Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 1-0 SLNA: Khi lũ trẻ nhà bầu Đức đã lớn

Chủ Nhật 27/05/2018 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thắng 1-0 của HAGL trên sân nhà Pleiku trước đối thủ SLNA cho thấy lũ trẻ nhà bầu Đức đã trưởng thành và khôn ngoan hơn so với thời còn ‘chân ướt chân ráo’ lên chơi ở V-League.

Lớn dần theo năm tháng

Cách đây 3 mùa giải, tại V-League 2015, bầu Đức đã có quyết định khá táo bạo là gạt đi gần hết đội hình đã chinh chiến cho HAGL ở những mùa giải trước và chỉ giữ lại một số ít trụ cột, nhằm dọn đường cho lứa cầu thủ trẻ tài năng vừa tạo dấu ấn đẹp mắt trong màu áo U19 Việt Nam lên thi đấu.

Khi đó lứa cầu thủ mới 19, đôi mươi với những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường,… đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và cũng nhận được nhiều tình cảm, sự tin tưởng của NHM. Tuy nhiên quyết định để lứa cầu thủ trẻ tự đá với các đội bóng ‘đàn anh’ hơn hẳn về kinh nghiệm, thể hình, thể lực đã khiến lứa Công Phượng thi đấu chật vật suốt hai mùa giải đầu tiên họ bước lên sân chơi chuyên nghiệp.

Nhưng gian nan rồi cũng dần trôi qua. Có thể khẳng định sau những mùa giải từng làm ‘bao cát’, từng phải nhận những pha phạm lỗi mang tính triệt hạ của các đối thủ, các cầu thủ phố núi HAGL đang ngày càng trưởng thành hơn và hoàn thiện bản thân từ kỹ thuật, thể lực cho tới kinh nghiệm thi đấu.

Dư âm HAGL 1-0 SLNA Khi lũ trẻ nhà bầu Đức đã lớn hình ảnh
CLB HAGL có một chiến thắng 'xù xì' trước SLNA tại vòng 9 V-League 2018

Không còn lối đá một màu, không còn sự hiếu thắng ‘ngựa non háu đá’ của tuổi trẻ hay sự non kém về bản lĩnh thi đấu khi gặp các ‘đàn anh’ hơn hẳn về nhiều mặt, HAGL đang duy trì một lối đá tương đối lì lợm, có thể nói là không kém phần thực dụng tại V-League 2018.

Mới đây, đội bóng phố Núi đã giành chiến thắng trước SLNA với tỷ số mong manh 1-0. Dù đây không phải một kết quả có thể khiến đối thủ tâm phục khẩu phục nhưng rõ ràng nó là một sự tiến bộ đáng kể so những mùa giải trước đó.

Ở hai mùa gần đây, HAGL có thành tích đối đầu khá kém cỏi trước SLNA dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách (thua ba và hoà một trong bốn trận). Đặc biệt ở V-League 2017, HAGL toàn thua SLNA ở cả hai lượt trận. Mặc dù vậy, bước vào cuộc đối đầu ở lượt đi mùa giải này, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã thi đấu tương đối khôn ngoan và cũng thừa kinh nghiệm để không rơi vào những cái bẫy của đối thủ.

Thắng 1-0 trong một thế trận diễn ra khá cân bằng, các cầu thủ HAGL đã cho thấy sự già dơ và khôn ngoan của những cầu thủ trưởng thành. "Gỗ" đá không nét, tận dụng cơ hội không cao song họ lại biết cách kiểm soát trận đấu, biết tấn công và cũng biết phòng ngự để hóa giải những đường lên bóng của đối thủ.

Trong 4 trận hòa gần đây của thầy trò Dương Minh Ninh, đã có 3 trận đấu họ không thể bảo toàn chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa trong những phút cuối trận. Tuy nhiên điều đó đã không còn lặp lại ở trận này sau những bài học kinh nghiệm thu được.

Sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ HAGL rõ ràng là một tin vui với bầu Đức và những người hâm mộ HAGL. Duy trì được điều này chắc chắn đội bóng phố núi sẽ còn tiến rất rất xa trong tương lai.

“Gỗ” trưởng thành, nhưng đừng quên bản sắc

Trong cuộc đối đầu với SLNA vừa qua, đặc biệt ở những phút cuối trận, người ta đã thấy các cầu thủ HAGL có nhiều tình huống nằm sân. Dù những tình huống đó có lý do chính đáng hay chỉ là những chiêu trò ‘câu giờ’ song ta đã phần nào thấy được sự tinh quái của HAGL ở V-League 2018.

Là người trong cuộc, HLV Nguyễn Đức Thắng bên phía đội khách SLNA cũng đã thừa nhận HAGL đã biết cách chơi khôn khéo hơn, tiểu xảo hơn để có thể giành được chiến thắng.

“HAGL có GĐKT người Hàn Quốc, nên họ đã biết các chơi tiểu xảo hơn trong từng thời điểm để kéo dài thời gian, làm cho đối phương nhụt chí” – HLV Đức Thắng cho biết. 

HLV Nguyen Duc Thang SLNA
HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA thừa nhận đội bóng phố Núi đã biết đá tiểu xảo

Dù sau đó, HLV Dương Minh Ninh đã phủ nhận chuyện các học trò đá câu giờ song đây không phải lần đầu người ta thấy các cầu thủ HAGL nằm sân nhiều như trận này. Trước đó, trong chuyến làm khách tại Hà Nội trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về cúp QG 2018, HAGL cũng liên tục nằm sân trong hiệp 2 để ngăn cản CLB Hà Nội ghi bàn.

HAGL biết đá tiểu xảo, đó cũng là tín hiệu tích cực cho bóng đá nước nhà bởi rất nhiều người trong số họ đang là trụ cột ở ĐT U23 và ở cả ĐTQG Việt Nam.

Cách đây hai năm, các cầu thủ HAGL từng bị HLV Nguyễn Quang Bảo của Cần Thơ chê là quá non nớt, đá không tiểu xảo và không câu giờ nhưng dường như điều này đã thay đổi.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng nhà bầu Đức đã không còn là “sân khấu riêng” của những cầu thủ U19 từng làm say lắm triệu trái tim bởi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và cao thượng một thời. “Gỗ” lúc này đang là một đội bóng thèm khát những danh hiệu và họ sẵn sàng làm tất cả để chinh phục danh hiệu đó. Vậy nên người hâm mộ khó có thể đòi hỏi HAGL của bầu Đức phải đá đẹp và trình diễn một thứ bóng đá ngây thơ như thuở mới trình làng.

Bóng đá là môn thể thao của sự cạnh tranh, là màn so tài về sức mạnh, kinh nghiệm và cả những sự tinh quái. Dẫu vậy Công Phượng và các đồng đội cần giữ được lối chơi đẹp, cống hiến và hạn chế tối thiểu những màn trình diễn thiếu tích cực, tránh làm mất bản sắc và tôn chỉ của đội bóng là thi đấu cống hiến vì khán giả.

Làm được như vậy, HAGL sẽ chẳng lo mất thiện cảm và sự ủng hộ của khán giả trên con đường chinh phục những danh hiệu.

Highlight dư âm HAGL 1-0 SLNA (Vòng 9 V-League 2018)

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của HAGL trước SLNA
Trước một đối thủ đang thi đấu không thực sự chắc chắn ở mùa giải này, CLB HAGL đã có được chiến thắng thứ hai trên sân nhà Pleiku với tỷ số sát nút 1-0. Và...
HLV Dương Minh Ninh phủ nhận việc HAGL đá tiểu xảo trước SLNA
Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 trước SLNA, HLV HAGL đã khẳng định các học trò của mình đã thi đấu tốt, đồng thời cũng phủ nhận việc HAGL chơi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X