Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN chỉ đá giao hữu với các đội bóng V-League

Thứ Bảy 12/03/2016 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xác định những đội bóng đầu tiên mà ông phải đối mặt trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, đó chỉ là các đội bóng tại V-League là Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh.

Ca hai ban thang cua DTVN deu co phan may man. Anh: VnExpress
ĐTVN chỉ đấu quân xanh từ V-League


Có vẻ như nhà cầm quân người Hà Tĩnh đã chọn giải pháp an toàn trong những ngày đầu tiên trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, ông triệu tập danh sách các cầu thủ được dư luận gần như “duyệt” hoàn toàn, cũng như hứa hẹn một lối đá ban bật nhỏ và ngắn giống như Barcelona hay Bayern Munich. Để thực hiện được những lối chơi ấy không phải đơn giản, nhưng đó là nỗi mong mỏi của hàng triệu CĐV nhà và ông cũng quyết định đi theo hướng đó. Chưa hết, HLV 45 tuổi cũng quyết định chọn “quân xanh” đến từ V-League cho quãng thời gian chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Đây được xem lại một phương án an toàn của ông Hữu Thắng bởi ông không còn lạ gì các đội bóng như Hà Nội T&T hay Than Quảng Ninh. Khi mà khí thế của việc ông vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng đang dâng cao, thì một trận thua dù chỉ là đấu tập cũng sẽ mang lại ảnh hưởng không tốt. Chính vì thế mà đối đầu với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh sẽ mang lại sự yên tâm hơn và cơ hội thắng cao hơn so với các đối thủ đến từ nước ngoài.

HLV Hữu Thắng muốn ĐTVN đá như Barca và Bayern
Trong ngày họp báo công bố danh sách ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng muốn đội bóng áo đỏ chơi thứ bóng đá như Barca và Bayern.

Cụ thể, vào ngày 16/3, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đấu tập với CLB Hà Nội T&T, chỉ ít ngày sau khi vòng 4 V-League 2016 kết thúc. Điều đó cũng có nghĩa là đội quân của HLV Hữu Thắng sẽ bước vào trận đấu tập đầu tiên chỉ sau 2 ngày hội quân. Vào ngày 19/3 họ sẽ đón tiếp Than Quảng Ninh. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy và có thể sẽ mở cửa tự do cho khán giả đến xem. Thời gian chuẩn bị của Nguyễn Hữu Thắng là không nhiều khi vào ngày 24/3, ĐTVN sẽ tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) tại Mỹ Đình. Sau đó 5 ngày là trận đấu trên sân trung lập trước Iraq.

Trong khi đó, Thái Lan quyết định tìm quân xanh hạng nặng với việc mời đội tuyển Hàn Quốc về đấu giao hữu. Đội bóng xứ Chùa vàng đang đứng trước cơ hội lớn giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2018, cho lần đầu tiên trong lịch sử.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X