Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hà Nội 2-1 HAGL: Bóng dáng quân vương

Thứ Ba 16/08/2022 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng thuyết phục trước HAGL ở vòng 12 V-League cuối tuần qua, đó giống như một lời khẳng định của CLB Hà Nội trong cuộc đua tới chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Khi CLB Hà Nội đang không có đối thủ

Với đúng tính chất của một trận đấu chung kết lượt đi giữa hai đội bóng đang đứng đầu BXH, hai CLB Hà Nội và HAGL đã cống hiến cho khán giả, người hâm mộ cả nước một màn đua tranh hấp dẫn, không kém phần quyết liệt cùng với đó là những bàn thắng đẹp mắt, đến từ những pha phối hợp và dứt điểm chuẩn xác của cầu thủ hai đội. 

Ha Noi
CLB Hà Nội đã đánh bại một loạt ứng viên vô địch ở V-League 2022.

Cũng bởi do cả hai đội đang có phong độ rất cao nên trong trận đấu diễn ra tối 14/8 vừa qua, CLB Hà Nội đã không còn có thể tạo ra được một thắng lợi với tỷ số quá chênh lệch trước các cầu thủ HAGL, giống như những lần chạm mặt nhau trước đây ở Hàng Đẫy.

Nhưng dù sao trận thắng 2-1 cũng vừa đủ để họ tiếp tục củng cố ngôi đầu trên BXH với khoảng cách 6 điểm với đội bóng xếp thứ 2. Cách biệt này cũng giúp đội bóng Thủ đô chính thức vô địch lượt đi ngay trước khi vòng đấu thứ 13 diễn ra.

Hà Nội đánh bại HAGL tại Hàng Đẫy, đó có thể xem là một kết quả đã được dự đoán từ trước khi trận đấu diễn ra bởi họ chưa từng để thua trên sân nhà trước "Gỗ" kể từ sau thất bại gần nhất diễn ra vào tháng 8/2012. 

Trong suốt những năm qua, Hà Nội luôn tỏ ra vượt trội về sức mạnh so với HAGL trên sân nhà. Đó cũng là yếu tố khiến những trận đấu kinh điển giữa hai đội thường kết thúc theo đúng một kịch bản quen thuộc.

Dư âm Hà Nội 2-1 HAGL Bóng dáng quân vương 1
CLB Hà Nội của HLV Chun Jae Ho đang trên đỉnh cao.

Ở mùa giải năm nay, CLB Hà Nội thực tế đã có khởi đầu không tốt do những khó khăn về lực lượng, cộng với sự xáo trộn lớn trên băng ghế huấn luyện, khi trợ lý Chun Jae Ho được bổ nhiệm thay thế ông Park Choong Kyun bất ngờ xin về nước.

Tưởng như điều đó sẽ khiến họ phải đối mặt với một mùa bóng khó khăn như ở V-League 2021. Nhưng với những cố gắng của các cầu thủ, cùng việc tranh thủ được quãng thời gian giải đấu tạm nghỉ suốt gần 3 tháng vừa qua, đội bóng thủ đô đã nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao trong cuộc đua đường trường tại V-League 2022.

Kể từ sau 'cú ngã ngựa' trên sân của SHB Đà Nẵng tại vòng 5, Văn Quyết và các đồng đội đã thắng một mạch từ vòng 6 đến nay. Với 6 chiến thắng liên tiếp, Hà Nội thực sự đã tạo nên một cú nước rút thần tốc. Để rồi hiện tại họ đã an tọa trên đỉnh BXH, với một cách biệt được đánh giá là an toàn so với các đối thủ. 

CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay có thể không tạo ra một sự ổn định ngay từ đầu mùa giải như cái cách mà HAGL đã thể hiện ở V-League 2021. Tuy nhiên càng đá, họ lại càng khiến các CĐV cảm thấy an tâm với sự gắn kết và hiệu quả trong lối chơi, dù người dẫn dắt họ lúc này thực tế cũng không có quá nhiều kinh nghiệm cầm quân.

Trên hành trình chinh phục chiếc cúp V-League thứ 6 trong lịch sử, các cầu thủ Hà Nội đã thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh thật sự trước các đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp danh hiệu như Viettel, Hải Phòng, SLNA, Bình Định hay HAGL.

Dư âm Hà Nội 2-1 HAGL Bóng dáng quân vương 2
Có thể khẳng định Hà Nội FC đang mạnh ở mọi vị trí.

Bằng một lối chơi tấn công đa dạng và nguy hiểm của mình, đội bóng Thủ đô đã lần lượt khiến những ứng viên vô địch trở thành bại tướng dưới chân, đồng thời biến cuộc đua vô địch vốn căng thẳng bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn khi 'một mình một ngựa' băng băng tiến về đích. 

Nhìn cái cách mà CLB Hà Nội chinh phục ngôi đầu BXH V-League 2022, hẳn là không ít người sẽ phải thán phục bởi sức mạnh và ý chí tinh thần của đội bóng Thủ đô. Ngay cả khi trong đội hình lúc này đã không còn ngôi sao sáng giá Nguyễn Quang Hải thì Hà Nội FC vẫn là một tập thể thi đấu mạnh mẽ, bản lĩnh, không bao giờ bỏ cuộc. 

Và với đẳng cấp của mình, dàn sao Hà Nội FC đã biến chiến thắng trước HAGL trở thành một trận thắng bình thường, cũng như bao trận đấu khác của họ tại mùa giải năm nay. Đã không có bất cứ một bất ngờ nào xảy ra ở trận đấu kinh điển của V-League, khi các cầu thủ Hà Nội vẫn là bên chơi hay hơn để giành phần thắng chung cuộc. 

Với chiến thắng trước HAGL vừa rồi, Hà Nội đã tiến gần thêm một bước nữa tới chức vô địch V-League mùa này. Tất nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và chưa ai có thể nói trước điều gì, nhưng ít ra với trận thắng vừa rồi, đội bóng của bầu Hiển đã khẳng định họ chính là đội bóng mạnh nhất giải đấu vào lúc này.

Video Hà Nội 2-1 HAGL (Vòng 12 V.League 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X