Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐTQG chuẩn bị tập trung: Ai sẽ có vé?

Thứ Tư 09/03/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam chuẩn bị tập trung lần đầu tiên vào ngày 13/3 tới sau vòng 4 V-League 2016. Câu hỏi lớn nhất lúc này là liệu ai sẽ được tân thuyền trưởng HLV Hữu Thắng đặt niềm tin trong thời gian tới.

Bóng đá Việt Nam đã bước vào guồng quay mới cùng HLV Hữu Thắng sau khi ông Miura ra đi. Trong 2 năm tới, cựu trung vệ lừng danh này sẽ là người nắm chìa khóa thành công của U23 và ĐT Việt Nam. Tất nhiên, Hữu Thắng muốn để lại dấu ấn của riêng mình cả về lối chơi lẫn con người. Vì thế chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi nhân sự ở đội tuyển dưới thời ông thầy 44 tuổi so với khi HLV Miura còn nắm quyền. Câu hỏi đặt ra là liệu bộ khung của hai ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới sẽ gồm những ai? Liệu cầu thủ SLNA có được ưu tiên hay không? Liệu có nhiều cầu thủ HAGL trong đội hình hay không?...

Góc nhìn: Mời Hữu Thắng không phải để dùng cầu thủ nhập tịch
Như vậy, HLV Hữu Thắng đã chính thức nhậm chức vị trí thuyền trưởng U23 và đội tuyển Việt Nam. Việc ông thầy 44 tuổi dám ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển...

HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt cả ĐT Việt Nam và U23, nhiệm vụ của ông cũng là vô cùng nặng nề khi VFF đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 2017. Như vậy, cựu thuyền trưởng SLNA sẽ phải xây dựng hai bộ khung khác nhau cho hai đội tuyển. Mà trước mắt trong năm 2016 sẽ là ĐT Việt Nam chuẩn bị dự AFF Cup 2016

. Cựu trung vệ tài năng này sẽ phải gọi những cầu thủ đang ở phong độ cao và tốt nhất để có được một đội tuyển mạnh. Mà chính như lời HLV Hữu Thắng đã chia sẻ thì lúc này không còn cầu thủ Nghệ An, Hà Nội hay Quảng Ninh nữa mà là tuyển thủ Quốc gia. Cần phải hội tụ những con người tốt nhất để cống hiến cho tổ quốc.

Huu Thang se dua chat Nghe vao DT Viet Nam
Hữu Thắng sẽ đưa chất Nghệ vào ĐT Việt Nam

Tuy nhiên nói thì nói vậy, có một tiêu chí khác mà các HLV hay áp dụng là chọn cầu thủ để phù hợp lối chơi. Hữu Thắng là mẫu chiến lược gia thích các cầu thủ phải có cả sức mạnh, sức chiến đấu và kỹ thuật. Vì thế không loại trừ khả năng các học trò cưng của ông tại SLNA trước đây sẽ được trọng dụng bởi lý do đơn giản là cách vận hành ở đội tuyển sẽ trơn tru hơn. Trong khung gỗ, vị trí của thủ thành Nguyên Mạnh là bất khả xâm phạm bởi thực tế anh vượt trội so với các thủ môn trong nước hiện nay. Còn ở đội U23, điều tương tự nhiều khả năng cũng diễn ra với Minh Long. Xét cả về kinh nghiệm lẫn tài năng thì người gác đền của Hà Nội T&T gần như không có đối thủ trong số các thủ môn trẻ.

Công Vinh: Tôi lo cho HLV Hữu Thắng...
Là học trò cưng và thân thiết với HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh tỏ ra lo lắng cho người thầy cũ khi ngồi vào chiếc ghế nóng trên tuyển.

Hàng phòng ngự có thể là nơi dễ đoán nhất bởi người ta có thể nhìn từ phong cách của HLV Hữu Thắng mà ra. Chắc chắn những học trò ruột, những cầu thủ có mối quan hệ chẳng khác gì cha con với ông thầy 44 tuổi như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Hoàng sẽ có chỗ trên tuyển. Không hẳn vì chuyện vùng miền, bóng đá tình cảm mà đó là những người phản ánh đúng nhất triết lý bóng đá máu lửa kiểu SLNA của Hữu Thắng. Các vị trí còn lại có lẽ cũng không quá khó đoán. Đinh Tiến Thành đang cho thấy tố chất của trung vệ số 1 Việt Nam hiện nay nên không có lý do gì lại bị loại. Ở đội U23, những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh hay Đông Triều có thể tự tin về chỗ đứng của mình. Ngoài ra, trung vệ trẻ của SLNA là Văn Khánh cũng có nhiều cơ hội để dự SEA Games 2017 hơn so với thời HLV Miura.

Cong Vinh la dai dien cho triet ly chien dau cua HLV Huu Thang
Công Vinh là đại diện cho triết lý chiến đấu của HLV Hữu Thắng

Trên hàng tiền vệ, Hoàng Thịnh, Phi Sơn hay Trọng Hoàng nếu không chấn thương thì gần như chắc chắn sẽ được HLV Hữu Thắng gọi vào ĐTQG. Đây là những thành viên của đội tuyển từ thời HLV Miura và nếu vẫn giữ phong độ cao thì họ chẳng lo mất chỗ. Tuy nhiên rất có thể cựu trung vệ 44 tuổi sẽ đưa lên những cái tên mới như Văn Bình, Quang Tình để hiện thực hóa triết lý thi đấu của mình. Nên nhớ rằng, cả Văn Bình và Quang Tình đều là những cầu thủ có nhiều thành công ở V-League. Dưới bàn tay của HLV Hữu Thắng thì họ hoàn toàn có thể tỏa sáng ở ĐTQG. Trong nhóm còn lại chắc suất, đây cũng là những cầu thủ nằm trong kế hoạch đội tuyển “2 trong 1” của VFF là Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy.

HLV Hữu Thắng đã có danh sách ĐTQG, quyết tâm khởi đầu bằng 3 điểm
Tân thuyền trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng đang rất bận rộn trước đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam vào ngày 13/3 tới.

Trên hàng tiền đạo cũng không khó đoán bởi bóng đá Việt Nam hiện nay quá thiếu chân sút. Có lẽ từ thời điểm này, bộ đôi Công Phượng – Văn Toàn của HAGL sẽ được đẩy hẳn lên ĐTQG chứ không riêng gì đội U23. Một tiền đạo khác cũng hứa hẹn tỏa sáng dưới thời HLV Hữu Thắng là Hồ Tuấn Tài. Người được các CĐV xứ Nghệ kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của người anh trai Văn Quyến trước đây. Người còn lại mà HLV Hữu Thắng không phải đắn đo gọi lên tuyển là Công Vinh. Dù đã ở tuổi băm nhưng ý chí, khát khao, sự chuyên nghiệp của chân sút này là không phải bàn cãi. Thậm chí Công Vinh mới là người thể hiện rõ nhất tinh thần chiến đấu trong triết lý của HLV Hữu Thắng vào lúc này. Công Vinh có thể đã xuống phong độ nhưng vẫn có thể làm đầu tàu ở đội tuyển tại AFF Cup 2016 vào cuối năm nay nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của mình.

Những cầu thủ có thể chắc suất dưới thời HLV Hữu Thắng

Thủ môn: Nguyên Mạnh, Minh Long.

Hậu vệ: Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Tiến Thành, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đông Triều.

Tiền vệ: Quang Tình, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Trọng Hoàng, Phi Sơn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy.

Tiền đạo: Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài, Công Vinh.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X