Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA mời HLV Vital: Nước xa sao cứu được lửa gần?

Thứ Hai 23/04/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc ĐT.LA mời lại HLV người Bồ Đào Nha Francesco Vital có lẽ là nước đi cho mùa giải… 2013, chứ ở thời hiện tại, biện pháp này được hiểu như hoàn cảnh “người bị đau đầu lại uống nhầm thuốc… đau bụng”.

… ăn quẩn cối xay

Không mất nhiều thời gian cũng có thể khẳng định Vital là một trong những HLV được xếp vào loại thường khi hành nghề ở VN. So với những đồng nghiệp như Calisto, Formosinho thì ông Vital hoàn toàn thua kém. Khi từng dẫn dắt 2 đội bóng của VN là Ngân hàng Đông Á (2004) và B.BD (2009), Vital đều không trụ nổi 10 vòng đấu. Trong cả 2 lần mất việc trước hẹn đó, dư luận đồn thổi rằng ông thầy này bị cầu thủ “lật”. Và kinh nghiệm mà HLV người Bồ này có được ở V-League chỉ có thế.

Trong lúc túng quẫn nhất, bỗng nhiên “Gạch” nhớ đến cái tên Vital. Và chắc hẳn, kinh nghiệm của ông thầy từng 2 lần bị các đội bóng VN sa thải cũng là một tiêu chí được “Gạch” cân nhắc.

Vấn đề của ĐT.LA bây giờ không nằm ở băng ghế huấn luyện nên việc đưa HLV Vital về có lẽ cũng không có nhiều ý nghĩa
Vấn đề của ĐT.LA bây giờ không nằm ở băng ghế huấn luyện nên việc đưa HLV Vital về có lẽ cũng không có nhiều ý nghĩa

Cùng với Vital, “Gạch” đang dốc sức để kéo lại một mùa giải bết bát với nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên từ tuyến 2 và bản hợp đồng đã qua thời đỉnh cao từ dăm năm trước là Phan Lê Issac. Cùng với đó, “Gạch” đang lên kế hoạch đưa tiền đạo Gonzales, người có “CV” đã từng chơi bóng cho U21 Tây Ban Nha về đất Thủ.

Gonzales có kỹ thuật cơ bản rất tốt, nhưng ở giải hạng Nhất, các trận đấu thường bắt đầu vào lúc 15h30 hay 16h00 nên đòi hỏi thể lực của cầu thủ phải rất dẻo dai. Trong các buổi tập của ĐT.LA ở thời gian vừa qua, Gonzales thường rất đuối và không đủ thể lực theo hết các bài tập. Thời tiết nóng ẩm vùng nhiệt đới đang là một trở ngại lớn với chân sút này. Đó là chưa kể tới việc Gonzales cần có thời gian để hòa với lối chơi chung. Cho đi chân sút đáng tiền nhất Danny David rồi để đưa về một bản hợp đồng chưa rõ thực hư giá trị, trong cơn bí bách nhất, “Gạch” có vẻ cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác.

Bốc nhầm thuốc (?)

10 điểm thua kém so với đội dẫn đầu khi mùa giải còn đến 12 vòng đấu, trên lý thuyết, còn quá sớm để gạch tên ĐT.LA ra khỏi cuộc đua lên hạng, nhưng nhìn vào thực tế thì thấy cơ hội lội dòng nước ngược của “Gạch” là tối như mực. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình cảnh bi đát như hôm nay của ĐT.LA? Đầu mùa, “Gạch” đặt niềm tin vào một Buketa Ranko không thu phục được lòng tin học trò và ông thầy Croatia bỏ của chạy lấy người sau nửa lượt đi. HLV Trần Công Minh tưởng chừng dẹp được mớ ngổn ngang sau khi lên nắm quyền thì chuyện lấn cấn tiền nong nổ ra. Trên sân, cầu thủ phản ứng bằng 3 trận thua liên tiếp, ngoài đường pitch, Trần Công Minh ra đi. Tự bắn vào chân mình trong cả lượt đi như thế, “Gạch” coi như chấp đối thủ phóng xe máy còn mình lẽo đẽo đạp xe theo sau.

Từ khi giải VĐQG được gắn mác chuyên nghiệp, ngoài khát khao cộng với tiềm lực mạnh thực sự thì thêm một yếu tố quyết định cuộc chơi là sự ổn định. Trong những yếu tố vừa nhắc, “Gạch” chẳng tích lũy được gì thì chuyện lên hạng khác nào như hái sao trên trời. “Gạch” vẫn tự hào là một tập thể giàu truyền thống nhất của nền bóng đá VN, nhưng yếu tố màu cờ sắc áo đó giờ không quan trọng bằng chuyện lãnh đạo chậm trễ của cầu thủ vài tháng lương thưởng. Thế nên, người ta đồ rằng, vấn đề của “Gạch” bây giờ không phải là ai huấn luyện, ai đá bóng mà là lãnh đạo có trả đủ và đúng hẹn lương thưởng hay không mà thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X