Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA: Cái chết được báo trước

Thứ Ba 24/05/2011 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải đợi đến bây giờ, khi ĐT.LA đã chìm xuống đáy bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn so với 2 đội xếp trên, người ta mới nghĩ đến cái chết. Trên thực tế, phần còn lại của đã chuẩn bị sẵn “điếu văn” cho “Gạch” ngay từ khi trái bóng Eximbank V-League 2011 còn chưa lăn.

3 nốt nhạc, “Gạch” bị bức tử

Lượt trận thứ 15, V.HP gần như bất chiến tự nhiên thành ở Nha Trang, khi cầu thủ K.KH chủ động “làm từ thiện” rất hào phóng. Không phải cách biệt tối thiểu như cái cách mà HN.ACB thắng Thanh Hóa trong buổi chiều cùng ngày, mà là những 2 bàn không gỡ mà V.HP ghi vào lưới K.KH, trong đó có một pha đá phản lưới nhà (Trần Duy Quang), bàn còn lại như thể kịch bản phim trong pha phối hợp không ăn ý của thủ môn và hậu vệ K.KH, trước khi Đức Thắng đưa bóng vào lưới trống.

2 trong số những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ĐT.LA là HN.ACB và V.HP đã thoát đi bằng những chiến thắng quan trọng. Vào thời điểm đó, “Gạch” lại vỡ vụn ở thành Vinh. Chỉ cần một bàn thắng (của Kavin Bryan), đội bóng xứ Nghệ muốn chứng minh cho cả làng thấy, khát vọng vô địch của họ lớn đến cỡ nào. Có lẽ ĐT.LA đã không may khi gặp phải SLNA ở cứ địa của họ ngay thời điểm này. Vẫn ở vòng 15, lần lượt HP.HN, rồi V.NB cũng tìm được chiến thắng.

Với tình trạng hiện tại của ĐT.LA, HLV McMenemy (phải) dù có đũa thần cũng khó cứu vãn nổi tình hình

Nhưng vòng đấu thứ 14 mới hài hước. Xuất sắc giữ sạch lưới ở Lạch Tray suốt 2/3 khoảng thời gian thi đấu chính, cho đến khi thủ thành Quang Huy phải lĩnh thẻ đỏ và trung vệ Bật Hiếu trở thành thủ môn bất đắc dĩ, V.HP chấp nhận chơi thiếu người (vì đã dùng hết 3 lần thay người), nhưng ĐT.LA lại không thể tìm được đường vào mành lưới đối thủ: không cơ hội và tất nhiên, chẳng có bàn thắng nào được ghi. “Gạch” bỏ lỡ cơ hội bứt lên, khi V.NB và HP.HN đều đã thua đậm.

Trước đó, dù sớm có bàn vượt lên dẫn trước trong trận derby ĐBSCL với TĐCS.ĐT (vòng 13), nhưng ĐT.LA không thể bảo toàn được chiến thắng, khi đội khách gần như chỉ đưa mặt chịu đấm. Cũng ở vòng đấu này, HN.ACB, V.HP, rồi V.NB đều thảm bại. Cơ hội cải thiện vị trí qua đi, bởi ĐT.LA không sở hữu vũ khí chiến thắng. 3 lượt trận họ chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn (trên sân nhà) và với 11 bàn/15 trận đấu (trung bình 0,7 bàn/trận) không phải là con số cho chiến thắng.

Ai đọc điếu văn cho “Gạch”?

Là HN.ACB và V.HP. Người trong cuộc đã nhận định rất có cơ sở, rằng HN.ACB sẽ không rớt hạng, ngay cả khi họ còn ngập trong thất vọng (11 lượt trận đầu tiên, đại diện Thủ đô chỉ có 7 điểm và xếp cuối bảng). “Có thể chất lượng ngoại binh của HN.ACB không cao, nhưng chúng tôi vẫn sở hữu vũ khí chiến thắng của riêng mình. Trong một ngày mà hàng hậu vệ thi đấu tập trung, đánh bại HN.ACB là chuyện không hề đơn giản. Chúng tôi sẽ chiến đấu để tồn tại”, Thành Lương khẳng định.

Theo logic ấy, ngay cả khi suất xuống hạng đạt đến mức độ tối đa là 2,5, thì người của HN.ACB vẫn tự tin rằng, họ sẽ giành được 0,5 suất chơi “play-off”. “Đẳng cấp giữa giải hạng Nhất và V-League là khác biệt. Ngoài SG.XT ra, thì ở hạng Nhất, nói thẳng không có đối thủ nào xứng tầm đá với HN.ACB”, vẫn lời Thành Lương. Nói là làm, Thành Lương và đồng đội đã tìm được liên tiếp những chiến thắng quan trọng, kể từ khi lượt về khởi tranh trở lại.

Khi V.HP vượt qua K.KH, trong khoảng thời gian còn lại trận đấu SLNA – ĐT.LA (đấu muộn hơn một tiếng), hẳn người của “Gạch” cảm nhận rõ nhất cái chết của mình. Bằng với các mối quan hệ rộng hậu thuẫn sau lưng, bức tử một cái tên như V.HP là không hề đơn giản. Nói (hơi quá) như người Hải Phòng: “Đội bóng của chúng tôi mà xuống hạng, thì sân cỏ V-League làm gì còn màu sắc?! Các trọng tài và thậm chí cả quan chức VFF có khi cũng thiếu việc để làm”.

Soi lại một số các kết quả ở mùa giải này, có thể thấy ĐT.LA luôn đơn thương độc mã trong cuộc chiến sinh tồn. SHB.ĐN, K.KH, Thanh Hóa và cả N.SG…, đều không đứng về phía họ, huống hồ chi những đội bóng đã từng có “mối thâm thù” như SLNA hay B.BD?! Chỉ còn mỗi anh láng giềng TĐCS.ĐT, nhưng ngay cả lúc này, thầy trò HLV Phạm Công Lộc vẫn phải đối chọi với vô vàn khó khăn. “Ốc” không mang nổi mình ốc, sao có thể làm cọc cho “rêu”?!

Đấy là sự đi xuống có hệ thống và ĐT.LA đang trên đường trở về với giải hạng Nhất, như chính xuất phát điểm của họ cách đây chục năm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X