Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA: Vẫn bình chân như vại

Thứ Tư 11/05/2011 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các đội bóng khác hối hả thử việc cầu thủ, chạy chỗ này chỗ khác tập huấn... thì ở Bến Lức, mọi thứ có vẻ rất êm đềm, yên ả.

Thật ra việc không đi tập huấn, ở nhà rèn quân, giữ kín các thông tin về đội bóng là điều mà ĐT.LA vẫn làm bấy lâu nay. Chỉ có điều khi ĐT.LA rơi vào tình thế hiểm nghèo ở khu vực cầm đèn đỏ, người ta mới thấy họ lại đang quá thảnh thơi, cứ như thể đang còn ở thời kỳ hưng thịnh.

ĐT.LA trong khoảng 5-6 mùa gần đây không phải là nơi thu hút cầu thủ nội. Cầu thủ tự tìm đến với họ không nhiều, hoặc nếu có cũng chỉ là cầu thủ ít tiếng tăm. Mà đội bóng này cũng rất giỏi lấy quân từ những đội bóng đang ngập trong nợ nần hoặc khó khăn. Mới nhất là việc TP.HCM gán trung vệ Quốc Anh về cho họ. Tiền vệ người Khánh Hòa Ngọc Quý cũng vừa xuất hiện trong buổi tập chiều qua với đội. Có hai cầu thủ nội này tạm coi là những thay thế kịp thời khi tiền vệ Nhật Thanh và trung vệ Long Giang đang trong thời kỳ hồi phục sau ca mổ.

ĐT.LA luôn làm rất tốt việc tuyển mộ ngoại binh và giữ chân được những ngoại binh chất lượng cao. Ở các mùa trước, ĐT.LA thường thử việc rất nhiều ngoại binh, nếu thấy được họ có thể giữ lại, chuyển nhượng cho đội bóng khác. Thế nên, đã có lúc người ta xì xào “hình như HLV Calisto, GĐĐH Phạm Phú Hòa cũng môi giới cầu thủ ngoại”. Thật ra, nếu lấy được người giỏi, mà đội đã có đủ, họ sẽ cho mượn, vừa đỡ trả lương, vừa kiếm chút đỉnh. Nếu năm sau, cầu thủ ấy được nơi khác đào luyện tốt, họ sẽ lại lấy về như trường hợp Antonio từng cho TMN.CSG mượn, Tshamala từng được đưa đi Quảng Nam là những điển hình.

Thật ngạc nhiên, khi thời gian nghỉ vừa qua ĐT.LA thử việc rất ít cầu thủ ngoại. Có thể vì thời gian quá gấp gáp và cũng có thể họ tự tin vào truyền thống thi đấu bùng nổ thời gian cuối mùa giải. Tất nhiên, cũng không thể loại trừ lý do, kinh tế khủng hoảng cũng tác động khiến ĐT.LA không còn hào hứng đầu tư.

Họ đã từng định đẩy Tshamala, Antonio ra đi nhưng rút cục bộ đôi này vẫn sẽ ở lại Long An. 3 tiền đạo ngoại binh thử việc trong thời gian qua, thì 2 người đã ra đi, người còn lại cũng bị đánh giá là chuyên môn yếu. ĐT.LA ở lượt về gần như chẳng có gì thay đổi, trừ việc HLV McMenemy đã hiểu rõ hơn về tình hình của đội.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X