Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Jordan: Cơ hội nào cho phận dự bị?

Thứ Hai 26/03/2018 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc nhiều cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị ở ĐTQG là điều không còn xa lạ trong bóng đá. Nhưng ở lần tập trung này, với việc gọi nhiều gương mặt trẻ, liệu HLV Park Hang Seo có trao những cơ hội cho ai trong số họ ở trận Việt Nam vs Jordan tới đây.

Do trận đấu giữa Việt Nam vs Jordan vào ngày 27 tới đây không còn mang nhiều ý nghĩa bởi cả hai đều đã có vé đi tiếp nên ở đợt tập trung ĐTQG này, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập một đội hình khá trẻ với nhiều cầu thủ chưa bao giờ lên tuyển.

Đó đều là những gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ trong thời gian qua như hậu vệ Xuân Mạnh, Anh Quang hay các tiền vệ Đức Huy, Văn Đức, Khắc Ngọc.

Nếu tính thêm 4 cái tên khác đã được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong các đợt tập trung năm ngoái nhưng chưa từng được ra sân thi đấu là thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Tấn Tài, Đình Trọng và tiền đạo Đức Chinh thì có thể nói lúc này, ĐT Việt Nam đang có tới 9 cầu thủ chưa từng có kinh nghiệm thi đấu cho ĐT Việt Nam.

DT Viet Nam vs Jordan Co hoi nao cho phan du bi hinh anh

Liệu sẽ có nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở trận Việt Nam vs Jordan tới đây?

Đây cũng là chuyện không hiếm gặp trong bóng đá. Bởi ngoài 11 suất đá chính thì cơ hội vào sân chỉ được trao cho tối đa 3 cầu thủ dự bị. Điều này có nghĩa 9 cầu thủ khác sẽ chỉ góp mặt theo diện đi cho 'đẹp đội hình'. Với một môn thể thao giàu tính cạnh tranh như bóng đá, cầu thủ giỏi hơn sẽ được lựa chọn và những người không đáp ứng được yêu cầu của HLV trưởng sẽ chỉ đóng vai trò dự bị.

Với 9 cầu thủ chưa từng ra sân cho ĐT Việt Nam, câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu ai trong số họ sẽ được thầy Park tin tưởng và trao cơ hội ra sân lần đầu tiên trong màu áo ĐT Việt Nam ở trận đấu được dự báo nhiều khó khăn với Jordan sắp tới? Hãy cùng Bongda24h điểm qua cơ hội của các cầu thủ tại vị trí thi đấu của họ.

Ở vị trí thủ môn, dù đã khẳng định được năng lực với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại ĐT U23 Việt Nam song rất khó để Bùi Tiến Dũng chiếm luôn suất bắt chính ở ĐTQG lúc này của hai đàn anh Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh. Nhất là khi Tiến Dũng vừa trải qua những trận đấu không tốt ở FLC Thanh Hóa.

Trong trân thua Quảng Nam tại vòng 4 V-League giữa tuần trước, thủ môn sinh năm 1997 đã mắc sai lầm trong việc phán đoán tình huống, dẫn tới việc ra vào không hợp lý và tạo cơ hội để cầu thủ đội bạn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Park Hang Seo vs Bui Tien Dung

Thủ thành Tiến Dũng vẫn còn yếu về khả năng phán đoán tình huống

Đây không phải lần đầu tiên Tiến Dũng mắc sai lầm trong các tình huống bóng bổng mà ở nhiều trận đấu ở AFC Cup, cầu thủ người Thanh Hóa cũng phạm những sai lầm tương tự. Điều này khiến anh khó có thể được thầy Park tin tưởng bằng một Đặng Văn Lâm đang thi đấu cực kỳ chắc chắn lúc này.

Thủ môn ĐT Việt Nam: Cơn đau đầu dễ chịu của Mr. Park
Có thể nói ở đợt hội quân ĐTQG lần này, vị trí thủ môn đang khiến HLV Park Hang Seo phải trăn trở nhiều nhất. Và liệu ai sẽ là cái tên xứng đáng nhất sẽ xuất...

Ở vị trí hậu vệ cánh, Xuân Mạnh đang có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu bên phía hành lang cánh phải. Đối thủ cạnh tranh của anh sẽ là hậu vệ trẻ đang lên Hồ Tấn Tài. Tuy vậy, sau những gì đã thể hiện ở giải châu Á, cùng việc có thể tham gia tấn công tốt hơn Tấn Tài, đây sẽ là lợi thế để Xuân Mạnh có lần đầu tiên được cống hiến cho ĐTQG.

Trong khi đó ở vị trí trung vệ, ‘tân binh’ Lâm Quang Anh sẽ phải cạnh tranh với Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng. Đây thực sự sẽ là một nhiệm vụ khá khó khăn với hậu vệ SHB Đà Nẵng, bởi trình độ và kinh nghiệm của các cầu thủ trên là điều không thể phủ nhận.

Trên hàng tiền vệ, với việc những ‘máy quét’ Huy Hùng, Hoàng Thịnh không được triệu tập, cơ hội đang mở ra với Đức Huy và Khắc Ngọc. Hai tân binh này được đánh giá sẽ có cơ hội lớn được ra sân ở trận tới để trở thành đối tác của đội phó Xuân Trường.

Với Phạm Đức Huy, sau những gì đã thể hiện ở trung tâm hàng tiền vệ U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ của CLB Hà Nội đủ khả năng quán xuyến tuyến giữa đoàn quân áo đỏ ở trận tới. Tuy nhiên, Đức Huy cần phải nỗ lực luyện tập để chứng minh mình đã lấy lại được phong độ cần thiết sau khi không thường xuyên được ra sân thi đấu cho đội bóng Thủ đô ở V-League năm nay.

Viet Nam vs Jordan Co hoi nao cho phan du bi hinh anh 3

Tiền vệ Khắc Ngọc đang thi đấu khá nổi bật tại CLB SLNA kể từ đầu mùa

Trái ngược với hoàn cảnh hiện tại của Đức Huy, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc dù chưa từng đá cặp với Xuân Trường nhưng ngôi sao xứ Nghệ nhưng lại đang thi đấu tương đối nổi bật trong màu áo CLB SLNA kể từ đầu mùa. Nhờ thể lực bền bỉ, khả năng tranh chấp và đặc biệt là nhãn quan chiến thuật tốt trong vai trò nhạc trưởng của đội bóng xứ Nghệ, Khắc Ngọc cũng xứng đáng có một suất đá chính trên tuyển ở trận tới.

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam đấu Jordan: Công Phượng dự bị?
Với phong độ thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian qua, khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không đá chính ở trận tới là khá cao. Dưới đây là đội...

Nếu như vị trí trung tâm chỉ là cuộc đấu tay đôi của Đức Huy với Khắc Ngọc thì ở vị trí đá lệch cánh, ‘hot boy’ Phan Văn Đức đang gặp những thách thức khi phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và năng lực đá cánh như Thanh Trung, Minh Tuấn, Quang Hải, Văn Toàn,… Vì vậy, ở trận tới, Văn Đức chỉ có thể đóng vai trò như ‘quân bài tẩy’ của HLV Park Hang Seo và anh có thể được trọng dụng trong hiệp 2.

Có cùng cảnh ngộ với Văn Đức là chân sút Hà Đức Chinh trên hàng tấn công. Là một trong ba tiền đạo được gọi tập trung đợt này cùng hai đàn anh Anh Đức và Công Phượng, Hà Đức Chinh thua kém hai người còn lại ở khả năng dứt điểm, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên, rất có thể anh sẽ được tung ra sân trong hiệp 2, tùy thuộc vào diễn biến và kết quả của trận Việt Nam vs Jordan tới đây.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam vs Jordan sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 27/3 (giờ VN), và được tường thuật trực tiếp trên Bongda24h. Mời bạn đọc chú ý đón xem.

ĐT Việt Nam và những mục tiêu đang hướng tới ở trận gặp ĐT Jordan
Để chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã triệu tập một đội hình khá trẻ. Vậy thầy Park đang hướng tới những mục tiêu...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X