Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTLA vs HAGL (16h30 11/1): Trước mặt Miura, hãy chứng tỏ đi!

Chủ Nhật 11/01/2015 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một tuần sôi sục khí thế thì trận đấu đáng chờ đợi nhất vòng 2 V-League 2015 sẽ diễn ra giữa ĐTLA và HAGL. Người ta chờ đợi trận đấu này là để xem Công Phượng và các đồng đội sẽ thể hiện như thế nào trước ông thầy người Nhật - Toshiya Miura.

 

NHM đang mong chờ từng ngày để được đón xem các trận đấu của HAGL, nơi có sự góp mặt của lứa cầu thủ tài năng từ lò đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế HAGL JMG. Tài năng của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường là điều đã được kiểm chứng, thậm chí họ đang là những thần tượng mới của BĐVN. Thế nhưng không thể phủ nhận các học trò của HLV Graechen vẫn còn không ít nhược điểm cần khắc phục. Vì thế trước một ĐTLA dày dạn kinh nghiệm thì chắc chắn đội bóng phố Núi sẽ gặp không ít khó khăn ở vòng 2 này. Tuy nhiên còn một thử thách khác quan trọng không kém là việc Công Phượng và các đồng đội cần phải chứng minh năng lực trước mặt HLV trưởng ĐTQG và U23 - Toshiya Miura.

Dù dư luận có yêu lứa U19 HAGL tới mức nào, dù VFF muốn định hướng lứa Công Phượng, Tuấn Anh làm tương lai BĐVN, nhưng xét cho cùng chuyện chuyên môn ở ĐTQG và U23 vẫn đang nằm trong tay HLV Miura. Không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia người Nhật không hề gọi bất cứ học trò nào của Graechen vào ĐTVN tại AFF Cup 2014 vừa qua. Vì vậy điều quan trọng nhất đối với các chàng trai trẻ phố Núi là buộc phải chứng tỏ năng lực trước mặt thuyền trưởng 51 tuổi. Bằng không những nỗ lực phấn đấu của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trong thời gian qua đều trở nên vô nghĩa đối với một người như ông Miura.

DTLA vs HAGL
Một bài test hạng nặng đang chờ đợi HAGL ở vòng 2 V-League 2015

Thật không may cho lứa “gà nòi” của bầu Đức là ngay trong bài test đầu tiên trước mặt HLV Miura thì họ lại gặp phải đối thủ khó chơi ĐTLA. Thầy trò HLV Ngô Quang Sang không còn là “đại gia” tại V-League như trước kia, thế nhưng với dàn cầu thủ già dặn kinh nghiệm và thi đấu với nhiều năm thì đội chủ nhà sẽ là thách thức lớn đối với HAGL. Nên nhớ đội chủ sân Tân An có những cựu thành viên của ĐTVN và U23 như Quang Thanh, Chí Công, Hoàng Lâm hay Tài Em. Vì thế hãy tin rằng đoàn quân áo đỏ có thừa sự già giơ và “chiêu trò” để ngăn chặn đội bóng non nớt kinh nghiệm đến từ phố Núi.

Thực tế khi đôn lứa U19 lên đá V-League, ngay tới một doanh nhân vốn nổi tiếng tự tin như bầu Đức cũng thừa nhận HAGL quá mạo hiểm và hoàn toàn có nguy cơ xuống hạng. Hôm qua, tới lượt HLV Graechen dè dặt khi khẳng định đội bóng phố Núi khó lòng có thành tích cao tại V-League 2015 và họ chấp nhận rủi ro là để lứa Công Phượng, Tuấn Anh trưởng thành một cách nhanh nhất. Lứa “gà nòi” của bầu Đức vẫn còn một hành trình dài phía trước, vì thế cũng chưa thể nói trước điều gì trong tương lai, bất chấp đây là lứa cầu thủ có nền tảng cơ bản tốt nhất của BĐVN từ trước tới nay.

HAGL đang bắt đầu cảm nhận được sự khốc liệt của V-League trước trận đấu này. Rõ ràng ĐTLA là một đối thủ khó chơi hơn Sanna Khánh Hòa ở vòng 1 rất nhiều. Vì thế đây sẽ là một bài test hạng nặng dành cho Công Phượng và các đồng đội trước sự chứng kiến của chiến lược gia Toshiya Miura.

Thông tin lực lượng

ĐTLA: Chỉ có Võ Nhật Tân chấn thương.

HAGL: Đông Triều trở lại. A Sân, Văn Trường, Hữu Long và Thanh Hậu vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

ĐTLA (4-4-2): Quốc Cường – Quang Thanh, Chí Công, Hoàng Lâm, Phước Thọ - Tài Em, Tấn Tài, Thanh Hải, Tài Lộc – Diabate, Rafael.

HAGL(4-4-2): Văn Tiến – Văn Sơn, Đông  Triều, Morec, Hồng Duy – Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Hoàng Thiên – Công Phượng, Lukanovic.

Dự đoán: 2-1

Bấm vào đây để xem thông tin về BĐVN


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X