Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 3-0 TPHCM: Bay cao nhờ đôi chân trên mặt đất

Thứ Hai 29/03/2021 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không một ai kỳ vọng, nhưng đội bóng phố Núi HAGL đã âm thầm leo lên ngôi đầu bảng khi V-League diễn ra được 6 vòng đấu.
 

Vững vàng trên mặt đất

Trước khi quay trở lại dẫn dắt đội bóng cũ, cựu danh thủ Kiatisuk đã tự tin đặt mục tiêu vào Top 3 chung cuộc, bất kể bầu Đức một mực khẳng định HAGL vẫn chỉ… đá cho vui. Nhưng khi mùa giải qua được 6 vòng đấu, CLB phố Núi đang trên đỉnh, ghi được 10 bàn thắng và chỉ lọt lưới 3.

Rõ ràng không ai trả lương 600 triệu/tháng cho HLV chỉ để cho vui. Hoặc ‘vui’ ở đây mang một ý nghĩa khác. Chứng kiến hình ảnh bầu Đức bật dậy ăn mừng bàn thắng của Công Phượng, chắc chắn ông… vui thật. 
 
Ít ngày sau khi huỷ diệt nhà ĐKVĐ 3 bàn không gỡ ngay tại Hàng Đẫy, HAGL lại khiến TP HCM trở thành nạn nhân với tỷ số tương tự. Tất nhiên sẽ là quá sớm để mơ mộng một điều gì đó, nhưng người hâm mộ Gia Lai đã có lý do để hy vọng.
 
HAGL vs TPHCM
HAGL tiếp tục huỷ diệt đối thủ 3 bàn không gỡ
 
Bởi không chỉ thăng hoa với những màn trình diễn ấn tượng, HAGL giờ trông rất giống một đội bóng có khả năng đua tranh ngôi vô địch. Hàng phòng ngự 6 trận chỉ thủng lưới 3 bàn cho thấy điều đó.
 
Sau những mùa bóng liên tiếp bị so sánh với… Arsenal một cách tiêu cực (đá đẹp nhưng vô hại), Kiatisuk đã đến và lập tức bắt tay vào công cuộc cải tổ hàng phòng ngự. Cầu thủ người Hàn Quốc Kim Dong Su là một sự bổ sung tuyệt vời, giống như một hòn đá tảng trụ vững giữa hàng thủ 3 người của đội chủ sân Pleiku.
 
Với một hệ thống phòng ngự như vậy, họ không có lý do phải e ngại những tiền đạo ngoại của đối thủ. Trận trước, Pedro và Caique của Viettel im tiếng, còn hôm nay Lee Nguyễn và CLB TP HCM – đội bóng chơi lớn với 3 tiền đạo ngoại, trở thành nạn nhân tiếp theo bất lực.
 
Thành công bắt nguồn từ hàng thủ. Và HAGL đã cho thấy họ có những tín hiệu đầy lạc quan để hướng đến một tương lai tươi sáng. Với đôi chân vững vàng trên mặt đất, họ đã sẵn sàng để bay cao.
 
HAGL vs TPHCM
Công Phượng ghi bàn thắng mở tỷ số trận HAGL vs TPHCM
 

Toả sáng nhờ… bóng tối

 

Cùng với hàng phòng ngự tiếp tục thể hiện sự vững chắc, thì màn toả sáng của Công Phượng là một điểm nhấn không nhỏ của HAGL – không chỉ trong mùa giải này. 2 trận liên tiếp, chân sút gốc Nghệ An bị ‘giam hãm’ trên băng ghế dự bị, và anh đều ghi bàn ngay khi được tung vào sân.
 
Trước Viettel, Công Phượng vào sân được 5 phút, đi bóng và tung cú dứt điểm bất ngờ bằng chân trái từ ngoài vòng cấm (phút 52 vs phút 57). Trước TP HCM, vẫn là chân trái, và vẫn là bàn thắng sau 5 phút góp mặt (phút 31 vs phút 36). Và nếu 2 được coi là số nhiều, thì sự trùng hợp này của CP10 chắc chắn không phải ngẫu nhiên.
 
Công Phượng HAGL vs TP HCM 28/3
Công Phượng 2 lần ghi bàn khi được tung vào sân đúng 5 phút
 
Sau trận thắng TP HCM, HLV Kiatisuk thừa nhận “không bắt Công Phượng vào sân để ghi bàn”, mà chỉ muốn cầu thủ này phát huy hết khả năng của mình. Chiến lược gia người Thái cũng nói điều tương tự cách đây vài ngày trước Viettel, rằng “quan trọng nhất là cậu ấy giúp đội bóng giành chiến thắng”.
 
Kiatisuk cũng là một tiền đạo như Công Phượng, cũng nổi tiếng và được rất nhiều người kỳ vọng khi còn thi đấu. Bởi vậy, ông hiểu rõ cách đối phó với áp lực, và đang giúp học trò của mình học cách để thực hiện điều đó. Ngày hôm nay, Công Phượng chơi rất xuất sắc, nhưng chắc chắn Kiatisuk sẽ không vui nếu tiền đạo này được tung lên mây. Với ông, Công Phượng cũng chỉ là một nhân tố trong tập thể như mọi cầu thủ khác.
 
Và nếu nhìn lại 2 bàn thắng gần nhất, thì kỹ năng dứt điểm (ở trận trước) và sự nhạy cảm trong tình huống giành bóng hai (trong trận này) của Công Phượng đã tốt hơn nhiều.
 
Kiatisuk HAGL vs TP HCM 28/3
HLV Kiatisuk đang giúp HAGL âm thầm vươn lên vị trí số 1
 
Đó đích xác là những gì HLV Park Hang Seo đã sử dụng Công Phượng trong giải U23 châu Á ở Thường Châu, khi liên tục để cầu thủ này ngồi dự bị. Và đó chính xác là những gì giúp Phượng chơi tốt nhất, phát huy khả năng của mình. Một phần nào đó dù có triết lý khác nhau, hàng phòng ngự 3 người đều được cả 2 HLV áp dụng.
 
Trong binh pháp Tôn Tử, một trong những quân kế nổi tiếng nhất là Phong – Lâm – Hoả - Sơn (nhanh như ngọn gió, tĩnh lặng như rừng, dữ dội như lửa, vững chãi như núi). Sẽ là quá lời nếu tung hô HAGL như vậy. Nhưng với Kiatisuk, đội bóng phố Núi đang tiến lên những bước âm thầm, chậm rãi nhưng vững chắc tựa sơn.

video

HLV Kiatisuk khiêm tốn sau trận thắng TP.HCM FCHLV Kiatisuk khiêm tốn sau trận thắng TP.HCM FC
Chia sẻ sau trận thắng CLB TP.HCM vừa qua, HLV Kiatisuk cho biết đội bóng của mình đã có chiến thắng nhờ chấn thương của Lee Nguyễn.
Minh Vương bị đồng đội úp sọt sau khi HAGL đánh bại TP.HCMMinh Vương bị đồng đội úp sọt sau khi HAGL đánh bại TP.HCM
Như một thông lệ, Minh Vương không thể tránh khỏi việc bị các đồng đội tại HAGL úp bánh sinh nhật vào mặt trong ngày bước sang tuổi 26.
Bầu Đức: HAGL cần thêm 5 trận để thử thách năng lựcBầu Đức: HAGL cần thêm 5 trận để thử thách năng lực
Không giấu nổi niềm vui sau chiến thắng 3-0 trước TP.HCM, bầu Đức vẫn thừa nhận HAGL cần thêm thời gian để thử thách năng lực thực sự. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X