Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam: Kiểm nghiệm những con tính

Thứ Tư 23/12/2020 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam được xem là cơ hội tốt để HLV Park Hang Seo thử nghiệm nhân sự và chiến thuật sau hơn một năm không được trực tiếp cầm quân.

1. Trong một năm các giải quốc tế 'đóng băng' vì dịch Covid-19, có thể nói HLV Park Hang Seo đang rất cần những trận đấu 'thử lửa' cho ĐT Việt Nam. Nếu như đội U22 đã thường xuyên được tập luyện và thi đấu trong thời gian vừa qua, thì do yếu tố thời gian không cho phép nên suốt 11 tháng đầu của năm 2020, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có một lần tập trung. 

Và đợt hội quân trong tháng 12 lần này được đánh giá là vô cùng quý báu và cần thiết cho cả các cầu thủ ĐT Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo trong việc đánh giá lại sự phát triển của toàn đội trong suốt một năm qua, kể từ sau trận thắng 1-0 trước ĐT UAE tại Vòng loại World Cup vào tháng 11 năm 2019.

ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam Kiểm nghiệm những con tính hình ảnh
Trận ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam chính là dịp để HLV Park kiểm nghiệm những phép tính nhân sự của mình

Chính vì thế, dù là trận giao hữu nhưng màn thể hiện của Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh... sắp tới đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của NHM. Sau một năm mà bóng đá liên tục bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, chắc chắn sẽ không dễ để các cầu thủ có thể tìm được sự ăn ý tốt nhất khi trở lại tuyển.

Rõ ràng bài toán phong độ sẽ là điều mà ĐT Việt Nam sẽ phải làm thật tốt trong 90 phút sắp tới. Họ sẽ phải phô diễn được khả năng của mình, thậm chí là tốt hơn thế để khẳng định vị trí trên tuyển, trong bối cảnh HLV Park Hang Seo đang muốn trao cơ hội cho nhiều 'người mới'.

Về chiến thuật, có thể nói trong đợt tập trung này, ông Park đang muốn các học trò đá nhanh hơn, nhuyễn hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn để có thể đưa bóng đi vào lưới đối phương một cách nhanh nhất. 

Thực tế thì sau những thành công to lớn trong những năm vừa qua, lối chơi của ĐT Việt Nam đã không còn xa lạ với các đối thủ. Do đó, điều cấp thiết lúc này rõ ràng là các cầu thủ của chúng ta sẽ cần phải tự làm mới mình, nhằm có thể dễ dàng thích nghi với tình hình mới.

Thay đổi dễ nhận thấy của ĐT Việt Nam ở trận tới nhiều khả năng sẽ là việc họ sẽ đá với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thay vì 3-4-3 như trước đây. Sơ đồ mới đòi hỏi các cầu thủ phải có thể lực tốt, sự nhanh nhẹn để chơi tấn công áp đảo, kiểm soát trận đấu trước những đối thủ ngang cơ hoặc dưới tầm, thay vì duy trì sự cân bằng giữa công và thủ như trước đây.

Ho Tuan Tai DT Viet Nam
Sẽ không bất ngờ nếu những 'người mới' như Hồ Tuấn Tài được trao cơ hội ở ĐT Việt Nam

Dĩ nhiên, mỗi sự thay đổi đều khó có thể sẽ chưa thể mang tới sự hiệu quả ngay tức khắc. Và hãy cùng xem ĐT Việt Nam sẽ chơi thế nào với chiến thuật mới, cùng những sự thử nghiệm mới về mặt con người đến từ ông Park. 

Ngoài những gương mặt thân quen như Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn,... rất có thể HLV Park Hang Seo cũng sẽ trao cơ hội cho những ngôi sao tấn công mới như Phan Văn Long, Hồ Tuấn Tài. Bên cạnh đó, 'lão tướng' Văn Quyết cũng rất có thể sẽ trở lại trong vai trò của một người cầm trịch lối chơi và phát động tấn công giống như tại CLB Hà Nội. 

Với hàng thủ, 'tân binh' Bùi Tấn Trường rất có thể sẽ có cơ hội xuất hiện trong khung gỗ sau nửa mùa giải thành công cùng CLB Hà Nội. Trong khi đó vị trí hành lang cánh cũng có thể sẽ có những sự thử nghiệm khi mà hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu bị chấn thương và không lên tuyển đợt này.

 

2. Với U22 Việt Nam, việc được cọ xát với các 'anh lớn' chắc chắn sẽ giúp các tài năng trẻ 'vỡ vạc' nhiều điều trên hành trình trở thành các trụ cột bóng đá nước nhà trong tương lai. 

Trước mắt, những cầu thủ này đang phải gánh vác một trọng trách rất quan trọng trên vai. Đó chính là việc phải bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games lịch sử mà thế hệ Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh,... từng giành được vào cuối năm 2019.

Tất nhiên so với lứa U22 đi trước, các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại đang được đánh giá là bị hạn chế về nhiều mặt, từ chất lượng đội hình, bản lĩnh thi đấu, cho tới kinh nghiệm trận mạc do ít được ra sân chơi bóng. 

DT Viet Nam vs U22 Viet Nam: Kiem nghiem nhung con tinh
ĐT U22 Việt Nam liệu có học hỏi thêm được những kinh nghiệm quý báu từ các đàn anh?

Do đó, những trận đấu bổ ích với ĐT Việt Nam trong dịp này sẽ được đánh giá là những 'bài test' vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp các cầu thủ trẻ nhìn nhận và xác định được xem mình đang thiếu gì và yếu ở điểm nào, để từ đó sẽ có những sự thay đổi, cải thiện trong tương lai. 

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các tuyển thủ U22 cũng cần có quyết tâm đánh bại đàn anh thay vì chỉ vào trận với tâm thế học hỏi. Dẫu biết ở một trận đấu giao hữu thử nghiệm, yếu tố thắng thua không quá quan trọng. Tuy nhiên, rõ ràng U22 Việt Nam muốn gây bất ngờ khi mà đây chính là cơ hội tốt cho các cầu thủ U22 Việt Nam ghi điểm với ban huấn luyện, trong hành trình giành suất tham dự SEA Games 31.

Vì thế, không bất ngờ nếu như các cầu thủ U22 sẽ là những người thi đấu "máu lửa", quyết tâm hơn so với các đàn anh trên tuyển Việt Nam, vốn cũng không thực sự muốn chơi hết sức, khi mà mùa giải mới đang cận kề.

Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối nay 23/12. 4 ngày sau đó, hai bên sẽ có màn tái đấu trên sân Việt Trì, Phú Thọ. U22 Việt Nam đang quyết tâm gây bất ngờ, nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam chắc chắn cũng chẳng muốn mình bị mất mặt trong ngày trở lại đội tuyển. Và hãy chờ xem kịch bản nào sẽ diễn ra sau hai cuộc so tài rất đáng xem sắp tới!
 

Nhận định ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam (18h00 ngày 23/12): Đá thử, kết quả thật
Hai ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam sẽ có màn thử sức rất đáng chờ đợi trên sân Cẩm Phả tại Quảng Ninh vào tối nay 23/12. Và kết quả của trận này được kỳ vọng sẽ...
BLV Quang Huy đưa ra nhận định gì trước trận ĐTQG Việt Nam vs ĐT U22 Việt Nam?
Nhận định của BLV Quang Huy về trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam vs ĐT U22 Việt Nam. Dự đoán 3 ngôi sao sẽ tỏa sáng trong trận giao hữu chiều hôm nay.
Nhà vô địch U21 Quốc gia buồn vì bị thầy Park làm ngơ
Tiền đạo Trần Danh Trung mới đây đã gửi lời nhắn nhủ tới HLV Park Hang Seo, sau khi không có tên trong danh sách triệu tập lần này của U22 Việt Nam.
Đi tìm đội hình U22 Việt Nam đá giao hữu với đội tuyển
Vào ngày mai (23/12), tại SVĐ Cẩm Phả sẽ diễn ra trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam. Dưới đây là đội hình tham khảo những cái tên có thể đá chính...
ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam: Lộ diện 2 cái tên nhiều khả năng vắng mặt
Với việc phải tập riêng trong quá trình làm quen sân, hai cầu thủ gần như chắc chắn vắng mặt trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam ngày 23/12.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X