Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Nỗi lo của thầy Park

Thứ Năm 24/12/2020 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là trận giao hữu, nhưng những đánh giá của HLV Park Hang Seo trong trận đấu này là rất nghiêm túc, và có thể nói ông có lý do để chưa hài lòng.
1. Trên khán đài SVĐ Cẩm Phả, HLV Park Hang Seo đã giao quyền chỉ đạo cho các trợ lý để tự do quan sát cả 2 đội. Và chứng kiến màn trình diễn giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam mới đây, có lẽ chiến lược gia người Hàn đã rút ra những đánh giá của mình, dù sau trận ông đã khẳng định “nhìn chung các cầu thủ đều hoàn thành tốt vai trò”.

Nhưng rõ ràng ngay từ vị trí quan sát, cho tới ý đồ cất những cầu thủ tốt nhất của cả 2 đội trên khán đài, không điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu – HLV Park mong chờ rất nhiều ở trận đấu này. Những Quang Hải, Công Phượng, Quế Ngọc Hải, hay Nhâm Mạnh Dũng (U22) chắc hẳn ‘chẳng còn gì’ để chứng tỏ khả năng nên có thể ngồi ngoài, và nhường sân chơi cho những nhân tố khác.

Dư âm ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam Nỗi lo của HLV Park Hang Seo hình ảnh

HLV Park Hang Seo và dàn 'binh hùng tướng mạnh' trên khán đài


Và nếu xem như đây là trận đấu lượt đi, thì trận giao hữu ít ngày tới trên SVĐ Việt Trì – Phú Thọ sẽ có nhiều ngôi sao góp mặt hơn. Những cái tên thi đấu phần lớn trong trận này khả năng sẽ vắng mặt để nhường chỗ cho những người còn lại. Cao Văn Triền – tân binh của ĐT Việt Nam, đá 45 phút và được thay ra nghỉ, bởi thầy Park muốn tiếp tục sử dụng anh trong trận đấu tới với mục đích “kiểm tra khả năng phân phối thể lực và phối hợp”.
 
Hay nói cách khác, với nhiều cầu thủ - thì trận đấu trên sân Cẩm Phả vừa rồi đã là bài test duy nhất của họ trong đợt tập trung lần này. Và thật đáng tiếc, những kết quả thu được sau trận có lẽ nên buồn nhiều hơn vui.

Dư âm ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam Nỗi lo của thầy Park hình ảnh gốc 2

Kết quả giao hữu ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam tại Quảng Ninh

2.
Trong khung gỗ ĐT Việt Nam, thủ thành Bùi Tấn Trường đã trở lại. Nhưng cho dù không thực sự mắc lỗi trong thời gian có mặt trên sân, thủ môn kỳ cựu đang khoác áo CLB Hà Nội cũng nhận tới 2 bàn thua bởi các đàn em.

Ở vị trí mũi nhọn, tiền đạo Hồ Tuấn Tài cũng trở lại ĐT sau khoảng thời gian dài, và dự kiến sẽ chứng tỏ bản thân mình với ban huấn luyện ở trận đấu này. Nhưng chỉ được 7 phút có mặt, tân binh của CLB TP HCM đã lăn ra chấn thương và nhường chỗ cho Hà Đức Chinh – một cầu thủ có lẽ không cần phải thử nghiệm hay quan sát thêm.

Nguyễn Văn Việt cũng là một tân binh như vậy. Nhưng những gì cầu thủ khoác áo HAGL thể hiện lại là gây ra cho đội nhà một quả phạt đền, khi thất thế trước sự nhanh nhẹn của Nguyễn Hữu Thắng bên phía U22 Việt Nam. Cần phải nói rằng, bàn thua này đến ngay đầu hiệp 2, thời điểm cực kỳ quan trọng về mặt thế trận.

Dư âm ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam Nỗi lo của thầy Park hình ảnh gốc 3

Nguyễn Văn Việt phạm lỗi thô thiển với đàn em Hữu Thắng ngay đầu hiệp 2

 
Ngay cả như Văn Quyết – cầu thủ chơi tốt và đã khẳng định được bản thân, cũng không có quá nhiều điều tích cực rút ra trong trận này. Đội trưởng của CLB Hà Nội vẫn là một cầu thủ đẳng cấp, nhưng khả năng đóng góp của anh cho ĐT cũng là một dấu hỏi lớn, bởi Văn Quyết đã từng bị loại bỏ ở thời điểm anh còn đá ‘bay’ hơn như bây giờ (năm 2018, 2019).

Ở trận này, HLV Park khẳng định để cho Văn Quyết tự chọn vị trí thi đấu cho thoải mái nhất. Nhưng ông cũng nói thêm rằng, Quyết nếu lên đá tiền đạo thì sự cạnh tranh không nhiều, chứ đá tiền vệ thì ĐT có rất nhiều lựa chọn. Quan trọng hơn, Park Hang Seo chỉ đang thử nghiệm một trận giao hữu chứ nếu đây là một trận đấu quan trọng, chính thức, sẽ khó có chuyện cầu thủ được tự chọn vị trí. Chưa kể lịch sử đã chứng minh ông Park sẽ không thay đổi lối đá của ĐT để phục vụ Văn Quyết.

Và quan trọng hơn cả, không chỉ là những màn trình diễn cá nhân, mà lối chơi của ĐT đàn anh cũng là một vấn đề. Trái ngược với sự thoải mái và khát khao của đàn em, ĐT Việt Nam cho thấy họ không có nhiều miếng đánh mang tính chất tập thể. Thậm chí ở nửa cuối trận đấu, người hâm mộ liên tục chứng kiến những pha bóng ‘máy bay lên thẳng’ từ phần sân nhà, đến từ những trung vệ, tiền vệ quá quen thuộc với nhiệm vụ phất bóng cho Tây ở CLB.

Van Quyet

Sự toả sáng của Văn Quyết không mang lại quá nhiều ý nghĩa

3. Về các cầu thủ U22 Việt Nam, có lẽ đây là những phương án mà ban huấn luyện cảm thấy hài lòng hơn cả. Những cầu thủ toả sáng ở VCK U21 Quốc gia như Nguyễn Hữu Thắng, Huỳnh Công Đến hay Mai Xuân Quyết đều là những sự lựa chọn chất lượng. Chưa kể Trần Văn Đạt cũng toả sáng với bàn mở tỷ số của trận đấu này.

Tinh thần, tâm lý mà toàn đội U22 thể hiện trong trận giao hữu với ĐT là tốt – HLV Park Hang Seo đã thừa nhận điều này trong phòng họp báo. Và nếu đưa ý kiến rằng những nhân tố tốt nhất của ĐT chưa thi đấu, thì bên phía U22 cũng có nhiều gương mặt ngồi ngoài. Trong đó, 2 cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2 – Nguyễn Văn Việt (SLNA) và Mai Xuân Quyết khả năng sẽ đá nhiều hơn ở trận sau.

Ngoài ra, U22 còn những nhân tố như Võ Nguyên Hoàng (PVF) – một tiền đạo cắm đích thực đúng nguyện vọng của HLV Park Hang Seo. Nhâm Mạnh Dũng, cầu thủ xuất phát ở vị trí trung vệ lệch trái, cũng thuộc hàng hậu vệ trong đợt tập trung lần này – vừa toả sáng ở VCK U21 và giật giải… vua phá lưới (ghi 4 bàn thắng). Phạm Mạnh Cường của Viettel cũng là một cái tên đáng chú ý khi vừa trở thành thủ môn xuất sắc nhất U21 Quốc gia.

HLV Park Hang Seo 23/12

HLV Park Hang Seo dường như muốn xỏ giày vào thi đấu khi đeo chiếc thẻ Player, dành cho các cầu thủ


Ngoại trừ số bàn thắng làm mãn nhãn khán giả, trận giao hữu đầu tiên giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam có rất ít sự tích cực. Dù vậy, chính sự không trọn vẹn đó được dự đoán sẽ giúp trận ‘lượt về’ tại Phú Thọ trở nên bùng nổ hơn.

Nhưng nếu đặt trường hợp xấu hơn, rằng trận giao hữu tiếp theo cũng không có gì nổi trội mà cứ “như thế này”, chắc hẳn thầy Park sẽ phải rất đau đầu trong thời gian tới.

video


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X