Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 3-5 Hà Nội: Khi công chẳng thể bù cho thủ

Thứ Năm 20/09/2018 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL đang là đội bóng đóng góp rất nhiều cầu thủ cho các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên hầu hết các vị trí đều nằm ở hàng công. Điều này cho thấy “Gỗ” đang có một hàng thủ khá tệ hại.

Khi công chẳng thể bù cho thủ

Trong những mùa giải gần đây, CLB HAGL thường thi đấu rất hay trên sân nhà trước một đối thủ rất mạnh là CLB Hà Nội. Có những mùa giải, dù đứng trước nguy cơ xuống hạng nhưng “Gỗ” vẫn có được trọn vẹn 3 điểm khi tiếp đón đội bóng thủ đô trên sân nhà Pleiku.

Ở trận đấu tại cúp quốc gia 2018 diễn ra tại phố núi hồi đầu năm, các cầu thủ HAGL cũng thi đấu khá lấn lướt và có trận hòa 2-2 trước Hà Nội. Điều này khiến không ít người kỳ vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ tiếp tục có một trận đấu tưng bừng và giành được kết quả tốt trước đại diện thủ đô ở vòng 23 V-League diễn ra tối 19/9.

Dư âm HAGL 3-5 Hà Nội FC Khi công chẳng thể bù cho thủ hình ảnh
Hàng thủ HAGL có thêm một trận cầu tệ hại trước những người Hà Nội

Tuy nhiên, sự kỳ vọng của NHM chỉ đúng một nửa. Thực tế, CLB HAGL vẫn thi đấu tưng bừng và ghi được khá nhiều bàn thắng vào lưới Hà Nội. Song rút cuộc, sau trận đấu này, họ vẫn là đội bóng trắng tay bởi sự tệ hại của hàng phòng ngự.

Có lợi thế sân nhà trong khi đối thủ Hà Nội lại không dám tung đội hình mạnh nhất, do còn những toan tính cho trận gặp Bình Dương tại bán kết cúp QG 2018 vào chiều Chủ Nhật tới, nhưng chẳng ai có thể ngờ hàng phòng ngự của HAGL lại dễ dàng vỡ vụn trước đội hình dự bị của Hà Nội.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-5 Hà Nội FC
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL tiếp tục trình diễn một lối chơi gây thất vọng khi liên tiếp mắc sai lầm để đối phương ghi bàn. Và sau đây là những điểm nhấn...

Điều này xảy ra trong một ngày mà hàng thủ của họ đã thi đấu thiếu sự hỗ trợ cần thiết. Sau trận thua 3-5 trước Hà Nội, CLB HAGL chính thức là đội bóng sở hữu hàng thủ tệ nhất giải với 49 bàn thua, cao hơn cả đội đang đứng cuối bảng là Cần Thơ tới 10 bàn.

Thống kê cũng chỉ ra, trong 4 thất bại liên tiếp gần đây trước SLNA, Thanh Hóa, TP.HCM và Hà Nội, CLB HAGL cũng phải nhận tới 16 bàn thua, tính trung bình 4 bàn/ trận, Đây là một con số nói nên sự tệ hại của một đội bóng từng nhận được rất nhiều kỳ vọng của NHM.

HAGL đang là đội bóng có hàng công đáng gờm khi đã ghi tới 38 bàn thắng (chỉ kém Hà Nội và Thanh Hóa), tuy nhiên với hàng thủ quá tệ như vậy, việc hàng công chẳng thể ‘gánh’ cho hàng thủ của ‘Gỗ’ cũng là điều dễ hiểu.

Mục tiêu lọt vào tốp 5 như kỳ vọng ban đầu của BLĐ HAGL đã không thành ở mùa giải này. Và chắc chắn sẽ rất khó để đội bóng phố núi có thể mơ tới chức vô địch V-League 2019, nếu như họ vẫn giữ nguyên những gương mặt ở hàng phòng ngự như hiện tại.

Đầu tư mạnh tay hay để lứa Công Phượng xuất ngoại?

4 mùa giải thi đấu thất bại, có lẽ sự kiên nhẫn của NHM dành cho CLB HAGL cũng đã cạn kiệt. Hơn lúc nào hết, đội bóng phố núi cần có những chiến lược cụ thể để tạo nên bước chuyển mình ở V-League 2019.

Trong trưởng hợp phải cạnh tranh ngôi vương với Hà Nội FC và các đối thủ khác, ‘Gỗ’ chắc chắn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để nâng cấp hàng thủ, từ việc chiêu mộ những sao ngoại chất lượng cho tới việc đào tạo và chiêu mộ những trung vệ ‘xịn’, có thể đủ sức ngăn chặn những tình huống tấn công từ xa của đối thủ.

Dư âm HAGL 3-5 Hà Nội FC Khi công chẳng thể bù cho thủ hình ảnh
Công Phượng thi đấu quả cảm nhưng không thể giúp HAGL thoát khỏi 1 thất bại đậm trước Hà Nội

Nhiều năm qua, HAGL chỉ mua những ngoại binh ‘làng nhàng’ với mục tiêu hỗ trợ tấn công cho Công Phượng và các đồng đội. Tuy nhiên khi mà ‘Gỗ’ đang tiếp tục trình diễn bộ mặt vô cùng tệ hại, thì chắc chắn việc chiêu mộ những hậu vệ giỏi sẽ là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Trong trường hợp không thể đầu tư lớn ở V-League 2019, có lẽ việc để các ngôi sao sáng giá nhất đội bóng xuất ngoại cũng là điều mà bầu Đức cần cân nhắc thay vì để họ tiếp tục là kẻ bại trận ở V-League.

HLV HAGL nói gì sau trận thua thảm hại trước Hà Nội?
Chứng kiến thất bại tệ hại của các học trò trước đối thủ Hà Nội, HLV Dương Minh Ninh đã yêu cầu toàn đội tập trung cho những vòng đấu còn lại.

Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn lúc này đã hoàn toàn trưởng thành và đủ sức chơi bóng ở nước ngoài thì việc để họ xuất ngoại thi đấu cũng không phải ý tưởng tồi.

Sự ra đi của những cầu thủ chủ chốt trong đội bóng cũng sẽ tạo cơ hội để các gương mặt còn lại có cơ hội ghi điểm với BHL. Trong những năm gần đây, CLB HAGL liên tục sản sinh ra những cầu thủ chất lượng, tuy nhiên cơ hội ra sân của họ không nhiều khi mà suất đá chính vẫn thuộc về những cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn . Vì thế việc để Công Phượng và nhiều cầu thủ xuất ngoại thi đấu thì điều này cũng sẽ tốt cho công tác đào tạo trẻ của ‘Gỗ’.

Nhìn chung, CLB HAGL cần cải thiện gấp hàng thủ vốn vẫn đang là tử huyệt của họ. Nếu giải quyết được vấn đề này, cơ hội lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất hay xa hơn là chúc vô địch V-League cũng sẽ không phải nhiệm vụ quá khó thực hiện đối với họ.

Tổng hợp: HAGL 3-5 Hà Nội (Vòng 23 V-League 2018)




Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X