Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam xác lập kỳ tích lịch sử sau trận hòa Jordan

Thứ Tư 28/03/2018 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc cầm hòa 1-1 trước Jordan ở trận cầu diễn ra chiều qua 27/3, ĐT Việt Nam đã xác lập kỳ tích lịch sử ở sân chơi châu lục.

Chiều ngày 27/3, trước một đối thủ nhỉnh hơn về thể hình, thể lực và có lợi thế sân nhà, tuy nhiên các học trò HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc đầy tự tin và đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

DT Viet Nam xac lap ky tich lich su sau tran hoa Jordan hinh anh

ĐT Việt Nam xác lập kỳ tích lịch sử không thua ở vòng loại Asian Cup

Jordan có lợi thế sân nhà nhưng họ đã nhập cuộc không tốt. Trong khi đó sự cơ động và mạnh mẽ của tuyến giữa ĐT Việt Nam đã giúp họ chơi thứ bóng đá thanh thoát và lấn át đội chủ nhà trong hiệp 1. Và bàn thắng của Anh Đức chỉ là hệ quả của những pha dồn ép khung thành đối thủ. 

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam thi đấu chậm lại do suy yếu về thể lực, và điều này đã giúp Jordan có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 71 của trận đấu. Hòa 1-1 trước Jordan, ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào tốp 100 trên BXH FIFA. 

Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ vẫn có một niềm vui nho nhỏ là việc họ vừa xác lập kỳ tích sau trận hòa Jordan. Cụ thể, ĐT Việt Nam vẫn xác lập những kỳ tích không để thua trận nào khi tham dự một vòng loại cấp châu lục.

Thành tích vòng loại của ĐT Việt Nam tại bảng C là bất bại, với 2 thắng và 4 hòa (Jordan có 3 thắng, 3 hòa). Thầy trò Park Hang Seo cũng là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại khi để thủng lưới đúng 3 bàn sau 6 trận đấu.

Ấn tượng hơn cả là đội bóng của HLV Park Hang Seo đã giữ sạch lưới trọn vẹn cả 3 trận sân nhà trong khuôn khổ vòng loại trước Jordan (0-0), Afghanistan (0-0) và Campuchia (5-0). Khi hàng tấn công chỉ ghi 9 bàn/ 6 trận (7 bàn vào lưới Campuchia), sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã trở thành điểm tựa để tuyển Việt Nam trở lại đấu trường châu lục sau 12 năm chờ đợi.

Theo kế hoạch vào lúc 12h00 hôm nay giờ địa phương, toàn đội sẽ lên đường về nước và dự kiến sẽ có mặt ở Hà Nội lúc 7h sáng ngày mai 29/3.

Highlight Jordan 1-1 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

HLV Park Hang Seo khen ngợi các học trò sau trận hòa Jordan
Tối ngày 27/3, ĐT Việt Nam đã khép lại vòng loại Asian Cup 2019 với trận hòa 1-1 trên sân Jordan. Anh Đức là người mở tỷ số trong hiệp 1 trước khi Abu Amara...
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X