Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT VN trước ngày tập trung: Trẻ trung, khao khát và đoàn kết để thành công

Thứ Hai 03/09/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù công cuộc chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012 đã bắt đầu từ rất lâu nhưng ngày mai (4/9), ĐTVN mới chính thức hội quân để khởi động cho quá trình chinh phục đỉnh cao của bóng đá ĐNÁ. Rất nhiều mảng công việc cần phải hoàn thành và tân HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng muốn đặt dấu ấn với một đội tuyển trẻ trung, khao khát và đoàn kết để hướng tới thành công.

Bản sắc và ngôn ngữ chung

HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ rất khó nói về chiến thuật của ĐTVN bây giờ, bởi nó còn phụ thuộc vào nhân sự của đội nhà, sức mạnh của đối thủ, trong từng hoàn cảnh, theo mỗi diễn biến trên sân. Nhưng điều quyết định là ngôn ngữ chung của đội và ý thức về màu cờ sắc áo của mỗi tuyển thủ. Đây chính là nền móng để từ đó, BHL tạo ra sự thăng hoa, tính đột biến.

ĐTVN dưới thời HLV Phan Thanh Hùng sẽ là một tập thể trẻ và rất khát khao cống hiến
ĐTVN dưới thời HLV Phan Thanh Hùng sẽ là một tập thể trẻ và rất khát khao cống hiến

Mỗi cầu thủ được HLV Phan Thanh Hùng đưa vào kế hoạch phải đáp ứng được những điều kiện mang tính cốt lõi. Theo đó, từng người phải ý thức khoác áo ĐTQG là vinh dự và cũng là trách nhiệm, với vai trò đại sứ hình ảnh của BĐVN. HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh: “Mỗi cầu thủ là hình ảnh thu nhỏ của BĐVN.

Ngoài thể hiện tài năng, mỗi thành viên còn phải thể hiện sự chuyên nghiệp để làm đẹp hình ảnh BĐVN trong mắt bạn bè. Đó là bản sắc của đội tuyển”.

HLV Phan Thanh Hùng nhiều lần nhấn mạnh rằng, ông nắm rõ các cầu thủ nhưng điều quan trọng là kết hợp họ thành một khối thống nhất mà nhiệm vụ sống còn là tạo ra ngôn ngữ chung. “Tất cả những công việc tập thể, sự hiểu nhau hay nói chính xác hơn là ngôn ngữ chung đóng vai trò quyết định. Trong bóng đá cũng vậy, một ánh mắt hiểu nhau có thể tạo ra một bàn thắng và ngược lại, một tình huống không hiểu nhau có thể dẫn tới một trận thua. Ngôn ngữ chung đã bao gồm tất cả mọi thứ, cả về chuyên môn lẫn tư tưởng, cả về tình cảm lẫn lý trí, sẽ là một tập thể cực mạnh nếu chúng ta quy tất cả những yếu tố đó về một mối. Tôi phải xây dựng một tập thể có guồng máy vận hành trơn tru, cả ở trên sân lẫn trong BHL, cả về chuyên môn lẫn yếu tố văn hóa”, HLV Phan Thanh Hùng phân tích.

Trẻ trung, cá tính và tinh thần đoàn kết

Trong danh sách triệu tập lần đầu tiên kể từ khi chính thức trở thành HLV trưởng ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi rất nhiều cầu thủ trẻ và chúng ta có thể thấy rất rõ khát vọng trẻ hóa của vị thuyền trưởng mới.

Tất nhiên, đây là cơ hội thử thách các tài năng, cũng là tạo động lực cho chính họ và những cầu thủ trẻ khác, đồng thời gây sự tự ái cho các cựu binh. Chỉ bằng một quyết định tưởng đơn giản như thế, HLV Phan Thanh Hùng đã tạo sức chiến đấu cho tất cả mọi người để từng cầu thủ sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu.

“Tài năng không được quyết định bởi tuổi tác mà trình độ chuyên môn, tính chuyên nghiệp, sự khao khát, khả năng đáp ứng mới quyết định cơ hội của mỗi cầu thủ. Nhưng điều quan trọng là, chúng ta may mắn có những cầu thủ trẻ tài năng và đủ sức thay thế lớp đàn anh. Đó là tín hiệu vui và là cơ sở để xây dựng một nền bóng đá phát triển hơn. Với tư cách là HLV trưởng, tôi phải nắm bắt cơ hội này để ĐTVN mạnh mẽ cả ở hiện tại lẫn trong tương lai”, HLV Phan Thanh Hùng lý giải.

HLV Phan Thanh Hùng coi việc được ký hợp đồng dẫn dắt ĐTQG là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm rất lớn. Ông tâm sự: “Tôi luôn mơ được dẫn dắt ĐTQG, được cống hiến một phần cho sự phát triển của bóng đá nước nhà và tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất cho đội tuyển. Tôi sẽ xây dựng ĐTVN mạnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Đây sẽ là điểm nhấn khác biệt. Và để làm được, sẽ cần rất nhiều thời gian, mồ hôi và thậm chí cả máu nữa. Điều tôi cần bây giờ là sự ủng hộ của tất cả mọi người!”.

Danh sách ĐTQG tập trung cho AFF Suzuki Cup 2012

Thủ môn: Hồng Sơn (HN.T&T), Thanh Bình (SHB.ĐN), Tấn Trường (SG.XT)
Hậu vệ: Văn Biển, Quốc Long (HN.T&T), Minh Đức, Đình Luật (SG.XT), Gia Từ (V.NB), Việt Cường (N.SG), Đình Đồng (SLNA), Văn Phong (K.KH).
Tiền vệ: Thanh Hưng, Quốc Anh, Nguyên Sa (SHB.ĐN), Vũ Phong (B.BD), Ngọc Duy, Sỹ Cường (HN.T&T), Tấn Tài (K.KH), Thành Lương (CLB HN), Trọng Hoàng (SLNA).
Tiền đạo: Công Vinh (CLB HN), Quang Hải (N.SG), Văn Quyết (HN.T&T)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X