trong 4 vòng đầu tiên, trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu. Và khi mà quãng thời gian nghỉ ngơi cho các đội kéo dài tới tận 20 ngày, đó cũng sẽ là một liều thuốc đặc hiệu để chữa liền các vết thương mà CLB Hà Nội đang mang trên mình.

Ở mùa giải trước, đã có những giai đoạn Hà Nội gặp khó khăn về lực lượng. Nhưng những quãng nghỉ dịch Covid-19 đã giúp đội bóng Thủ đô khôi phục sự mạnh mẽ để trở lại đường đua vô địch, thậm chí là đã suýt thành công. Và nếu có sự chuẩn bị tốt hơn nữa về lực lượng trong mùa giải này, họ hoàn toàn có thể trở lại ngôi vương ở V-League 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X