Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hà Nội 3-0 Đồng Tháp: Thầy Park sắp có một "siêu trung vệ tấn công" mới?

Thứ Ba 02/06/2020 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì đã thể hiện ở trận gặp Đồng Tháp vừa qua, trung vệ Nguyễn Thành Chung hoàn toàn có thể sẽ có một vị trí thi đấu hoàn toàn mới trên tuyển Việt Nam.

Tối ngày 31/5 vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến chiến thắng đậm 3-0 của CLB Hà Nội trước đội bóng hạng Nhất Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia năm nay. Đây là trận đấu mà Hà Nội đã cho thấy sự áp đảo của mình và có được những bàn thắng nhờ công của Văn Dũng, Thành Chung và cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Tuấn Anh.

Ở trận này, với sự vượt trội về đẳng cấp, lại được thi đấu trên sân nhà, tưởng như Hà Nội sẽ có được một thắng lợi dễ dàng trước Đồng Tháp. Song điều này đã không xảy ra khi các ngôi sao tấn công của đội bóng Thủ đô đã vấp phải hệ thống phòng ngự nhiều tầng, lớp của đối thủ.

Hà Nội 3-0 Đồng Tháp Thầy Park sẽ có ý tưởng mới với Thành Chung hình ảnh
Thành Chung để lại nhiều dấu ấn trong trận thắng của CLB Hà Nội trước Đồng Tháp

Trước sự quyết tâm của các cầu thủ đội khách, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá khung thành của đối thủ. Và bàn thắng chỉ tới với họ sau khi Văn Hùng đánh đầu hiểm hóc làm tung nóc lưới đội khách từ một tình huống đá phạt góc cuối hiệp 1.

Tưởng như kết quả 1-0 sẽ được giữ nguyên tới hết trận đấu thì ở những phút cuối hiệp 2, Hà Nội có một sự thay đổi chiến thuật khi tung hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thay cho tiền đạo Ngân Văn Đại. Và đây là một sự thay đổi mang tính bước ngoặt mang về chiến thắng đậm đà cho Hà Nội.

Lúc ấy, có lẽ nhiều người đã nghĩ tới việc Hà Nội đã nghĩ tới việc gia cố hàng phòng ngự để bảo toàn tỷ số 1-0 mong manh. Nhưng không, đội chủ sân Hàng Đẫy không có ý định thiết lập hàng thủ 5 người mà thay vào đó, Việt Anh vào sân để đá trám vào vị trí trung vệ của Nguyễn Thành Chung, để ngôi sao sinh năm 1997 có thể tự do lên tham gia tấn công.

Hà Nội 3-0 Đồng Tháp Thầy Park sẽ có ý tưởng mới với Thành Chung hình ảnh
Thành Chung cho thấy những phẩm chất đáng quý của một trung phong cắm

Việc đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo thực sự là một quyết định táo bạo của ban huấn luyện CLB Hà Nội bởi tại V-League cũng như trên thế giới, có rất ít đội bóng để các hậu vệ dâng lên thi đấu như một tiền đạo, kể cả khi đang bị dẫn bàn.

Song lựa chọn của HLV Chu Đình Nghiêm đã nhanh chóng chứng minh sự đúng đắn, khi mà Thành Chung sau đó đã trực tiếp nổ súng với pha dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Thanh Nhã trong tình huống mặt đối mặt. Nhìn pha bứt tốc và ghi bàn tinh tế của Thành Chung vào lưới Đồng Tháp trong những phút bù giờ cuối hiệp 2, quả thực chẳng ai nghĩ rằng anh lại đang là một trung vệ.

Không chỉ trực tiếp nổ súng, Thành Chung sau đó tiếp tục góp dấu giày ở bàn thắng thứ 3 của đội bóng Thủ đô, bởi hậu vệ 23 tuổi này chính là người có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Đồng Tháp, trước khi bóng tới vị trí của Tuấn Anh để cầu thủ ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho 'nhà vua'.

Dư âm Hà Nội 3-0 Đồng Tháp Thầy Park sắp có một siêu trung vệ tấn công mới hình ảnh 3
HLV Park Hang Seo có lẽ cũng đã có những ý tưởng mới với Thành Chung

Chứng kiến Thành Chung tỏa sáng ở trận này, ngồi trên khán đài, có lẽ HLV Park Hang Seo cũng đã có được những ý tưởng mới về việc sử dụng anh ở ĐTQG. Đó là việc đôn anh lên chơi tiền đạo hoặc thậm chí biến Thành Chung thành một trung phong 'xịn'.

Thành Chung có chiều cao, thể hình lý tưởng. Chưa kể anh cũng đánh đầu giỏi, chơi chân hay và cũng có cả kinh nghiệm để chơi bóng ở vị trí tiền đạo. Mùa trước cầu thủ này từng ghi tới 4 bàn tại V-League 2019 cho Hà Nội FC. Và rất có thể dưới bàn tay tài năng của thầy Park, biết đâu trong tương lai bóng đá Việt Nam lại xuất hiện một 'siêu trung vệ tấn công' mới thì sao.

VIDEO: Pha ghi bàn tinh tế của Thành Chung ở trận Hà Nội 3-0 Đồng Tháp

video

CLB Hà Nội vinh danh 4 Quả bóng vàng Việt Nam
Hà Nội đang là đội bóng sở hữu đến 4 cá nhân từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam và đây được được xem là kỷ lục của bóng đá nội.
HLV Đồng Tháp tiết lộ lý do thua đậm Hà Nội FC ở những phút cuối
HLV Trang Văn Thành tiết lộ lý do Đồng Tháp để thua thêm bàn trong những phút cuối khi chạm trán Hà Nội.
HLV phó Hà Nội FC: HAGL cũng như các đối thủ khác
HLV phó Nguyễn Công Tuấn khẳng định Hà Nội FC đánh giá HAGL cũng ngang bằng như mọi đối thủ khác.
Thành Chung hụt bàn thắng không tưởng khiến thầy Park không thể nhịn cười
Ở những phút cuối của hiệp 2 trận Hà Nội - Đồng Tháp, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã có tình huống dứt điểm hỏng ăn khó tin khi mà trước mặt anh chỉ là khung...
Những điều rút ra sau trận thắng tưng bừng của Hà Nội trước Đồng Tháp
Đã không có bất ngờ nào xảy ra CLB Hà Nội FC đã vượt qua đội hạng Nhất Đồng Tháp tại Hàng Đẫy tối 31/5. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Hà Nội 3-0 Đồng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X