Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Indonesia 1-3 Việt Nam: Ơn giời hàng công đã ghi bàn rồi!

Thứ Tư 16/10/2019 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 15/10, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trên đất Indonesia trong lịch sử 28 năm đối đầu giữa hai đội. Đây cũng là trận đấu mà tiền đạo Tiến Linh đánh dấu sự trở lại bằng pha ghi bàn mẫu mực, nhấn chìm tham vọng giữ lại 1 điểm của đối thủ.

 

Cuối cùng hàng công ĐT Việt Nam cũng đã khai hỏa

Trên sân Kapten I Wayan Dipta tại đảo du lịch Bali xinh đẹp tối 15/10, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên sau hai thập kỷ chờ đợi trước ĐT Indonesia, trong khuôn khổ một giải đấu chính thức, kể từ SEA Games 19 diễn ra năm 1999. 

Trước một Indonesia đang gặp khủng hoảng về lực lượng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sức mạnh của mình khi ghi liền ba bàn thắng nhờ công của Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Linh. Phía đội chủ nhà chỉ có 1 bàn thắng an ủi được ghi ở cuối trận bởi Irfan Bachim.

Tien Linh ghi ban vs Indonesia
Sau nhiều cơ hội, cuối cùng hàng công của ĐT Việt Nam đã biết cách tỏa sáng với bàn thắng của Tiến Linh

Đây cũng là lần đầu chúng ta có thể ca khúc khải hoàn trên sân đối thủ Indonesia trong lịch sử 28 năm đối đầu giữa hai đội, điều mà trước đó các thế hệ cầu thủ đi trước của Việt Nam chưa thể thực hiện được. 

Chiến thắng trước Indonesia cũng đánh dấu việc hàng công của ĐT Việt Nam đã 'khai hỏa' ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, các tiền đạo của chúng ta đã không thể điền tên mình lên bảng tỷ số trong các trận gặp Thái Lan và Malaysia.

Ở trận này, trước dàn hậu vệ cao to của đối phương, HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin vào Tiến Linh, cầu thủ cao to và có khả năng dứt điểm trong vòng cấm khá tốt, thay cho Công Phượng - người đã đá chính ở trận gặp Malaysia trước đó. 

Và không phụ lòng tin tưởng của ông thầy người Hàn Quốc, chân sút sinh năm 1997 đã có một trận đấu khá hay. Tiến Linh thi đấu khá tự tin trên sân. Dường như cầu thủ số 18 đã có sự chuẩn bị tâm lý tốt hơn so với trận mở màn gặp Thái Lan. 

Anh di chuyển hợp lý, khống chế bước một tốt và liên tục làm tường cho các đồng đội từ tuyến sau băng lên. Và bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho ĐT Việt Nam chính là sự đền đáp xứng đáng sau những cố gắng của trung phong trẻ tuổi này. 

Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Trọng Hoàng, Tiến Linh với sức trẻ đã thoát xuống cực nhanh và trong pha đối mặt thủ môn đối phương, anh đã tung ra cú dứt điểm tinh tế vừa đủ để đưa bóng vượt qua tầm khống chế của thủ môn Indonesia và đi vào lưới. 

Pha làm bàn của Tiến Linh như 'nhát kiếm' kết liễu Indonesia bởi sau đó đội chủ nhà chỉ có thể ghi được 1 bàn danh dự, và chấp nhận thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo tới tỷ số 1-3 chung cuộc. Quan trọng hơn, bàn thắng này sẽ giúp tiền đạo Tiến Linh có thêm sự tự tin và động lực để tiếp tục tỏa sáng trên tuyển, trong bối cảnh bóng đá Việt đang 'khát' một trung phong cắm thứ thiệt.
 

Nhưng gian nan vẫn còn ở phía trước.

Vượt qua hai chướng ngại vật Malaysia và Indonesia với hai chiến thắng tuyệt đối, ĐT Việt Nam đang có sự tự tin rất lớn trước khi bước vào hai trận đấu với UAE và Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình. Đây đều là hai thế lực đáng gờm của bóng đá châu Á. Và chắc chắn sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành thêm những chiến thắng.

Hinh anh tuyen Viet Nam tren bao chi Han Quoc
Hàng công ĐT Việt Nam sẽ phải nhanh hơn và sắc sảo hơn nếu muốn chọc thủng lưới Thái Lan và UAE.


Vì vậy, nhiệm vụ của các chân sút trên hàng công ĐT Việt Nam sẽ rất nặng nề. Họ sẽ phải xuyên thủng hàng phòng ngự có tổ chức và thi đấu kinh nghiệm, khôn ngoan của các đối thủ. Các hậu vệ UAE có thể lực, sức mạnh, tốc độ trong khi người Thái đã cho thấy hàng thủ của họ chất lượng thế nào ở trận lượt đi gặp Việt Nam.

Do vậy, hàng công ĐT Việt Nam sẽ phải nhanh hơn, mạnh hơn, sắc sảo hơn và hiệu quả hơn nếu muốn có được những bàn thắng trong hai trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng sắp tới. Thành hay bại ở vòng loại lần này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hai trận cầu tới. Nếu có được ít nhất 4 điểm ở hai trận này, chúng ta hoàn toàn có hy vọng đi tiếp. Nhưng đây không phải một nhiệm vụ đơn giản khi mà các tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả.

Anh Đức lúc này đã không còn sắc sảo như thời điểm tham dự AFF Cup 2018, Đức Chinh, Tiến Linh còn non về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu, Công Phượng, Văn Toàn lại khá vô duyên với các cơ hội trong khi Việt Nam lại là cái tên còn khá mới. Mong là ở đợt hội quân ĐTQG vào tháng sau, Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn sẽ trở lại. Có như vậy, chúng ta mới có hy vọng giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE tổn thất nghiêm trọng, Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm đại chiến ở Mỹ Đình
Nhận thẻ vàng trong hai trận đấu liên tiếp, tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout sẽ bị treo giò trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam vs UAE...
Cựu sao Indonesia cảm thấy xấu hổ khi chứng kiến thất bại của đội nhà trước Việt Nam
Sau thất bại của ĐT Indonesia trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu tuyển thủ Indonesia là Hermansyah đã tỏ ra hết sức sự thất vọng...
FIFA tin ĐT Việt Nam đủ sức đi tiếp sau chiến thắng trên đất Indonesia
Sau những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện, LĐBĐ thế giới FIFA đã tin tưởng vào khả năng vượt qua vòng loại thứ 2 của HLV Park cùng các học trò.
Chuyên gia Anh: Việt Nam đủ sức đánh bại UAE tại Mỹ Đình
Sau những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chuyên gia bóng đá Steve Darby tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể...
Báo Hàn Quốc: Tuyển Việt Nam phá dớp 20 năm, giấc mơ World Cup lên cao
Báo chí Hàn Quốc tới tấp đưa tin vui chiến thắng của tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo trên đất Indonesia, lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X