Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hà Nội 1-1 Sài Gòn: Bức tranh hai màu sáng tối

Thứ Hai 23/04/2018 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa Hà Nội bị Sài Gòn cầm hòa, dù lúc này hai đội đang ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Trận hòa này cũng đã cho thấy những nét tích cực của đội khách Sài Gòn và những mảng màu tối trong lối đá của Hà Nội.

Sự trở về

Hà Nội gặp Sài Gòn FC, đây không chỉ là cuộc đấu đơn thuần của hai CLB tại V-League 2018 mà đó còn là sự trở về của nhiều cầu thủ gốc Bắc đang chơi bóng ở CLB Sài Gòn. 

Sài Gòn FC là tên gọi mới sau khi chuyển vào Nam thi đấu của đội bóng trẻ Hà Nội của bầu Hiển. Trước mùa giải 2016, vị chủ tịch tập đoàn T&T có hai đội bóng là đội một thi đấu ở V-League, và đội trẻ thi đấu ở giải hạng Nhất.

Du am Ha Noi 1-1 Sai Gon Buc tranh hai mau sang toi hinh anh
CLB Sài Gòn đã có lần trở về thành công khi có điểm trước Hà Nội

Tới V-League 2016, đội trẻ Hà Nội giành quyền lên hạng và có tên gọi là CLB bóng đá Hà Nội, nhằm để phân biệt với đội bóng 'đàn anh' có tên gọi là Hà Nội T&T.

Tuy nhiên nhận thấy sự bất cập khi cùng 'nuôi' hai CLB tại thủ đô, bầu Hiển đã để đội bóng trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng 'dời đô' vào Nam và lấy tên là CLB Sài Gòn. Và từ đó, Sài Gòn là đại diện của miền Nam nhưng với lực lượng không hẳn là những người miền Nam.

Thế mới nói, cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Sài Gòn FC ở vòng 6 V-League mới là lần trở về của nhiều cầu thủ Sài Gòn. Nói đúng hơn, trận đấu ngày hôm qua những cầu thủ lập nghiệp ở TP.HCM đã có ngày trở về với thảm cỏ mà họ từng có nhiều năm gắn bó.

Sau vòng 6 V-League 2018: Khi HAGL sáng nhất
Vòng đấu thứ 6 V-League năm nay chứng kiến một sự khô hạn bàn thắng tới từ nhiều đội bóng. Và HAGL chính là CLB có chiến thắng cách biệt lớn nhất.

Hai lần trở về trước đó, Sài Gòn FC đã cho thấy cái duyên khi được thi đấu trên 'sân nhà' của mình bằng việc khiến Hà Nội phải chia điểm. Và ở chuyến hồi hương thứ ba này, họ lại tiếp tục khiến đội chủ nhà phải ôm hận. 

Trong một pha bóng xuất thần, Hữu Sơn - một tài năng của bóng đá trẻ thủ đô nhưng không khẳng định được chỗ đứng ở Hà Nội, mà phải dạt vào Nam chơi bóng đã tỏa sáng với một cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, khiến thủ môn Văn Công dù đã bay hết cỡ cùng đành bất lực.

Nhìn vào những gì mà đoàn quân áo hồng đã thể hiện trước sức ép nghẹt thở của đội bóng chủ nhà, có thể thấy các cầu thủ Sài Gòn xứng đáng có được 3 điểm sau màn thi đấu kiên cường ở trận này. Nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã tạo nên sự khác biệt thay vì kết quả Hà Nội 1-1 Sài Gòn.

Hai mảng màu sáng tối

Hà Nội đang là đội bóng duy nhất bất bại ở mùa giải này và đang vững vàng ở ngôi đầu BXH với 3 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Đội bóng thủ đô cũng tự hào rằng mình sở hữu một hàng tấn công đủ sức áp đặt lên bất cứ đối thủ nào tại V-League.

Trong năm thứ ba dưới triều đại Chu Đình Nghiêm, Hà Nội đang tiệm cận sự hoàn hảo từ tư duy chiến thuật, lối chơi cho tới bản lĩnh và độ tinh quái trong thi đấu. Đây cũng chính đội bóng thi đấu tấn công hiệu quả nhất V-League 2018 khi đã ghi tới 14 bàn thắng trong 5 vòng đấu.

Tuy nhiên, khi vẫn còn trong men say chiến thắng, các cầu thủ chủ nhà lại thi đấu lạc nhịp, để rồi suýt phải ôm hận trước đội bóng đang nằm ở phía cuối BXH.

Ha Noi
Sự chủ quan là một phần lý do khiến Hà Nội mất điểm trước Sài Gòn FC

Sự chủ quan là một phần nguyên nhân khiến CLB Hà Nội đánh mất chiến thắng ở trận này. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cũng nhắc tới vấn đề này: "Tinh thần thi đấu của các cầu thủ kém, không tôn trọng đối thủ, chủ quan. Nên nhớ rằng V-League là một chặng đường rất dài và đối thủ nào cũng đáng gờm cả. Hà Nội suýt phải trả giá đắt, may không thua".

Đó là điều mà Văn Quyết và các đồng đội chắc chắn sẽ phải cải thiện rất nhiều trước khi nghĩ tới danh hiệu vô địch V-League 2018.

Trái ngược với Hà Nội, CLB Sài Gòn sau cuộc 'binh biến' hồi đầu mùa với sự ra đi của hàng loạt gương mặt trụ cột như Văn Thuận, Văn Đại, Đình Trọng... cùng 'bộ não' HLV Nguyễn Đức Thắng rõ ràng đang dần trở lại với sự nguy hiểm thường thấy của họ.

Bản lĩnh và sự tỉnh táo của đội bóng Sài thành đã được các cầu thủ của HLV Phan Văn Tài Em thể hiện ở trận này, trước sự áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà. 

Nhường thế trận cho đối thủ nhưng không có nghĩa là đội khách chịu lép vế. Sự năng nổ của cặp tây Dugary và Da Silva kết hợp cùng sự khéo léo của các cầu thủ nội như Lê Hoàng Thiên, Xuân Dương, Tiến Duy,.. đã tạo nên một tập thể thi đấu rình rập và sẵn sàng bùng nổ.

Ha Noi 1-1 Hai Phong
Trận đấu Hà Nội 1-1 Sài Gòn là kết quả xứng đáng với đội khách

Sài Gòn FC có lẽ đã có một trận đấu hoàn hảo hơn nếu hậu vệ Văn Ngọ bắt việt vị tốt hơn ở pha đá phạt của CLB Hà Nội đầu hiệp 2. Việc cầu thu của Sài Gòn không kịp dâng lên đã tạo điều kiện để Moses ung dung băng xuống nhận bóng hạ gục thủ thành Văn Phong.

"Đánh rơi" chiến thắng, song rõ ràng một trận hòa trước CLB Hà Nội đã là thành công vượt bậc của thầy trò Phan Văn Tài Em trong chuyến Bắc tiến lần này. 

Trong bối cảnh khó khăn bộn bề, một điểm trước ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sẽ là nguồn động lực tinh thần quý giá giúp đội bóng Sài thành thêm tự tin ở những vòng đấu sắp tới.

Sài Gòn FC đã trở lại vị trí thứ 13 quen thuộc sau trận đấu này. Tuy nhiên nếu cứ giữ vững quyết tâm và sự tự tin giống như ở trận hòa Hà Nội, mục tiêu trụ hạng chắc chắn sẽ không phải nhiệm vụ khó khăn với họ.

Highlight Hà Nội 1-1 Sài Gòn (Vòng 6 V-League)

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X