Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Dấu ấn thầy Hàn

Thứ Ba 07/05/2019 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời tân HLV Lee Tae Hoon, CLB HAGL đang ‘thay da đổi thịt’ từng ngày. Bằng chứng là họ đang giữ mạch bất bại kể từ khi thay tướng. Và rõ ràng việc bổ nhiệm vị HLV người Hàn Quốc đã mang tới những sự đổi thay dễ nhận cho đội bóng phố núi.

HAGL đang đổi thay từng ngày dưới tay thầy Hàn

CLB HAGL buộc phải thay tướng sau vòng 6 V-League 2019. Đó là thời điểm họ vừa để thua tan tác 0-3 trước đội chủ nhà Quảng Nam. Trước đó, ‘Gỗ’ cũng đã phải nhận 3 thất bại/5 vòng đấu. Kết quả này dĩ nhiên chẳng thể khiến BLĐ HAGL hài lòng và họ đã đi tới quyết định thay mới HLV trưởng bằng việc bổ nhiệm nhà cầm quân Hàn Quốc, ông Lee Tae Hoon.

Dù chưa từng có kinh nghiệm cầm quân tại V-League, nhưng hiểu biết của ông Lee về bóng đá Đông Nam Á và bóng đá Việt Nam là không hề ít, bởi trong quá khứ, vị HLV này từng có một thời gian dẫn dắt đội U23 lẫn ĐTQG Campuchia, và từng có vài lần trực tiếp đối đầu các đội tuyển Việt Nam.

Dư âm HAGL 2-0 Nam Định Đổi thay dưới tay thầy Hàn hình ảnh
HLV Lee Tae Hoon mang tới nhiều sự đổi thay tại HAGL

Và với sự am hiểu này, HLV Lee Tae Hoon đã mang tới một làn gió mới cho HAGL, trong bối cảnh Tuấn Anh và các đồng đội đều đang trong tình trạng rệu rã về tinh thần sau một loạt những trận thua liên tiếp ngay đầu mùa giải.

Sẽ là một khởi đầu mỹ mãn nếu HAGL thắng trận đầu tiên dưới tay thầy Hàn, nhưng dù chỉ có được 1 điểm trước Thanh Hóa, đây cũng là một kết quả rất đáng khích lệ với “Gỗ”. So với những trận đấu trước đó, không khó để nhận ra ở trận này các cầu thủ HAGL đã thi đấu tự tin hơn. Họ mạnh dạn cầm bóng tấn công dù vẫn còn những nỗi lo ở hàng thủ.

HLV Lee Tae Hoon có phải là một nhà cầm quân có tài thao lược hay không? Đó là điều mà lúc này chưa ai có thể khẳng định. Nhưng nhìn vào hai trận đấu đầu tiên của ‘Gỗ’ dưới triều đại của vị HLV người Hàn Quốc, có thể thấy nhiều nét tích cực trong cách chơi bóng của đội bóng phố núi. 

Lối đá trau chuốt hơn, kinh nghiệm hơn và không còn sự non nớt như những mùa giải trước, có thể thấy lối đá của HAGL đang ngày càng hiệu quả dưới tay HLV Lee Tae Hoon. Quan trọng hơn, ông Lee đang giúp các ngôi sao tấn công HAGL ngày càng thi đấu bùng nổ mà những bàn thắng của Minh Vương, Chevaughn Walsh, Văn Toàn là minh chứng rõ nét nhất.

HAGL Dấu ấn thầy Hàn hình ảnh 2
Minh Vương đang ngày càng tỏ ra nguy hiểm hơn dưới sự dìu dắt của thầy Lee

Không chỉ có những sự cải thiện ở mặt trận tấn công mà ở mặt trận phòng ngự, “Gỗ” cũng đang có những thay đổi đáng kể. Trước Nam Định, hàng thủ HAGL đã thi đấu kín kẽ và hiếm khi mắc sai lầm. Và điều này đã giúp họ có trận đấu đầu tiên giữ sạch lưới sau 7 vòng đấu liên tiếp phải nhận những bàn thua sau những sai lầm của hàng thủ.

Sau chiến thắng trước Nam Định, chính HLV Lee Tae Hoon cũng thừa nhận sự tiến bộ của các học trò: “Trước đây hệ thống tổ chức phòng ngự của HAGL chưa có. Từ khi nắm đội được 2 tuần thì tôi bắt đầu xây dựng hệ thống phòng ngự cân bằng dựa trên sự vững chắc đến từ từng nhân tố. Tôi đã giúp các cầu thủ hiểu nhiệm vụ vị trí của mình trong phòng tuyến của đội nhà

Quả thật, ở những phút đầu trận đấu với Nam Định, trước sự tự tin của đội khách HAGL đã chơi thấp với đội hình 5-3-2 và phòng ngự số đông bên phần sân nhà trong 15 phút đầu tiên. Họ thi đấu tỉnh táo, khôn ngoan, sẵn sàng nhường quyền kiểm soát trận đấu cho đối thủ. Và điều này đã giúp HAGL giữ được thế trận, tránh đổ vỡ sớm.

Nhìn chung, chỉ trong một thời gian ngắn, NHM đang thấy được nhiều tín hiệu khởi sắc tại HAGL kể từ lúc HLV Lee Tae Hoon trực tiếp cầm quân. Mặc dù hai trận đấu bất bại trước Thanh Hóa và Nam Định chưa thể nói lên nhiều điều, nhất là khi đây không phải hai đội bóng mạnh. Nhưng nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, chiến thắng sẽ còn đến nhiều hơn với 'Gỗ'. 

Thách thức nào đang chờ đợi nhà cầm quân Hàn Quốc?

CLB HAGL suốt những năm qua chỉ có một mục tiêu duy nhất là trụ hạng. Đó thực sự là điều đáng thất vọng với một đội bóng vốn sở hữu nhiều ngôi sao đang là trụ cột ở ĐTQG. Và lên nắm quyền tại sân Pleiku, nhiệm vụ mà HLV Lee Tae Hoon sẽ phải thực hiện không hề đơn giản. 

Sẽ là không dễ để vị HLV người Hàn Quốc có thể đưa HAGL vào tốp 5 trên BXH khi mùa giải khép lại với một đội hình thiếu chiều sâu như hiện tại. Đội 1 của họ có những cái tên khá ấn tượng song những gương mặt dự bị của họ lại không được như vậy.

Nếu như một ngày nào đó không có sự phục vụ của Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy,... chắc chắn Gỗ sẽ rất khó đá. Trên hàng công của HAGL lúc này cũng chỉ có một mình trung phong cắm Chevaughn Walsh người Jamaica. Và một khi cầu thủ này không thể ra sân vì một lý do nào đó, điều này chắc chắn cũng sẽ làm tổn thương không nhỏ tới năng lực tấn công của đội bóng phố núi.

Một thách thức nữa với ông Lee khi nắm quyền tại HAGL chính là việc phải giải được bài toán thể lực và chấn thương vốn đã ảnh hưởng không nhỏ tới 'Gỗ' trong nhiều mùa bóng qua. Đội bóng nhà bầu Đức xưa nay vẫn bị đánh giá kém ở khoản sức bền thể lực cũng như dễ gặp tổn thương sau những pha va chạm.

Do đó ông thầy mới của họ sẽ phải có một chiến lược phát triển dài hạn nhằm cải thiện vấn đề này của các cầu thủ. Có như vậy, 'Gỗ' mới có thể hướng tới một kết quả tốt ở phần còn lại của mùa giải.

Highlight HAGL vs Nam Định

Thấy gì sau thắng lợi của HAGL trước Nam Định?
Như vậy là dưới thời HLV Lee Tae Hoon, CLB HAGL đã có được chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại Nam Định 2-0. Và đâu là những điểm nhấn sau trận đấu này?
Thất thủ tại phố núi, HLV Nam Định chỉ ra nguyên nhân thất bại trước HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bày tỏ sự không hài lòng về trọng tài ở trận đấu trên sân của HAGL.
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau chiến thắng đầu tay cùng HAGL?
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ của mình sau khi cùng các cầu thủ HAGL vượt qua Nam Định tại vòng 8 V-League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X