Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hà Nội 1-0 TP.HCM: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp thì mãi mãi

Chủ Nhật 28/04/2019 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó có thể là cụm từ để miêu tả về cuộc chiến giữa Hà Nội vs TP.HCM tối 27/4, khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm với đẳng cấp vượt trội của mình đã tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn so với những vị khách đến từ phương Nam xa xôi.

Khi Hà Nội vẫn là độc cô cầu bại

Hà Nội vs TP.HCM chạm trán nhau trong trận cầu được đánh giá là chung kết ở lượt đi. Trước cuộc đọ sức này, hai bên cũng là hai đội bóng duy nhất tại V-League chưa từng phải nhận thất bại.

Họ hiện đang chia sẻ nhau hai vị trí dẫn đầu trên BXH, TP.HCM đang xếp trên Hà Nội với 2 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên sự khác biệt điểm số đã không thể nói nên sức mạnh của hai CLB ở cuộc đọ sức lần này, khi mà đội bóng thủ đô đã thi đấu áp đảo hoàn toàn so với đối thủ.

Dư âm Hà Nội 1-0 TPHCM Phong độ là nhất thời, đẳng cấp thì mãi  hình ảnh
Trận Hà Nội 1-0 TP.HCM đã cho thấy sức mạnh không có đối thủ của nhà ĐKVĐ

Sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng, với những cái tên có khả năng tấn công mạnh mẽ, Hà Nội kiểm soát bóng vượt trội. Có thời điểm họ cầm bóng lên tới 75% so với 25% của TP.HCM. Thêm vào đó, sự vắng mặt vì chấn thương của Ngô Hoàng Thịnh rõ ràng cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của TP.HCM, buộc đội khách phải co cụm phòng ngự để chống đỡ những đợt lên bóng từ phía đội bóng áo tím.

CLB TP.HCM 'chịu trận' hoàn toàn trong hiệp 1. Họ chỉ có duy nhất một cơ hội dứt điểm khi Công Hiển đón đường chuyền của đồng đội Huỳnh Kesley Alves. Song rất tiếc cú sút của cầu thủ này đã bị hậu vệ Văn Hậu cản phá.

Trái ngược lại, các cầu thủ Hà Nội đã tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Ngay cả khi bị từ chối bàn thắng ở phút thi đấu thứ 34 vì lỗi việt vị, họ vẫn có thể đưa bóng vào lưới đối thủ sau một tình huống phối hợp và dứt điểm chuẩn chỉ giữa Samson và Quang Hải ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, dù đã cải thiện khả năng kiểm soát bóng song điều đó chẳng thể giúp đội khách TP.HCM giành lại 1 điểm trước một đối thủ đang sở hữu lối chơi tấn công nguy hiểm nhất tại V-League.

Nói tóm lại, trong trận Hà Nội 1-0 TP.HCM vừa qua, đội bóng chủ nhà thực sự đã chơi một thứ bóng đá trên chân hoàn toàn so với đối thủ. Với dàn cầu thủ đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại, Hà Nội một lần nữa khẳng định sức mạnh thống trị của mình tại V-League. Và nếu đối thủ ở trận này không phải TP.HCM, đội bóng đang thi đấu phòng ngự hay nhất nhì V-League, thì có lẽ thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ còn giành được một thắng lợi đậm đà hơn thế.

HLV Chung Hae Soung đã hết phép?

Với một đội hình tầm trung và không có cầu thủ nào được gọi vào ĐTQG ở AFF Cup vừa qua, có thể nói những gì mà HLV Chung Hae Soung có được ở mùa giải này thực sự rất ấn tượng.

Thắng 5 trận và chỉ hòa 1 trận trong 6 vòng đấu đầu tiên, TP.HCM thực sự đã tạo nên một bất ngờ lớn ở giải đấu năm nay. Và thành công đó có thể nói đã đến từ tinh thần đoàn kết và khao khát chiến thắng của các cầu thủ.

HLV Chung Hae Song noi ve tinh chuyen nghiep cua bong da Viet Nam.
HLV Chung Hae Song nói về tính chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Nhưng trong bóng đá, yếu tố tinh thần vẫn là chưa đủ để giúp một đội bóng có được thành công. Và Hà Nội đã chứng minh cho thấy sức mạnh thực sự của nhà vô địch trong trận đấu này. Chiến thuật phòng ngự mà thầy Chung sử dụng ở trận này là không tệ. Song trước một Hà Nội quá đẳng cấp, mọi tính toán của HLV Chung Hae-soung đã hoàn toàn sụp đổ.

Không thể đá đôi công với dàn sao của Hà Nội, CLB TP.HCM chủ trương đá phòng ngự 'đổ bê tông' để hướng tới mục tiêu có thể cầm hòa đối thủ trong trận này. Họ đã chiến đấu ngoan cường và cho thấy sự lì lợm khi chưa bị dẫn bàn. Và nếu cặp trung vệ Hữu Tuấn - Epassi không mắc sai lầm để Samson thoát xuống ghi bàn thắng quyết định, có lẽ kế hoạch của HLV Chung Hae Soung đã thành công mĩ mãn.

Như vậy với trận thua trên sân Hàng Đẫy tại Hà Nội, CLB TP.HCM đã phải nếm trải trận thua đầu tiên tại V-League 2019. Trong bối cảnh Matias chấn thương và số lượng các cầu thủ tấn công quá mỏng, đội chủ sân Thống Nhất đã hoàn toàn bất lực trong việc sút tung lưới khung thành Văn Công. Những gì đọng lại ở trận Hà Nội 1-0 TP.HCM có chăng chỉ là những pha dứt điểm đơn điệu của Vinicius ở cuối hiệp 2.

Thất bại này cũng cho thấy TP.HCM vẫn còn một chặng đường dài để trở thành đối trọng với Hà Nội trong tương lai. Họ sẽ cần thêm rất nhiều thời gian và cả những sự đầu tư lớn hơn nữa mới hy vọng có thể ngang hàng với một đội bóng có chiều sâu, già dơ và đẳng cấp như CLB Hà Nội.

Highlight: Hà Nội 1-0 TPHCM

HLV Chung Hae Song nói về tính chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam
Dù để thua Hà Nội FC, HLV Chung Hae Song vẫn hài lòng về thái độ thi đấu của các học trò, cũng như tiết lộ kế hoạch giúp CLB TP Hồ Chí Minh thực sự đi lên...
Điều kiện nào để thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân trong màu áo Hà Nội FC?
Đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh để leo lên ngôi đầu, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định sẽ tạo cơ hội cho thủ thành Bùi Tiến Dũng ra sân với một điều kiện tiên quyết.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X