Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 3-2 Sài Gòn FC: Đâu rồi kẻ hạ sát nhà vua

Thứ Bảy 23/06/2018 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không còn bóng dáng một đội bóng luôn thi đấu lì lợm và hiệu quả khi đối đầu CLB Hà Nội, CLB Sài Gòn đã để thua HAGL như cái cách thường thấy ở mùa giải này. Đó là uể oải trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự.

Sài Gòn từng ‘hạ sát’ Hà Nội…

Chiến thắng 5-2 trước Hà Nội ở vòng đấu trước khiến CLB Sài Gòn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, đơn giản bởi việc cầm hòa Hà Nội ở thời điểm hiện tại đã khó chứ chưa nói tới việc đánh bại đội bóng này với tỷ số cực đậm.

Thế mà Sài Gòn FC vẫn làm được, trong bối cảnh ở ngay lượt đấu trước đó, họ để thua Nam Định ở trận chung kết ngược của mùa giải.

Dư âm HAGL 3-2 Sài Gòn FC Đâu rồi kẻ hạ sát nhà vua hình ảnh
Sài Gòn bất ngờ thắng đậm Hà Nội cách đây chưa lâu

Ở lượt đi, Hà Nội FC đã phô diễn sức mạnh quật cường bằng 11 chiến thắng và 2 kết quả hòa trước các đối thủ. Điều này khiến họ độc chiếm ngôi đầu trên BXH với khoảng cách tới 10 điểm với các đối thủ bám đuổi.

Ở lượt đi, Sài Gòn FC cũng chính là một trong hai đội bóng có điểm trước Hà Nội FC và tới lượt về, họ còn chứng minh sự xuất sắc của mình khi ‘hạ đẹp’ thầy trò Chu Đình Nghiêm trong cơn mưa bàn thắng tại Thống Nhất.

Chính chiến thắng đậm đà này đã khiến trận đấu của Sài Gòn bị nghi ngờ bởi tính minh bạch, nhất là khi việc đội bóng này thi đấu tốt hay dở đều đã được chứng minh qua những kết quả thi đấu ở lượt đi V-League 2018.

… nhưng không thể có điểm trước HAGL

Sau thắng lợi kỳ tích đó, Sài Gòn có chuyến làm khách tới sân Pleiku của HAGL vào chiều 22/6. Nếu thắng, thầy trò Phan Văn Tài Em sẽ ‘an toàn’ nhưng nếu thua, chắc chắn sóng gió sẽ đến với đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Gặp HAGL, Sài Gòn FC rất khao khát có 3 điểm, tuy nhiên với thực lực hiện tại, Công Phượng và đồng đội sẽ không để điều đó xảy ra.

Và đúng như dự đoán, trước một HAGL sở hữu nhiều tài năng và cầm bóng tốt hơn, đội bóng Sài thành chỉ biết co cụm phòng ngự trước khi chấp nhận ra về tay trắng.

HAGL
Dư âm HAGL 3-2 Sài Gòn là màn trình diễn tệ hại của đội khách

90 phút tại phố Núi, dù có sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau tình huống sút phạt thành bàn đẹp mắt của Quốc Phương nhưng những sai lầm ở khâu phòng ngự đã khiến đội khách phải nhận tới 3 bàn thua tới từ các ngôi sao HAGL.

Không khó nhận ra CLB Sài Gòn ở trận này vẫn là sự xuất hiện của những gương mặt đã đè bẹp Hà Nội, song họ lại tỏ ra vô hại trước các cầu thủ trẻ phố Núi vốn vừa trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại V-League 2018.

Thua đội bóng đã thi đấu trận hay, trận dở, chắc chắn HLV Tài Em sẽ chẳng có lý do nào để biện minh cho thất bại của mình. Và cũng sẽ chẳng còn tinh thần Iceland nào có thể giúp HLV Tài Em có điểm như những gì họ đã làm được trước Hà Nội.

Cách đây ít hôm, vị thuyền trưởng Sài Gòn từng cho biết đã tham khảo lối chơi của ĐT Iceland trước Argentina để đối phó với Hà Nội. Nhưng trớ trêu điều này có lẽ đã không được nhà cầm quân sinh năm 1982 áp dụng để có điểm tại phố Núi.

Chặng đường phía trước còn rất dài

Thua ngược HAGL, có lẽ các cầu thủ Sài Gòn cần quên chiến tích phi thường trước Hà Nội ở vòng 14 vừa qua để sớm trở lại mặt đất và dồn sức cho cuộc đua trụ hạng. Khi mà khoảng cách giữa họ với đội cuối bảng Nam Định chỉ là 3 điểm, không có gì đảm bảo đội bóng Sài thành sẽ trụ hạng sau 12 vòng đấu còn lại.

Ở vòng đấu tiếp theo, thầy trò Tài Em sẽ có chuyến làm khách tới sân Vinh gặp đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là SLNA. Trước trận cầu 6 điểm này, rõ ràng đội bóng Sài Gòn sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để mơ có điểm trên sân đối thủ. Ngược lại, nếu thất bại, viễn cảnh phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới cũng đang hiện ra rõ nét hơn với họ. 
BXH V-League 2018
BXH V-League 2018
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X