Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Phút tri ân cho thầy Park

Chủ Nhật 16/12/2018 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chức vô địch AFF Cup 2018 chính là thành quả cho sự nỗ lực cố gắng không biết mệt mỏi của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Nhưng đằng sau chiến thắng đó, không thể không nhắc tới công lao to lớn của thầy Park.

Khi thầy Park biết biến điều không thể thành có thể

HLV Park Hang Seo tới với bóng đá Việt Nam trong sự hoài nghi của một bộ phận NHM bóng đá Việt. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà ông cũng không có mấy thành tích cầm quân tại Hàn Quốc. 

Thậm chí, ở thời điểm chuẩn bị đặt bút ký hợp đồng với VFF, thầy Park cũng chỉ đang dẫn dắt một đội bóng nhỏ ít tên tuổi ở giải hạng 3 Hàn Quốc sau khoảng thời gian 2 năm thất nghiệp .

Tuy nhiên, vượt qua những ánh mắt nghi ngờ của NHM bóng đá Việt, ông thầy người Hàn Quốc đã mang tới những thành công rực rỡ cho nền bóng đá Việt Nam, mà trong quá khứ chưa vị HLV nào có thể đạt được.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 Phút tri ân HLV Park Hang Seo hình ảnh
HLV Park Hang Seo góp công lớn vào thành tích vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam

Chỉ ít tháng sau khi đặt bút ký hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo đã khiến cả người Việt Nam và quốc tế phải ngỡ ngàng khi dẫn dắt ĐT Việt Nam vào tới tận trận chung kết U23 châu Á. Tiếp theo, tại ASIAD 2018, ông đã giúp Olympic Việt Nam về thứ 4 sau thất bại trước một Hàn Quốc hùng mạnh tại Bán kết và thua UAE ở trận tranh HCĐ. 

Và tới AFF Cup 2018, vị HLV người Hàn Quốc đã khiến hàng triệu con tim người dân đất Việt phải vỡ hòa khi được chứng kiến đội nhà lên đỉnh vinh quang khu vực. Ấn tượng hơn thế, chức vô địch của ĐT Việt Nam ở AFF Cup lần này thực sự rất thuyết phục, khác với lần vô địch năm 2008 có sự giúp sức của thần may mắn.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đang thi đấu bằng thứ bóng đá của những nhà vô địch. Tự tin, bản lĩnh trong phòng ngự và hiệu quả, sắc sảo trong tấn công, đoàn quân áo đỏ đã vô địch AFF Cup 2018 vô cùng thuyết phục bằng chuỗi 8 trận bất bại. 

Việt Nam cũng là đội bóng có hàng công 'khủng' nhất giải khi đã ghi 15 bàn, đồng thời cũng sở hữu hàng thủ 'cứng' nhất AFF Cup 2018 khi mới chỉ để lọt lưới đúng 4 lần. Điều đó đã nói nên chất lượng đội bóng đang có trong tay HLV Park Hang Seo. Và vì thế, đây hoàn toàn là danh hiệu xứng đáng mà ông thầy người Hàn nhận được.

Thành công nhờ nghệ thuật dụng binh

ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia trong trận chung kết lượt về bằng bàn thắng đẹp mắt của Anh Đức. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 mà tiền đạo năm nay đã 33 tuổi có được ở sân chơi ĐNÁ.

Và điều gì đã khiến cho một cầu thủ đã sắp giải nghệ lại có thể chơi bóng với sự sung mãn thể lực trong suốt một giải đấu kéo dài đến 5 tuần lễ và 8 trận đấu như vậy? 

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 Phút tri ân HLV Park Hang Seo hình ảnh
Ông thầy người Hàn luôn có cách cầm quân đặc biệt mà ít người có thể bắt bài được

Đó chính là khả năng dụng binh của thầy Park. Hiếm khi Anh Đức được sử dụng cả trận. Anh luôn được ra nghỉ ngơi để hồi phục cho các trận đấu tiếp theo. Thậm chí trong trận chung kết lượt đi, Anh Đức còn không được chiến lược gia người Hàn sử dụng. Và vì thế, Đức 'eto' mới có được thể lực tốt nhất để bùng cháy, 'đốt' hết cả vào 45 phút đầu tiên của trận lượt về.

Không chỉ Anh Đức mà HLV Park đều sử dụng thành công các cầu thủ dự bị ở AFF Cup 2018. Có thể nói, trong suy nghĩ của HLV Park Hang Seo, ông luôn cố gắng xáo trộn để xây dựng nên một tập thể mạnh mẽ đồng đều, không có sự chênh lệch đẳng cấp giữa đội hình đá chính với đội dự bị.

Cũng vì điều này mà có thể khẳng định ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 là một đội bóng tốt nhất lịch sử, khi mà ngay cả các ngôi sao HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy hay đội trưởng giàu kinh nghiệm như Văn Quyết cũng phải chấp nhận ngồi dự bị.

Không chỉ giỏi trong việc sử dụng cầu thủ, HLV Park Hang Seo còn đặt niềm tin thành công vào Quang Hải dù anh năm nay mới 21 tuổi. Ở AFF Cup 2018, thầy Park đã coi Quang Hải như hạt nhân trong lối chơi của ĐT Việt Nam chứ không phải Công Phượng.

Quang Hai
Niềm tin của HLV Park Hang Seo vào Quang Hải đã được đặt đúng chỗ

Và ông đã đúng. Gánh trên vai trọng trách của một người được xem là “chìa khóa chiến thuật”, Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.  

Trên thế giới, có lẽ không phải HLV nào cũng dám trao toàn bộ niềm tin của mình cho một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi như HLV Park Hang Seo. Song nếu không mạo hiểm, thầy Park sẽ khó gặt hái được thành công như hiện tại.

Nhìn chung, chiến thắng ở AFF Cup 2018 đã không còn là tính bất ngờ hay chứa đựng một điều gì đó thần thánh, diệu kỳ như lần đầu đăng quang cách đây 10 năm. Bởi NHM tin tưởng vào sức mạnh của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, tin vào tài năng của các cầu thủ và hơn hết là luôn tin tưởng vào một nhà cầm quân bản lĩnh luôn biết cách để giúp bóng đá Việt Nam từng bước hóa rồng châu Á.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Malaysia (AFF Cup 2018)


 
Phóng viên Hàn Quốc ngập tràn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam
Trên SVĐ Mỹ Đình, xuất hiện rất nhiều phóng viên Hàn Quốc tới đưa tin về trận chung kết AFF Cup, cho thấy sức hút lớn của thầy trò Park Hang Seo.
Xuân Trường nói gì sau chức vô địch AFF?
Sau trận đấu, đội phó của ĐT Việt Nam – Lương Xuân Trường chia sẻ về chức vô địch với một sự hào hứng lớn.
Báo Malaysia: Việt Nam chôn vùi giấc mơ AFF Suzuki Cup của chúng ta
Sau thất bại 0-1 tại Mỹ Đình, giới truyền thông Malaysia đã dành những lời khen có cánh cho chức vô địch của ĐT Việt Nam.
Truyền thông quốc tế nói gì về chức vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam?
Các tờ báo quốc tế đều đánh giá cao chức vô địch AFF Cup 2018 mà ĐT Việt Nam giành được sau chiến thắng trước Malaysia.
CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ
Trên các trang mạng xã hội của Malaysia, rất nhiều ý kiến cho rằng bàn thắng mà ĐT Việt Nam có được trong trận lượt về AFF Cup 2018 không hợp lệ.
ĐT Việt Nam nhận tổn thất cực lớn sau chức vô địch AFF Cup 2018
Theo một thông tin từ VTV cung cấp, trung vệ thép Trần Đình Trọng đã dính chấn thương sau trận chung kết AFF Cup 2018 và có nguy cơ lỡ hẹn với Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X