Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 4-0 PSV: Chiến thắng, siêu phẩm và sự vĩ đại

Thứ Tư 19/09/2018 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 18/9, CLB Barcelona đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước PSV tại vòng bảng Champions League 2018/2019. Đây là kết quả không bất ngờ khi đội chủ nhà có trình độ hơn hẳn, bên cạnh sự góp mặt của Lionel Messi - ngôi sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

 

Chiến thắng của đẳng cấp

Nối tiếp mạch trận toàn thắng tại La Liga mùa giải 2018/19, CLB Barcelona đã trình diễn một lối đá cực kỳ ấn tượng trong cuộc đọ sức với đối thủ PSV PSV Eindhoven ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League.

Là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, đội chủ sân Nou Camp không khó để giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra sức ép cực lớn trước khung thành đối thủ. 

Dư âm Barca 4-0 PSV Chiến thắng, siêu phẩm và sự vĩ đại hình ảnh
Messi và các đồng đội cho thấy sự khác biệt đẳng cấp ở trận Barca 4-0 PSV

Thống kê cho thấy, tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca ở trận này lên tới 75,2%, áp đảo hoàn toàn so với con số 24,8% của đối phương. Số đường chuyền mà đại diện của Tây Ban Nha tạo ra cũng lên tới con số 781, gấp hơn 3 lần so với 250 đường chuyền mà các cầu thủ PSV có được.

Chính sự chênh lệch về đẳng cấp giúp đội bóng xứ Catalan làm chủ cuộc chơi trong suốt 90 phút thi đấu. Tới phút thứ 32, Barca đã có bàn mở tỷ số do công Lionel Messi sau pha đá phạt đẳng cấp ở khoảng cách 20m. 

Bàn thắng của Messi như cởi bỏ nút thắt trận đấu, giúp Barca thi đấu tự tin và thoải mái hơn. Hệ quả là họ đã có thêm 3 bàn thắng trong hiệp 2 để nhấn chìm tham vọng có điểm của nhà vô địch Hà Lan. Có thể nói đây chính là chiến thắng của đẳng cấp, và ở một trình độ thấp hơn, việc PSV thua đậm cũng là điều không quá khó hiểu.
 

Siêu phẩm và sự vĩ đại

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Lionel Messi và các đồng đội mang đến cho người hâm mộ bữa tiệc bàn thắng với 4 lần làm tung lưới đối phương. Riêng Messi ở trận này có tới 3 bàn, qua đó giúp anh ghi được tổng cộng 103 bàn thắng ở đấu trường Champions League.

Sự trở lại đầy ấn tượng này của M10 sau một kỳ World Cup 2018 thất vọng, cùng việc bị gạch tên khỏi top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sau 11 năm liên tiếp đã cho thấy khát khao chứng tỏ tài năng của chân sút Argentina, trong những năm tháng thi đấu đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp.

Dư âm Barca 4-0 PSV Chiến thắng, siêu phẩm và sự vĩ đại hình ảnh 2
Messi vẫn đang thi đấu thăng hoa ở bên kia sườn dốc sự nghiệp

Và không phụ sự kỳ vọng của BHL và người hâm mộ Barcelona, Messi đã tỏa sáng với cú sút phạt hàng rào thành bàn vô cùng đẳng cấp. Từ tình huống Dembele bị phạm lỗi trước vòng cấm đối phương, Messi đã thực hiện thành công cú đá phạt, đưa bóng đi xoáy và liệng vào góc cao khung thành PSV, khiến cú bay người của thủ môn Jeroen Zoet trở thành vô nghĩa.

Với nhiều cầu thủ, kỹ thuật sút phạt hàng rào thành bàn không phải chuyện dễ thực hiện song với Messi thì đây lại là một chuyện hết sức bình thường. Tháng trước, El Pulga cũng đã tạo ra siêu phẩm tương tự vào lưới Alaves. Còn xét trong năm 2018, đây đã là siêu phẩm sút phạt thứ 8 của ngôi sao người Argentina.

Chứng kiến khả năng sút phạt của Messi, chính HLV Valverde cũng tỏ rõ sự thán phục: "Messi đang khiến những điều phi thường trở thành chuyện thường ngày cơm bữa. Hôm nay, cậu ấy ghi 3 bàn với một cú sút phạt vô cùng cần thiết để mở tỷ số. 

Đó là siêu phẩm miễn chê, và cậu ấy chẳng bao giờ chán việc lập hat-trick cả. Tôi từng thấy một số cầu thủ có kỹ năng sút phạt tuyệt vời trong quá khứ, nhưng tôi không biết liệu có ai hiệu quả như Messi vào lúc này hay không".

Messi ghi ban dang cap vao luoi PSV
Messi ghi bàn thắng đẳng cấp ở trận Barca 4-0 PSV

Với việc ghi 3 bàn vào lưới PSV, Messi cũng chính thức soán ngôi đối thủ Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất tại đấu trưởng Champions League với 8 lần, bỏ xa những đối thủ khác như Filippo Inzaghi, Mario Gomez, Luiz Adriano (3 lần). 

Nếu tính trong một mùa giải, Messi có hai lần lập 2 hat-trick bàn thắng vào các năm 2011/12 và 2016/17, thành tích chỉ xếp sau Ronaldo ở mùa giải bùng nổ 2015/16 với 3 cú hat-trick.

Không những vậy, cú hat-trick bàn thắng vừa ghi được tại đấu trường châu lục mùa này cũng giúp tân thủ quân của Barca trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trong 14 mùa giải liên tiếp, sánh ngang với thành tích của huyền thoại Real Madrid, cựu tiền đạo Raul Gonzalez. Chỉ cần ghi bàn trong một mùa giải nữa, Messi sẽ lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử Champions League.

Con số đó đủ để người hâm mộ hình dung về sự vĩ đại của tiền đạo người Argentina. Vẫn còn quá sớm để khẳng định Barca sẽ lên ngôi vô địch ở mùa giải này nhưng nếu Messi tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ổn định, chuyện đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Hè năm nay, khi tiếp nhận chiếc băng đội trưởng từ tiền vệ Andres Iniesta, Messi đã cam kết với người hâm mộ: "Tôi hứa sẽ làm mọi thứ để đưa chiếc cúp vô địch danh giá ấy quay trở lại đây". Và với nỗ lực của mình, tin chắc rằng M10 sẽ thực hiện được lời hứa đó.

Xem thêm những bài viết liên quan trên Bongda24h.vn:

4 điều rút ra sau trận thắng đậm của Barca trước PSV Eindhoven
Messi đã có một trận đấu thành công với cú hat-trick ấn tượng. Nhưng anh không phải điểm sáng duy nhất của Barca trước PSV Eindhoven. Hãy cùng điểm qua những...
Những thống kê lịch sử trong ngày Barca vùi dập PSV Eindhoven
Messi đã xô đổ khá nhiều kỷ lục sau cú hat-trick vào lưới PSV. Và sau đây là một số những cột mốc mà ngôi sao người Argentina đã dựng lên ở trận đấu vừa qua.
Lập hattrick, Messi ghi bàn bằng cả lịch sử của Man City
Ghi 3 bàn giúp Barca hạ gục PSV với tỷ số 4-0, Messi lập kỷ lục ghi bàn cùng hàng loạt chiến tích khác.
HLV Ernesto Valverde hết lời khen ngợi Messi sau trận đại thắng PSV
HLV Valverde đã dành những lời khen ngợi cho tiền đạo đội trưởng Lionel Messi sau chiến thắng tưng bừng 4-0 của Barca trước đội khách PSV.
Barca 4-0 PSV Eindhoven: Siêu Messi lập hattrick, Blaugrana ra quân tưng bừng
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực và nhiều thời điểm ngang cơ nhà vô địch La Liga nhưng rốt cục, đội bóng số 1 Hà Lan mùa trước vẫn phải hứng chịu thất bại nặng nề bởi...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X