Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN: Thiên đường đã hé mở

Thứ Hai 08/12/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đá bán kết lượt về trên sân nhà, nếu vào chung kết chúng ta cũng được chơi trận quyết định tại Mỹ Đình. Quan trọng hơn màn trình diễn trên sân cỏ của thầy trò HLV Miura ngày càng thuyết phục. Chưa bao giờ kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, thiên đường mới ở gần ĐTVN như lúc này.

Đã lâu lắm rồi, NHM mới có dịp ăn mừng với những chiến công của ĐTQG, đêm qua nhiều CĐV như không thể ngủ được với chiến thắng ngây ngất của thầy trò HLV Miura. Phải 6 năm rồi kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, người ta mới thấy CĐV đổ ra đường với tâm trạng phấn khích đến thế. Chưa nói tới kết quả cuối cùng tại AFF Cup 2014 lần này sẽ là như thế nào nhưng ĐTVN đã làm được điều quan trọng nhất là gieo lại tình yêu bóng đá từ NHM nước nhà sau nhiều năm nguội lạnh.

DTVN hinh anh
ĐTVN đang hội tụ mọi yếu tố để lên ngôi tại AFF Cup 2014

Tinh thần và lòng tin là thứ quý báu nhất mà thầy trò HLV Miura đã tạo được trước NHM sau những trận đấu ấn tượng vừa qua. ĐTVN chắc chắn chưa hoàn hảo, thế nhưng họ đã chiếm đấu như những anh hùng của dân tộc, Công Vinh và các đồng đội đã chứng minh họ xứng đáng khoác lên mình chiếc áo ling thiêng của ĐTQG. Giờ đây thì không ai còn băn khoăn về ý tưởng đưa U19 lên thay ĐTQG như cách đây vài tháng nữa, bởi đơn giản thầy trò HLV Miura là tinh hoa của bóng đá Việt và họ mới là bộ mặt đại diện cho BĐVN.

Xét về mặt tinh thần, ĐTVN đã là những nhà vô địch trong lòng NHM, còn xét về chuyên môn chúng ta hoàn toàn có thể tái hiện chức vô địch AFF Cup 2008, thậm chí là một chiến công hiển hách hơn. Trong chiếc cúp vàng cùa thầy trò HLV Calisto cách đây 6 năm có không ít yếu tố may mắn, chúng ta đã vượt qua vòng bảng bằng bàn thắng từ khoảng cách 70m của Vũ Phong vào lưới Malaysia, nhưng thực chất mô đất tại SVĐ Tinsualanon tỉnh Songkla mới là “cứu tinh” của đội bóng áo đỏ. Chưa dừng lại ở đó, trong 2 lượt chung kết với xứ chùa vàng, ĐTVN đã bị dồn ép hoàn toàn, chỉ có xà ngang, cột dọc và phong độ xuất thần của Dương Hồng Sơn mới giúp thầy trò Calisto không để thua thêm.

Tuy nhiên tại AFF Cup 2014 lần này, ĐTVN đã trình diễn một lối chơi hoàn toàn thuyết phục dưới thời HLV Miura. Càng thi đấu, các chàng trai áo đỏ càng hưng phấn và thể hiện lối chơi nhuần nhuyễn. Sau 2 trận đấu tương đối chệch choạc trước Indonesia và Lào, đoàn quân áo đỏ đã thể hiện ưu thế vượt trội của mình trước 2 đối thủ mạnh là Philippines và Malaysia. Không chỉ là tỷ số mà thầy trò HLV Miura đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và bóp nghẹt ý tưởng chiến thuật của đội bạn.

Vẫn còn quá sớm để nói về một chiến công như cách đây 6 năm, nhất là khi vẫn còn một Thái Lan cực mạnh ở phía trước. Thế nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Miura đang gieo một niềm tin rất lớn từ NHM. Nếu vẫn cứ chơi như trận gặp Philippines và Malaysia thì ĐTVN đủ sức cuốn phăng mọi đối thủ tại giải lần này.

Lịch thi đấu vô cùng thuận lợi, lối chơi đang đạt tới độ chín và nhất là sự ủng hộ hết mình của NHM, ĐTVN đang hội tụ đầy đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” tại AFF Cup 2014. Có thể nói, con đường lịch sử tại AFF Cup 2008 đang lặp lại và thiên đường đã hé mở trước mắt thầy trò HLV Miura.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X