Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Tiệc tất niên chưa mãn nhãn!

Thứ Ba 29/12/2020 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 bàn thắng đã được ghi trong cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam tối 27/12 vừa qua. Song rõ ràng nếu xét trên khía cạnh chuyên môn thì đây vẫn là tỷ số này chưa thể làm thỏa lòng NHM.

1. Không phụ tình cảm của người hâm mộ đã lặn lội đến sân Việt Trì tối 27/12 vừa qua, hai đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam đã cống hiến một trận đấu tấn công với nhiều bàn thắng trong cuộc đọ sức cuối cùng của năm 2020. 

Ở trận này, ĐT Việt Nam đã sử dụng đội hình mạnh nhất với những Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Phan Văn Đức,... xuất hiện trên sân ngay từ đầu. Sự khác biệt đẳng cấp giúp họ tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn trước các đàn em trong màu áo đội U22. 

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam Tiệc tất niên chưa mãn nhãn hình ảnh
ĐT Việt Nam có một trận đấu chưa hay trước các đàn em U22

Theo thống kê, trong suốt 45 phút đầu tiên, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã giữ bóng lên tới 68%. Họ cũng thực hiện 8 cú sút, trong đó có 4 cú sút trúng đích, trong khi con số này với đội U22 chỉ là 2 cú sút và 1 pha dứt điểm đi tới đúng khung thành ĐT Việt Nam và thành bàn thắng.

Thế nhưng giữ bóng nhiều và chơi áp đảo nhưng ĐT Việt Nam chẳng thể thực hiện được điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ đã chờ đợi ở trận này. Đó là trút mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Trong số hai bàn thắng được ghi thì một đến từ pha thực hiện thành công quả đá phạt 11m của Văn Thanh. Bàn thắng còn lại đến từ một khoảnh khắc tự tin và ngẫu hứng của Quang Hải, xuất phát từ đường chuyền như đặt của ngôi sao xứ Nghệ, Phan Văn Đức.

Tuy nhiên khi mà Quang Hải ghi bàn đầy ấn tượng thì điều đó có lẽ cũng chẳng thể làm các khán giả có mặt trên sân Việt Trì, cũng như trước màn ảnh máy thu hình hài lòng. Bởi họ đã kỳ vọng đoàn quân áo đỏ có thể làm được nhiều hơn thế, trước một 'quân xanh' vốn thua kém họ cả về trình độ lẫn kinh nghiệm.

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam Tiệc tất niên chưa mãn nhãn! hình ảnh 2
ĐT Việt Nam không có thêm bàn thắng trong hiệp 2 khi rút các trụ cột khỏi sân

Nếu như đội hình được xem là mạnh nhất lúc này của ĐT Việt Nam chỉ có được 2 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên thì cũng dễ hiểu khi bước sang hiệp 2, với một loạt sự thay đổi nhân sự, ĐT Việt Nam đã chẳng thể tạo ra những tình huống nguy hiểm như trước mặc dù đã rất cố gắng ghi thêm bàn thắng. 

Không những vậy, những sự mất tập trung ở hàng thủ trong một ngày mà thủ lĩnh Quế Ngọc Hải không xuất hiện vì chấn thương đã khiến ĐT Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở những phút cuối trận đấu. Thậm chí, U22 Việt Nam sau đó còn có những pha tấn công nguy hiểm hơn mà nếu tận dụng được thì họ hoàn toàn đã có thể giành chiến thắng.

90 phút khép lại với một tỷ số bất phân thắng bại. Các cầu thủ ĐT Việt Nam là những người có lẽ sẽ tiếc nuối hơn khi mình được đánh giá cao hơn nhưng vẫn không thể giành chiến thắng. Song xét tổng quát đây là trận đấu mà các cầu thủ U22 đã thi đấu khá hay. Và họ đã xứng đáng với một trận hòa trước các đàn anh.

 

2. Một kết quả hòa có thể nói là đẹp cho cả hai đội tuyển trong những ngày cuối cùng của năm 2020. Song với HLV Park Hang Seo, chắc chắn ông thầy người Hàn sẽ còn rất nhiều việc phải làm sau khi chứng kiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam. 

Không ngạc nhiên khi trả lời trong buổi họp báo, vấn đề ghi bàn của Công Phượng và đồng đội đã được thầy Park nhắc đến như một hạn chế mà ông vẫn chưa thể tìm được phương hướng giải quyết.

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam Tiệc tất niên chưa mãn nhãn! hình ảnh 3
HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể khắc phục được hạn chế tấn công của các chân sút Việt Nam


“Việt Nam đang thiếu tiền đạo. Tôi đã thử nhiều người nhưng chưa thấy ai nổi trội. Tại sao tình trạng Việt Nam thiếu tiền đạo, vì V-League toàn chân sút ngoại đá hết rồi. Bóng đá VN và VPF cần có biện pháp giới hạn tiền đạo ngoại, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ” - thầy Park tâm sự.

Cũng như trận lượt đi, vấn đề ghi bàn của hàng công tiếp tục được phơi bày trong màn thử lửa giữa ĐT Việt Nam và đội U22 vừa qua. Những gương mặt trụ cột trên hàng công là Công Phượng, Đức Chinh hay Tiến Linh đêu ‘tịt ngòi’. Nếu cả ba có những bàn thắng ở trận đấu tại Phú Thọ vừa rồi, có lẽ tiệc tất niên của bóng đá Việt Nam đã thực sự mãn nhãn.

ĐT Việt Nam vẫn còn 3 tháng nữa để chuẩn bị trước khi Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại. Và nếu giải quyết ổn thỏa vấn đề ghi bàn của các tiền đạo, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin giúp bóng đá Việt Nam chạm một tay vào tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng ở sân chơi World Cup.

Tổng hợp: ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam (Giao hữu)

video
Ngày này năm xưa: ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008
Ngày 28/12/2008 vẫn sẽ là một ngày đặc biệt với bóng đá Việt Nam khi chúng ta đã thi đấu kiên cường trước Thái Lan để bước lên vị trí cao nhất của bóng đá khu...
Quang Hải ăn mừng ngạo nghễ sau khi ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam
Trong trận giao hữu thứ 2 giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã sử dụng những quân bài tốt nhất của mình và Nguyễn Quang Hải lại toả sáng như...
“ĐT Việt Nam đá với đàn em nên có ý nghĩ nhường nhịn”
Sau một chiến thắng sát nút, đến hôm nay ĐT Việt Nam chỉ giành được kết quả hoà trước U22 Việt Nam. Sau trận, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra điều ông hài lòng...
Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam?
Trên sân Phú Thọ tối ngày 27/12, người hâm mộ đã được chứng kiến một trận đấu hay giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X