Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Huesca 0-0 Barcelona: Không Messi không vui

Thứ Hai 15/04/2019 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Barca để đội bóng đang đứng bét BXH La Liga, Huesca cầm hòa không bàn thắng ở vòng 32 La Liga. Và rõ ràng trong một ngày Messi không ra sân, chẳng thể có chiến thắng nào cho nhà vua.

 

'Barca B' bất lực trên sân Huesca 

Đã không có bữa đại tiệc bàn thắng vào lưới tân binh Huesca giống như những gì đã diễn ra ở trận lượt đi tại Nou Camp hồi đầu mùa, trận lượt về giữa hai CLB Huesca vs Barca tối 13/4 đã diễn ra vô cùng tẻ nhạt, thiếu chất kịch tính và cả những bàn thắng. 

Với việc sẽ phải đá trận lượt về vòng tứ kết Champions League với M.U vào giữa tuần sau, Barca chẳng có lý do gì phải tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tại Huesca, nhất là khi chiếc cúp vô địch La Liga mùa này gần như cũng đã nằm trong tay họ.

Barca bị đội bét bảng cầm chân trong một ngày thiếu Messi

Đây cũng chính là lý do HLV Ernesto Valverde quyết định cất một loạt trụ cột từ Messi, Suarez, Busquets, Rakitic cho tới Gerard Pique trên băng ghế dự bị để dành cơ hội cho những cầu thủ dự bị và thậm chí còn là những gương mặt trẻ chưa từng thi đấu tại La Liga như Wague và Rigui Puig.

Và dĩ nhiên, với việc tung ra sân một đội hình kém chất lượng như vậy, Barca đã chẳng thể tạo nên sự khác biệt về đẳng cấp trước một Huesca quá yếu và gần như đã cầm chắc tấm vé xuống hạng. 

Thi đấu thiếu sự ăn ý, mạch lạc và đột biến, 'Barca B' chỉ có thể tạo ra một vài tình huống tấn công đáng chú ý trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, khi Huesca cởi bỏ dần lối đá tử thủ, dâng cao đội hình nhiều hơn thì cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn với các vị khách.

Tuy nhiên sự vô duyên của các ngôi sao trên hàng công đã khiến nhà ĐKVĐ La Liga không thể có nổi bàn mở tỷ số, ngay cả khi HLV Valverde tung liền Jordi Alba, Coutinho và sau đó là Arthur vào sân. Điều này khiến Barca phải chấp nhận trận hòa tẻ nhạt, dù đối thủ của họ chỉ là một đội bóng đã cận kề tấm vé xuống hạng.

 

Nỗi lo về đội dự bị

Kết quả Huesca 0-0 Barcelona không khiến thầy trò Valverde phải lo lắng bởi họ gần như đã giành chiến thắng ở cuộc đua vô địch mùa này. Khoảng cách 9 điểm trước Atletico là quá an toàn để Barca tiếp tục đăng quang ở mùa bóng năm nay. 

Tuy nhiên vấn đề đáng lo ngại sau trận hòa này chính là sự chênh lệch quá rõ nét về đẳng cấp của đội hình 1 với đội dự bị mà Barca đang có. 

Valverde
Trận Huesca 0-0 Barcelona rõ ràng đã đặt ra nhiều thách thức cho HLV Valverde

Không Messi, không Suarez hay những ngôi sao tuyến giữa, lối đá tấn công của HLV Valverde đang dày công xây dựng tại Nou Camp đã trở nên lạc nhịp và không còn cho thấy sự hiệu quả như thường lệ.

Barca trong những năm gần đây đang phụ thuộc rất nhiều vào Messi. Thậm chí nhiều CĐV còn quá quen với khái niệm “Messidependencia” để chỉ tầm ảnh hưởng to lớn của M10 với đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên sự phụ thuộc này cũng là một con dao có 2 lưỡi. 

Ai cũng hiểu, dù xuất sắc tới đâu thì "El Pulga" cũng chỉ là một con người bằng xương bằng thịt, không phải một cỗ máy để có thể hoạt động liên tục không ngừng nghỉ.

Suốt một thời gian, các nhà cầm quân của Barca đã đưa ra không ít những phương án để làm giảm sự lệ thuộc vào Messi. Song những kế hoạch đó không những không phát huy hiệu quả, mà nó còn có tác dụng ngược lại khiến Barca ngày càng lệ thuộc M10 nhiều hơn. 

Dư âm Huesca 0-0 Barcelona Không Messi không vui hình ảnh 2
Barca cần chuẩn bị sẵn cho một tương lai không Messi

Nhiều năm qua, đội bóng xứ Catalan đã liên tục tìm kiếm những tài năng có thể dần thay thế được vai trò của chân sút Argentina, nhưng sau tất cả những gì mà họ có được vẫn là số 0 tròn trĩnh. Barca thường đá tệ khi vắng Messi và trước Huesca, điều đó một lần nữa đã được tái hiện.

Ở cuộc độ sức này, nhà ĐKVĐ vẫn kiểm soát tốt thế trận với tỷ lệ cầm bóng lên tới 74%, song cái thiếu của Blaugrana là họ thiếu một gương mặt biết ghi bàn và kiến tạo giống như Messi. Cũng chính vì không ai có thể tạo nên sự khác biệt nên họ mới phải nhận kết quả hòa 0-0 chung cuộc.

Một trận hòa thất vọng trước đội bét bảng không phải là cái kết gây thất vọng, nhưng đây cũng là một lời cảnh báo cho BLĐ Barca. Messi năm nay cũng đã ở tuổi 32 của sự nghiệp và nếu không sớm tìm ra người thay thế M10, đội bóng chủ sân Nou Camp rất có thể sẽ rơi vào tình cảnh giống với Real ở thời điểm hiện tại.

Highlights: Huesca 0-0 Barca

HLV Valverde nói gì sau trận hòa nhạt trước đội bét bảng Huesca?
Vị thuyền trưởng của Barca vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của đội nhà sau trận hòa 0-0 trước đội cuối bảng Huesca ở vòng 32 La Liga.
Vidal chỉ ra lý do khiến Barca bị Huesca cầm hòa
Arturo Vidal thừa nhận Barca đã bị phân tâm với những suy nghĩ về trận đấu với Man United ở Champions League nên không thể vượt qua được Huesca.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X