Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Cần Thơ 2-2 HAGL: Hãy coi chừng Văn Toàn

Chủ Nhật 20/05/2018 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh những trụ cột trong đội hình HAGL như Xuân Trường hay Rimario không thể thể hiện mình còn Công Phượng chưa thể lấy lại phong độ, tiền đạo Văn Toàn chính niềm hy vọng số 1 của đội bóng phố núi ở thời điểm hiện tại. Và quả thực, chân sút Hải Dương đã không bỏ qua cơ hội này để thể hiện mình với những tố chất của một cây săn bàn nguy hiểm.

Đứng dậy sau những cú vấp ngã

Cách đây ít ngày, CLB HAGL của Văn Toàn đã trải qua cảm giác thất bại khi bị đối thủ Hà Nội FC loại ra khỏi cúp quốc gia 2018. Đó là trận đấu có phần tiếc nuối của Gỗ bởi họ đã thể hiện khá tốt trong khoảng 80 phút đầu tiên của trận đấu, và chỉ để thủng lưới sau một tình huống đánh đầu có phần may mắn của cầu thủ được tung vào sân thay người, Nguyễn Thành Chung của Hà Nội.

Hòa 1-1 và trở thành đội bóng bị loại vì luật bàn thắng sân khách, có lẽ trong số những cầu thủ HAGL thì người tiếc nuối nhất chính là Văn Toàn. Khách quan mà nói thì đây chính là một trận đấu tấn công cực hay của chân sút người Hải Dương trên hàng công HAGL.

Trong một ngày mà Công Phượng bị đẩy lên băng ghế dự bị, Văn Toàn chính là ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng phố núi. Và khi được đồng đội tạo cơ hội, chân sút sinh năm 1996 nhanh chóng khẳng định mình bằng những pha bứt tốc cùng bàn thắng tinh tế từ đường chọc khe tinh tế của Rimario ở phút 47 của trận đấu.

Dư âm Cần Thơ 2-2 HAGL Hãy coi chừng Văn Toàn hình ảnh
Văn Toàn tỏa sáng rực rỡ trong các trận đấu gần đây cho HAGL

Văn Toàn lập công, cửa đi tiếp của HAGL khi đó đã rất sáng nếu họ có thể duy trì cách biệt mong manh 1-0 tới hết trận đấu. Mặc dù vậy, ông trời chẳng chiều lòng người.

Trong một ngày mà Rimario bõ lỡ hai cơ hội ghi bàn ngon ăn trong hiệp 2 còn Văn Toàn hai lần bị thổi việt vị dù anh đều đứng trước hàng phòng ngự đối phương, HAGL đã phải ngậm ngùi nhìn Hà Nội vào bán kết cúp QG 2018. Và khi tiếng còi của trọng tài Nguyễn Hiền Triết cất lên, Văn Toàn đã bật khóc ngon lành. Anh đứng thững thờ bên ngoài đường pitch với đôi mắt đỏ hoe.

Trận hòa mà như thua của HAGL trên sân Hàng Đẫy hôm 15/5 vừa qua cũng là lần thứ 5 liên tiếp Văn Toàn và các đồng đội không thể đánh bại đội chủ nhà Hà Nội trong những lần hành quân ra thủ đô. Đó cũng là lý do lý giải cho việc vì sao Văn Toàn bật khóc sau trận đấu mà suýt chút nữa anh đã làm người hùng đưa đội nhà vào bán kết.

Đứng dậy sau thất bại đó, Văn Toàn tiếp tục thể hiện phong độ đầy ấn tượng mà người ta ít được thấy ở anh từ hồi đầu mùa trong trận gặp Cần Thơ chiều ngày thứ Bảy vừa qua.

Đó là khả năng đi bóng khéo léo, chạy chỗ thông minh cũng như dứt điểm và kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Anh để lại dấu giày ở cả hai pha lập công của các cầu thủ HAGL trước Cần Thơ. Và giá như các đồng đội có thể thi đấu tốt hơn ở hàng phòng ngự thì có lẽ Văn Toàn đã có thể được ra về với một nụ cười mãn nguyện.

Hãy dè chừng Văn Toàn

Không phải nghiễm nhiên Văn Toàn được đánh giá là chân sút có tầm ảnh hưởng ở HAGL cũng như ở các cấp độ ĐTQG trong thời điểm hiện tại. Đã có thời điểm anh còn được tin dùng hơn người đồng đội Công Phượng ở ĐT Việt Nam nhờ sự khéo léo, xông xáo và khả năng thi đấu đầy tốc độ bên hành lang hai cánh.

Vài trận gần đây, HAGL đã phát huy tốt sở trường tốc độ của Văn Toàn với những pha phối hợp bật nhả trước khi bất ngờ tung ra những đường chọc khe để tiền đạo này phá bẫy việt vị. Trận đấu gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy chứng kiến 1 bàn thắng và ít nhất 2 tình huống khác gây tranh cãi xuất phát từ việc Văn Toàn băng xuống nhanh như một cơn gió.

Trong trận Cần Thơ 2-2 HAGL vừa diễn ra, một tình huống đi bóng hay và chuyền bóng chính xác của Toàn giúp Minh Vương điền tên mình lên bảng điện tử. Không những thế, ở những phút đầu hiệp 2, anh tiếp tục mang về cho HAGL một quả penalty sau pha bứt tốc buộc thủ thành Cần Thơ phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Van Toan Can Tho 2-2 HAGL
Văn Toàn thi đấu cực kỳ ấn tượng ở trận Cần Thơ 2-2 HAGL

Chứng kiến màn thi đấu chói sáng của chân sút HAGL tại mùa bóng năm nay, người cũ HAGL, HLV Đinh Hồng Vinh cũng phải tấm tắc ngợi khen tài năng nhà bầu Đức sau trận hòa đầy kịch tính. Vị tân HLV trưởng CLB Cần Thơ thậm chí còn thừa nhận Toàn là một cái tên nguy hiểm mà ông đã yêu cầu các học trò ‘chăm sóc chu đáo’ khi đụng độ HAGL tại vòng 8 V-League.

"Ngay trước trận đấu tôi đã chỉ đạo các học trò phải thật sự để ý đến Văn Toàn, nhưng rõ ràng tiền đạo này đang ngày càng nguy hiểm, khó kèm cặp. Thời tiết không tốt trong hiệp 1 cũng là một yếu tố dẫn đến việc Văn Toàn có nhiều khoảng trống, tạo ra sự đột biến.

Bàn thắng đầu tiên của HAGL chứng minh điều đó, cậu ấy di chuyển thông minh, có bóng và hút sự chú ý của hậu vệ chúng tôi. Pha căng ngang cho Minh Vương ghi bàn cũng rất xuất sắc, thể hiện nhãn quan chiến thuật rất tốt. Ngoài ra Văn Toàn còn kiếm được 1 quả 11m bằng sự nhanh nhẹn của mình. Thực sự tôi rất ấn tượng với Toàn ở trận đấu này”, HLV Đinh Hồng Vinh tâm sự.

Hai trận đấu hòa trước Hà Nội và Cần Thơ, HAGL đều phụ thuộc rất nhiều vào Văn Toàn. Quên đi một mùa giải 2017 tồi tệ cũng như việc chỉ đóng vai trò kép phụ ở ĐT U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018, lúc này Văn Toàn đang tỏa sáng rực rỡ với những đóng góp to lớn vào lối chơi chung của đội bóng phố núi.

Có thể nói lúc này chân sút quê Hải Dương mới là ngôi sao sáng nhất của HAGL chứ không phải Công Phượng hay một cái tên nào khác. Và chỉ cần một thoáng lơ là, mất cảnh giác với tiền đạo này, các đội bóng hoàn toàn có thể sẽ phải ôm hận.

CLB HAGL sẽ bước vào vòng đấu thứ 9 V-League năm nay bằng trận gặp SLNA trên sân nhà Pleiku. Đây là một trận đấu hứa hẹn sự hấp dẫn mà người ta cũng đang trông đợi số 9 của HAGL sẽ tiếp tục tỏa sáng để đưa đội bóng phố núi tiến về phía trước.

5 điểm nhấn trận Cần Thơ 2-2 HAGL: Nỗi thất vọng mang tên Công Phượng
CLB HAGL đã tiếp tục trải qua một trận đấu không thể thắng trên sân của đối thủ, trong khi đó Công Phượng vẫn để lại sự nỗi thất vọng trong trận thủy chiến tại...
Cần Thơ 2-2 HAGL (KT): Công Phượng ghi bàn, đội bóng phố Núi vẫn phải chia điểm
Đội bóng phố núi hai lần dẫn trước, do công của Minh Vương và Công Phượng, nhưng không giữ được lợi thế và chấp nhận hòa 2-2.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X