Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Afghanistan nói gì trước trận gặp Việt Nam?

Thứ Sáu 10/11/2017 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

HLV trưởng của ĐT Afghanistan đã có những chia sẻ của mình trước cuộc đọ sức với đội chủ nhà ĐT Việt Nam diễn ra tối 14/11 tới.
  

Để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Việt Nam tối 14/11, ĐT Afghanistan đã có mặt tại Hà Nội từ rất sớm. Và ngày hôm qua HLV trưởng của ĐT Afghanistan, ông Otto Pfister cũng đã có những chia sẻ của mình trong chuyến sang Việt Nam lần này.

Ông tâm sự: "Chúng tôi có chuyến bay dài để tới Việt Nam. Một vài cầu thủ phải bay 14-15 tiếng đồng hồ nên cũng khá mệt. Vì vậy chúng tôi chỉ có buổi tập nhẹ và ngắn trong 1 tiếng đồng hồ. Ngày 11/11, chúng tôi sẽ tập luyện đủ theo giáo án bình thường".

HLV Afghanistan noi gi truoc tran gap Viet Nam hinh anh
HLV ĐT Afghanistan, Otto Pfister tự tin vào sức mạnh của đội nhà

Ở trận đấu lượt đi, tuyển Việt Nam cầm hòa Afghanistan trên sân trung lập ở thủ đô Dusanbe của Tajikistan. Tuy nhiên, vị HLV năm nay đã 79 tuổi không tỏ ra lo lắng khi gặp lại đội chủ nhà. 

"Tôi nghĩ 2 đội có cùng đẳng cấp và cơ hội cho trận đấu sắp tới mỗi đội là ngang nhau, 50-50. Các cầu thủ của chúng tôi không có khó khăn gì về việc thích nghi với thời tiết ở Hà Nội. Ở đây chỉ chênh lệch 2-3 độ so với thời tiết châu Âu và Afghanistan thôi nên mọi thứ đều rất tốt để chuẩn bị cho trận đấu", HLV người Đức cho biết.

Vị thuyền trưởng ĐT Afghanistan cũng chia sẻ thêm về những khó khăn, thiếu thốn của cơ sở vật chất cũng như điều kiện duy trì môn bóng đá tại quốc gia này. Song ông Pfister khẳng định toàn đội sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu tới.

Vị này nói thêm: "Chúng tôi có các cầu thủ đang thi đấu ngoài Afghanistan, ở châu Âu và tất cả đều cố gắng 100% để làm tốt nhất có thể ở trận đấu gặp Việt Nam. Đây là thời gian khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để chứng tỏ nỗ lực của các cầu thủ và đội bóng vẫn có thể mang về thành công cho bóng đá Afghanistan. Người Afghanistan có gen bóng đá ở trong cơ thể, tài năng khiến họ toả sáng trong bóng đá. Nếu có các điều kiện tốt hơn, chúng tôi có thể là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á".

Tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019, lúc này ĐT Afghanistan đang đứng cuối bảng xếp hạng với 2 điểm sau 4 lượt trận. Nếu để thua ở trận đấu, đội bóng Tây Á sẽ chính thức bị loại. Vì vậy chắc chắn họ sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu tại Mỹ Đình sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X