Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hà Nội 3-0 HAGL: Phải chăng ông Lee Tae Hoon đã hết bài?

Chủ Nhật 07/06/2020 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại tâm phục khẩu phục trước CLB Hà Nội tại Hàng Đẫy, HLV Lee Tae Hoon đã tuyên bố sẵn sàng nhận trát sa thải từ BLĐ HAGL. Và phải chăng nhà cầm quân đã hoàn toàn bất lực trong việc dẫn dắt HAGL?

 

Như vậy là thêm một lần nữa, các cầu thủ HAGL đã gục ngã trong lần hành quân ra Bắc đối đầu đội chủ nhà Hà Nội tại Hàng Đẫy. Giống như những lần gặp nhau trước đó, ở cuộc đối đầu vào tối ngày 6/6, 'Gỗ' tiếp tục bộc lộ nhiều sai lầm trong phòng ngự và tạo điều kiện để cầu thủ Hà Nội có cơ hội ghi bàn ấn định thắng lợi. 

Dư âm Hà Nội 3-0 HAGL Phải chăng ông Lee Tae Hoon đã hết bài hình ảnh
Khoảng khắc các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới HAGL

Ở trận này, dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình, song có thể thấy sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Lee Tae Hoon áp dụng cho HAGL rõ ràng đã không mang lại nhiều sự hiệu quả, bởi nó đã bộc lộ quá nhiều những khoảng trống ở hàng thủ. Và Hà Nội chỉ cần hai tình huống phản công nhanh như thế trong hiệp 1 cũng dễ dàng mang về hai bàn thắng.

Cũng giống như những mùa giải trước, bài toán hàng thủ vẫn đang là một vấn đề khiến ban huấn luyện HAGL phải đau đầu. Dù đã nỗ lực mang về những ngoại binh chất lượng để gia cố hàng thủ song họ vẫn đá tệ với những sai lầm liên tiếp của các hậu vệ cả nội lẫn ngoại.

HAGL bắt đầu bộc phát "bệnh" ở trận hòa 3-3 có phần tiếc nuối trước Viettel ở vòng 2 V.League năm nay. Và quãng nghỉ 2 tháng sau đó cũng chẳng thể giúp 'Gỗ' cải thiện những hạn chế trong khâu phòng ngự, khi mà họ tiếp tục phải nhận thêm các trận thua trắng trước CLB Nam Định và Hà Nội. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon cũng đã nhận hết lỗi về mình, đồng thời sẵn sàng đón nhận mọi sự trừng phạt của ban lãnh đạo HAGL. Điều đó nói lên rằng nhà cầm quân người Hàn Quốc dường như đã hoàn toàn bất lực trong việc đưa đội bóng phố núi vượt qua cơn khủng hoảng. 

Đá hai trận, để thủng lưới 5 bàn và không ghi nổi 1 bàn, điều đó cho thấy sự yếu kém của dàn sao HAGL. Và khi mà HLV Lee Tae Hoon vẫn chưa tìm được 'thuốc chữa' cho căn bệnh trầm kha này, e rằng ngày ông ra đi cũng sẽ không còn xa.

 

Ai đủ sức lên nắm quyền HAGL thay thế HLV Lee Tae Hoon?

Với việc HAGL liên tiếp phải đón nhận những thất bại ê chề trong thời gian qua, câu hỏi đã được đặt ra là liệu vị thuyền tưởng của 'Gỗ' có phải chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. Và nếu để tình trạng hiện tại tái diễn, liệu đội bóng phố núi có sẵn sàng đưa ra một sự đổi mới trên băng ghế huấn luyện. 

Tất nhiên ở thời điểm này, việc nói lời chia tay ông Lee Tae Hoon chắc chắn sẽ không đơn giản khi mà không có nhiều gương mặt có thể đảm đương tốt nhiệm vụ khi ngồi vào ghế nóng của 'Gỗ'. Song nếu phải đưa ra trát sa thải, bầu Đức có lẽ vẫn còn một vài cái tên có thể đưa về Pleiku trong thời gian tới. 

Kiatisak
Kiatisak hoàn toàn có thể giúp HAGL trở lại thời hoàng kim

Một trong số đó chính là vị HLV người Thái Lan, Kiatisuk Senamuang. Là người từng có nhiều năm gắn bó với CLB HAGL trong quá khứ, giữa ông và bầu Đức có mối quan hệ thân tình. Và trong bối cảnh đội bóng Phố núi đang loay hoay tìm chỗ đứng ở V.League, chuyện họ tìm đến nhau cũng hết sức hợp lý.

Cũng phải nói thêm rằng, phong cách thi đấu lâu nay mà HAGL xây dựng cũng là “gu” của Kiatisuk Senamuang. Đó là lối chơi bóng ngắn, ít chạm, để cao khả năng kiểm soát bóng dựa trên sự kỹ thuật khéo léo của các cầu thủ.

Cũng bằng lối chơi này, Kiatisak đã đưa bóng đá Thái Lan lên đỉnh Đông Nam Á với hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp trong giai đoạn 2014-2016. Bên cạnh đó ông cũng giúp đội U23 Thái Lan thêm một lần giành tấm HCV ở kỳ SEA Games đã diễn ra trên đất Singapore vào năm 2015.

Tuy nhiên, kể từ sau khi chia tay ĐT Thái Lan, sự nghiệp cầm quân của Kiatisak đang khá trắc trở. Ông sau đó có dẫn dắt thêm CLB Port FC nhưng không trụ lại đây quá lâu. Hiện tại nhà cầm quân người Thái đang 'thất nghiệp' và rất có thể ông sẽ chấp nhận trở lại Việt Nam để tìm kiếm thử thách mới. Song điều quan trọng lúc này là bầu Đức có 'cầu viện' nhà cầm quân người Thái hay không mà thôi. 

Tổng hợp Hà Nội 3-0 HAGL (Vòng 3 V-League 2020)

video

 

Những điều rút ra sau thắng lợi tưng bừng của CLB Hà Nội trước HAGL
Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ HAGL bằng bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết và cú đúp sau đó được ghi bởi Rimario....
Văn Quyết chỉ ra nguyên nhân thất bại của các cầu thủ HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Văn Quyết đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của các cầu thủ HAGL.
“Với Hà Nội, HAGL cũng như các đối thủ khác”
Những chia sẻ của trợ lý Nguyễn Công Tuấn sau trận thắng đậm HAGL tại vòng 3 V-League.
Thua thảm Hà Nội, HLV HAGL chia sẻ về nguy cơ bị sa thải
Có chuyến làm khách khó khăn tại SVĐ Hàng Đẫy, thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã phải nhận tới 3 bàn thua trắng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X