Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thất thủ: Kẻ tổn thương lại muốn làm tổn thương người khác

Thứ Bảy 03/04/2021 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục là một trận đấu không như ý nữa của CLB Hà Nội, với kết quả thất bại trước Đà Nẵng trên đất khách. Nhưng quan trọng hơn, đội Á quân mùa giải trước đã để lại hình ảnh không đẹp.

Sự bất lực và 2 pha bóng không đẹp


Vào khoảng thời gian cuối 2 hiệp đấu, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Văn Quyết đã có những pha bóng hơi thừa thãi về phía cầu thủ Đà Nẵng. Đầu tiên, sao trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2020 vung chân đá thẳng vào bụng Ibou Kebe – một hình ảnh vô cùng phản cảm và khiến nhiều người liên tưởng tới pha phạm lỗi kinh hoàng của Pepe (Real Madrid). 
 
Tới phút 87, đến lượt Quả bóng vàng Việt Nam 2020 có pha ‘song phi’ vào đùi trung vệ Janclesio, một hành động gần như trả đũa cho Quang Hải ở nhịp trước, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Văn Quyết “chỉ nhảy tránh quả bóng”?! Đó là 2 pha bóng không đáng có ở một CLB vẫn được xem là có lối chơi đẹp mắt.
 
Và thậm chí, CLB Hà Nội còn gặp may khi Việt Anh và Văn Quyết chỉ phải nhận thẻ vàng trong 2 pha bóng này.
Văn Quyết vào bóng thô bạo
Pha bóng thô bạo của Văn Quyết
Xem lại hai tình huống khiến Văn Quyết, Việt Anh đối mặt án phạt nguộiXem lại hai tình huống khiến Văn Quyết, Việt Anh đối mặt án phạt nguội
Với những pha bóng thiếu kiềm chế và sự tỉnh táo của mình, cả Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh đều đang đứng trước nguy cơ bị treo giò sau vòng 7 V-League 2021.

 
Nguyên nhân sâu xa của những hành động thiếu kiềm chế này, có thể gói gọn trong 2 yếu tố là ‘chấn thương’ và ‘thể lực’. HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ sau trận đấu, sự suy giảm thể lực có thể dẫn đến những hành động ăn thua với đối phương, khi đôi chân đã thấm mệt thì cái đầu không còn tỉnh táo nữa.
 
Tiếp đó là tình hình chấn thương của CLB Hà Nội với hàng loạt trụ cột đang ngồi ngoài. Họ bất lực trong nhiệm vụ tìm lối vào khung thành Đà Nẵng, nhận 2 bàn thua đến từ phản công và rồi sự ức chế tích tụ đã bộc phát ra ngoài.
 
Hùng Dũng gần như sẽ nghỉ toàn bộ mùa giải này vì gãy chân, trong khi Quang Hải chưa lấy lại cảm giác bóng cũng không có vệ tinh trên sân để phối hợp. Trên hàng tiền đạo, cặp đôi ngoại binh Geovane và Bruno sẽ vắng mặt vài vòng đấu nữa. Geovane được xác định rách cơ đùi phải nghỉ ít nhất 2 tuần, còn Bruno mất 6-8 tuần nữa mới bình phục.
 
Thiếu vắng 2 tiền đạo ngoại, Thành Chung liên tục được sử dụng ở vị trí trung phong, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Phương án này càng không hiệu quả khi đối đầu với những đội bóng có trung vệ ngoại như Đà Nẵng, và Hà Nội đã nhận thất bại có thể dự đoán từ trước – lần đầu tiên sau 7 năm trước đội chủ sân Hoà Xuân.
Geovane Magno Bruno Cantanhede
Geovane Magno và Bruno Cantanhede sẽ còn nghỉ thi đấu dài ngày
 

Sức ép bủa vây


Những nguyên nhân kể trên (dẫn tới 2 tình huống xấu chơi của Hà Nội) không phải điều có thể giải quyết trong thời gian ngắn. Ngay cả một CLB được cho là có đẳng cấp cao hơn phần còn lại của V-League, cũng khó có thể thi triển lối chơi nếu không đảm bảo tình hình nhân sự. Trước mắt, Hà Nội sẽ đối mặt với nhà ĐKVĐ Viettel ở vòng đấu tới, cuộc đọ sức xem chừng lành ít dữ nhiều.
 
Thậm chí, sự bất lực của họ có thể kéo dài hơn nữa, và những pha bóng thiếu kiểm soát vẫn sẽ lại tiếp diễn. Trong trường hợp chẳng may dính thẻ vàng, thẻ đỏ, CLB Hà Nội sẽ rơi vào một vòng luẩn quẩn với những vấn đề khó giải. Chưa kể, chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm cũng được cho là đã hết hiệu quả.

Quang Hải SHB Đà Nẵng vs Hà Nội
Quang Hải và các đồng đội đang trải qua khoảng thời gian khó khăn
 
Quan trọng hơn, những hành động đẹp để khích lệ tinh thần Đỗ Hùng Dũng trong trận gặp Hà Tĩnh vừa qua, cũng bị đem ra mổ xẻ. Sẽ không có CĐV nào thông cảm một đội bóng mất người vì những pha phạm lỗi thô bạo, lại tạo ra những pha bóng tương tự với những đối thủ khác.
 
Trong những vòng đấu gần đây, sự bạo lực dường như đang lên ngôi trên khắp sân cỏ, và những tình huống kiểu như thế sẽ bị soi xét rất kỹ từ ban kỷ luật. Sẽ là thảm hoạ nếu Việt Anh, Văn Quyết (hay bất kỳ ai khác trong đội ở những trận đấu tiếp theo) nhận những án phạt nguội.
 
Thật khó để tìm ra dấu hiệu tích cực của CLB Hà Nội trong thời gian sắp tới, và họ từng trải qua khó khăn tương tự trong giai đoạn lượt đi mùa bóng năm ngoái. Nếu không thể tìm lại cái đầu lạnh của một nhà vô địch, thì câu chuyện kẻ tổn thương lại muốn làm tổn thương người khác vẫn sẽ còn tiếp diễn.

Tổng hợp Đà Nẵng vs Hà Nội 2-0 (vòng 7 V-League)
 
video

 
Hạ gục Hà Nội sau 7 năm, Đà Nẵng thận trọng nói về HAGLHạ gục Hà Nội sau 7 năm, Đà Nẵng thận trọng nói về HAGL
Đã từ rất lâu CLB Đà Nẵng liên tục ôm hận trước đội bóng thủ đô, nhưng hôm nay thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã đánh bại đối thủ thuyết phục với tỷ số 2-0.
HLV Chu Đình Nghiêm: Văn Quyết chỉ nhảy tránh quả bóng thôiHLV Chu Đình Nghiêm: Văn Quyết chỉ nhảy tránh quả bóng thôi
Trước câu hỏi về tình huống phạm lỗi có phần thô bạo của Văn Quyết với trung vệ Janclesio, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những lời thanh minh cho cậu học trò.
Lương Xuân Trường cùng đồng đội bị quây, BTC sân giải cứu bằng cách ngắt điệnLương Xuân Trường cùng đồng đội bị quây, BTC sân giải cứu bằng cách ngắt điện
Vượt qua Hải Phòng ngay trên sân khách, Lương Xuân Trường cùng các cầu thủ HAGL bị NHM quây kín sau khi trận đấu kết thúc,

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X