Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 0-0 Bình Dương: Đá thế khó vô địch lắm bầu Đức!

Thứ Ba 13/03/2018 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một điểm có được ở trận đầu ra quân tại V-League năm nay, đó không phải một kết quả quá tệ đối với CLB HAGL. Tuy nhiên, về lâu dài nếu không có sự cải thiện, đội bóng phố núi chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn với những gì đã thể hiện.

Vẫn là bài toán hiệu quả

Tại trận mở màn V-League 2018, CLB HAGL có nhiều lợi thế trước khi bước vào cuộc đấu với đối thủ Bình Dương trên sân Pleiku. Đó là sự hưng phấn của những cầu thủ trẻ với nhiều gương mặt vừa trở về từ VCK U23 châu Á 2018 như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy,… cùng với đó là lợi thế sân nhà cùng sự có mặt của chuyên gia người Hàn Quốc, ông Chung Hae Soung. Chính điều này đã khiến NHM có cảm giác về một chiến thắng tưng bừng của HAGL trước bại tướng của họ ở mùa giải trước tại phố núi.

Tuy nhiên thực tế 90 phút trên sân Pleiku chiều 10/3 vừa qua đã không diễn ra theo kịch bản này. HAGL với lối đá kiểm soát bóng, phối hợp ban bật cự li ngắn đã không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước đội khách Bình Dương. Nhờ thi đấu tập trung và chăm chỉ di chuyển, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV trẻ tuổi Trần Minh Chiến đã có một thế trận khá tốt trước đội bóng nhà bầu Đức. Thậm chức nếu may mắn, họ mới chính là đội có thể giành trọn vẹn 3 điểm khi trận đấu khép lại.

Du am HAGL 0-0 Binh Duong Da the kho vo dich lam bau Duc! hinh anh
HAGL khó tấn công trước sự tập trung của Bình Dương

Trận hòa không bàn thắng trước đội bóng gồm nhiều cựu binh và không ít gương mặt trẻ của Bình Dương đã chỉ ra HAGL còn rất nhiều việc phải lầm nếu muốn có một vị trí cao trên BXH V-League, mà yếu tố đầu tiên thầy trò Dương Minh Ninh sẽ phải cải thiện chính là sự hiệu quả trong các pha lên bóng.

Dù vẫn có những pha đập nhả, những đường chuyền phối hợp nhóm tinh tế cũng như cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ, nhưng dễ dàng nhận thấy sự hiệu quả trong các tình huống tấn công của HAGL lại không cao. Chính việc bị đối thủ đá áp sát đã khiến các tiền vệ làm bóng bên phía HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh không có nhiều ‘đất diễn’ để phát huy hết sự hiệu quả của mình.

Trước sự vây ráp của các cầu thủ đội khách, Xuân Trường đã "tắt điện" đúng nghĩa bóng. Tiền vệ người Tuyên Quang gần như mất hút ở khu vực vòng tròn trung tâm. Và khi người nhạc trưởng không thể thăng hoa, những ‘nghệ sĩ’ còn lại của HAGL cũng gần như cũng trở nên 'vô hại' như người đội trưởng.

Không ít thời điểm, cả Công Phượng lẫn Văn Toàn đều đã phải lùi về thật sâu để tìm kiếm bóng. Tuy nhiên chính điều này đã khiến HAGL không có nhiều nhân sự trên hàng công nhằm tìm kiếm những kẽ hở để ghi bàn vào lưới đối thủ. Rõ ràng, ban huấn luyện HAGL sẽ phải nhanh chóng khắc phục điều này nếu muốn cải thiện thành tích thi đấu của đội nhà ở V-League.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu HAGL 0-0 Bình Dương
Chiều ngày 10/3, CLB HAGL đã để đối thủ Bình Dương cầm hòa 0-0 trên sân nhà Pleiku. Và dưới đây là những điều rút ra sau cuộc đối đầu này.

Nên trao cơ hội cho những gương mặt mới

Có thể thấy, đội hình ra sân được HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Soung chọn ra ở trận đấu vừa qua không có nhiều sự khác biệt so với những gương mặt thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu của HAGL tại mùa giải trước. Và chính sự quen thuộc này đã khiến đội chủ nhà bị bắt bài lối chơi và tạo nên một trận đấu có phần tẻ nhạt ở trận mở màn mùa bóng mới.

Bế tắc trong các phương án tấn công, số cơ hội ngon ăn của HAGL chỉ đếm trên đầu ngón tay. Không thể tấn công trung lộ, HAGL chuyển qua tấn công biên với sự cơ động của bộ đôi Văn Thanh, Văn Sơn. Song bài tấn công này cũng kém hiệu quả khi mà đội bóng phố núi đang thiếu một trung phong cắm có thể hình, thể lực đủ để tận dụng các quả treo bóng vào trong của đồng đội.

Du am HAGL 0-0 Binh Duong Da the kho vo dich lam bau Duc! hinh anh 2
Minh Vương bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn Tấn Trường.

Về cuối trận, lối đá của HAGL có phần khởi sắc hơn với sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ tấn công Trần Minh Vương và Châu Ngọc Quang. Ngay khi vào sân, Minh Vương đã tạo ra vài ba cơ hội có thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Cũng giống như các tiền vệ khác của HAGL, cầu thủ người Thái Bình với khả năng di chuyển thông minh và đi bóng đầy tốc độ đã tạo ra nhiều khó khăn với hàng thủ B.Bình Dương.

Sự có mặt của anh đã giúp HAGL trở nên nguy hiểm hơn trong những pha phòng ngự, phản công. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn pha bóng phản công ở những phút cuối trận, bộ ba Công Phượng – Minh Vương – Ngọc Quang hoàn toàn có thể kiếm được bàn thắng vào lưới đối thủ.

Ngoài những gương mặt kể trên, CLB HAGL còn một tiền đạo trong danh sách dự bị là tiền đạo sinh năm 1998, Đinh Thanh Bình. Với chiều cao 1m75, cựu cầu thủ U19 Việt Nam hứa hẹn sẽ là một ngôi sao đáng gờm nếu được trao cơ hội. Tuy vậy, anh đã không được tung vào sân trong một trận đấu mà HAGL cần những sự thay đổi để tạo sự khởi sắc trong lối chơi.

Hòa 0-0 trước đội bóng đang trong quá trình trẻ hóa Becamex Bình Dương, rõ ràng HAGL sẽ còn nhiều việc cần làm trong mục tiêu có mặt trong tốp đầu ở mùa giải năm nay. Một trận đấu chưa thể nói được nhiều điều, nhưng những gì diễn ra trong 90 phút vừa qua trên sân Pleiku cũng sẽ là lời cảnh báo cho đội bóng của bầu Đức, khi mà các đối thủ không hề đơn giản như trước.

HAGL có sức trẻ, có năng lực tuy nhiên nếu thiếu bản lĩnh và đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu, họ hoàn toàn có thể lại đi vào vết xe đổ như những mùa giải trước đó.

HAGL và những ứng viên cho cuộc đua vô địch V-League 2018
Khi mà mùa giải mới đang sắp sửa bắt đầu, hãy cùng Bongda24h điểm qua những ứng viên nổi bật trong cuộc đua hướng tới danh hiệu vô địch V-League 2018.

Thanh Long (Bóng đá 24h)
Highlight HAGL 0-0 Bình Dương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X