Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 3-2 Than Quảng Ninh: Đấu sĩ có đôi chân yếu ớt

Thứ Tư 17/04/2019 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là CLB HAGL đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại đối thủ Than Quảng Ninh tại vòng 5 V-League cuối tuần qua. Nhưng nhìn vào trận này, rõ ràng vẫn còn những vấn đề mà Gỗ còn gặp phải.

1. HAGL đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số chung cuộc 3-2. Đó là điều không còn quá đỗi bất ngờ sau những chiến thắng với tỷ số cách biệt của Gỗ tại Pleiku trong các mùa giải gần đây.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi mà HAGL liên tục phải đón nhận những thất bại trước các đối thủ ngang cơ ở V-League 2019, trong khi Than Quảng Ninh lại vừa trải qua chuỗi 3 trận bất bại, chẳng ai có thể ngờ ‘Gỗ’ lại đá tốt như vậy, có thời điểm còn ghi 3 bàn thắng liên tiếp vào lưới đội bóng vùng Than Đông Bắc.

Dư âm HAGL 3-2 Than Quảng Ninh Đấu sĩ có đôi chân yếu ớt hình ảnh
Kết quả trận HAGL 3-2 Than Quảng Ninh mang tới nhiều bất ngờ cho người xem

Nhìn lại trận HAGL 3-2 Than Quảng Ninh vừa qua, có thể thấy việc đội khách đẩy cao đội hình tấn công, quyết ‘nuốt sống’ HAGL ngay từ đầu là một quyết định không thực sự hợp lý.

Thứ nhất là họ chưa từng có được một kết quả tốt trước HAGL tại sân Pleiku trong 3 mùa giải gần đây. Thứ hai là HAGL dù không mạnh về phòng ngự nhưng vẫn thường xuyên thi đấu cực kỳ khó chịu, nếu tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà.

Và đúng như phân tích bên trên, dù đã thi đấu lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc, ‘Than’ vẫn chẳng thể tạo nên chuyện trước ‘Gỗ’ khi mà mọi con đường dẫn vào khung thành thủ môn Siestma đều đã bị đội chủ nhà bịt kín.

Công chẳng được, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã phải trả giá đắt với những bàn thua sau khi bộc lộ nhiều sơ hở nơi hàng phòng ngự. Giá như bước vào trận đấu, ông Hùng cứ chọn lối chơi rình rập, tập trung số đông cầu thủ ở phần sân nhà như TP.HCM hay Sài Gòn FC, có lẽ kết quả sẽ khác rất nhiều.

Giống như trận gặp Khánh Hòa ở ngày ra quân, các cầu thủ HAGL khi đá phòng ngự phản công luôn luôn phát huy sự hiệu quả với những màn tăng tốc cực kỳ ấn tượng của các chân sút.

Và trong một ngày đẹp trời, tiền đạo Văn Toàn đã có màn tăng tốc chẳng khác nào những chiếc xe đua công thức 1 để một mình dẫn bóng về phía khung thành Than Quảng Ninh, trước khi hạ nốt thủ môn Tuấn Linh trong pha đối mặt để mở tỷ số trận đấu.

Và trên đà chiến thắng, các cầu thủ HAGL đã thi đấu vô cùng tự tin để nâng tỷ số lên thành 3-0 sau hàng loạt pha dàn xếp đẹp mắt. Đến thời điểm này, có thể nói khán giả hoàn toàn mãn nhãn với màn trình diễn của HAGL.

Những điều rút ra sau chiến thắng của HAGL trước Than Quảng Ninh
Trên sân nhà, CLB HAGL cuối cùng cũng đã có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải này bằng việc đánh bại đối thủ Than Quảng Ninh. Và dưới đây là những điều đáng chú...

2. Ghi 3 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 70 phút thi đấu, tưởng như điều này sẽ giúp HAGL có được một chiến thắng tưng bừng và dễ dàng trước đội khách Than Quảng Ninh. Tuy nhiên thực tế lại trái ngược với những suy nghĩ đó. Trong một ngày mà ‘công làm, thủ phá’, ‘Gỗ’ suýt chút nữa đã phải ôm hận khi Than Quảng Ninh vùng lên trong những phút cuối trận.

Chỉ 2 phút sau khi Văn Toàn nâng tỷ số lên thành 3-0, Than Quảng Ninh có pha đáp trả với bàn rút ngắn tỷ số của ngoại binh Kouassi. Và cũng chỉ mất đúng 2 phút, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có được bàn thắng thứ hai sau pha tấn công trung lộ đẹp mắt và người kết thúc gọn gàng là tiền đạo Dyachenko.

Dư âm HAGL 3-2 Than Quảng Ninh Đấu sĩ có đôi chân yếu ớt hình ảnh 2
HAGL vẫn còn nhiều việc cần làm với hàng thủ của mình

Để đối phương gỡ lại 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút đồng hồ, điều đó đã cho thấy sự tệ hại của hàng thủ HAGL. Mùa giải trước, ‘Gỗ’ đứng bét bảng về số bàn thua. Và lúc này, họ cũng là đội có hàng thủ tệ thứ nhì tại V-League 2019 (9 bàn), và chỉ đứng sau Sanna Khánh Hoà với 11 bàn thua.

‘Gỗ’ thủ kém, đó là vì hàng phòng ngự của họ không sở hữu nhiều gương mặt chất lượng. Đó chính là vấn đề lớn nhất khiến HAGL thường xuyên để đối phương chọc thủng lưới. Bên cạnh đó, cơn bão chấn thương càn quét cũng khiến cho đội bóng nhà bầu Đức không thể dựng lên bức tường phòng ngự tốt nhất.

Ở trận đấu với Than Quảng Ninh hôm 13/4 vừa qua, CLB HAGL chỉ còn 4 hậu vệ có thể thi đấu trong bối cảnh hai ‘đá tảng’ Kim Bongjin, Phạm Hoàng Lâm đều ngồi ngoài vì vấn đề sức khỏe. Và điều này đã cho thấy vì sao mà họ thua 3 trận liên tiếp.

Vậy làm thế nào để HAGL có thể cải thiện khả năng phòng ngự của bản thân? Cách đá hiệu quả nhất chính là tập trung phòng ngự khu vực tốt, chịu khó pressing tầm cao để tổ chức những đường phản công nhanh, gây choáng váng đối thủ.

Dư âm HAGL 3-2 Than Quảng Ninh Đấu sĩ có đôi chân yếu ớt hình ảnh 2
Đá rình rập, đó có thể sẽ là lời gợi ý cho HAGL mùa này

‘Đá phòng ngự, chờ thời’ – đó cũng là bí quyết để HLV Park Hang Seo giúp các cầu thủ Việt Nam tỏa sáng trong suốt hơn một năm qua. Trong bối cảnh không sở hữu nhiều gương mặt chất lượng, HAGL cũng cần phải áp dụng chiến thuật đó vào mình để hướng tới thành công.

Lấy số lượng để bù vào chất lượng, đó là phương ấn nhất nhất thời để mang tới những kết quả tốt đẹp cho HAgL. Tuy nhiên để trở thành một ông lớn thực sự tại V-League, HAGL chắc chắn sẽ phải mua những hậu vệ giỏi hơn nữa, những người mà ‘Gỗ’ hiện giờ vẫn chưa có.

Highlight: HAGL 3-2 Quảng Ninh

Văn Toàn chạy nước rút nhanh gần bằng Ronaldo trong pha ghi bàn cho HAGL
Tiền đạo HAGL đã phô diễn tốc độ đáng nể của mình trong cả hai pha lập ghi được cho HAGL tại vòng 5 V-League cuối tuần qua.
HAGL nhận tin vui từ tiền vệ Triệu Việt Hưng
Các bác sỹ vừa cho hay tình hình chấn thương nơi vùng mắt của tiền vệ Triệu Việt Hưng khoác áo HAGL không quá nghiêm trọng.
HAGL hạ Than Quảng Ninh: Khi Gỗ biết dùng tuyệt chiêu của thầy Park
HAGL kết thúc mạch 3 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Than Quảng Ninh ở phố núi. Và rõ ràng, sự thay đổi chiến thuật kịp thời của Gỗ đã...

Minh Long (TTVN)




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X