Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup: Dấu ấn lớn về thể lực

Thứ Ba 22/01/2019 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup sau chiến thắng nghẹt thở trước Jordan. Và nổi bật trong thắng lợi này chính là thể lực của đoàn quân áo đỏ.

 

Khi thể lực tạo nên sự khác biệt

ĐT Việt Nam bước vào vòng đấu loại trực tiếp diễn ra chiều 20/1 vừa qua với nhiều cảm xúc âu lo xen lẫn cả sự hồi hộp. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà thầy trò Park Hang Seo vừa trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong những ngày qua khi vừa hồi hộp, lo âu cho đến niềm vui vỡ òa khi chúng ta “lách qua khe cửa hẹp” để giành vé vào vòng 1/8.

Vừa 'chết đi sống lại', đoàn quân áo đỏ ngay lập tức đã phải đối đầu với một thử thách mới mang tên Jordan, đội bóng đã bất bại ở vòng bảng và đã tạo nên rất nhiều bất ngờ ở giải năm nay khi lần lượt hạ Úc, Syria để đội chiếm ngôi đầu bảng B cùng thành tích chưa để thủng lưới.

DT Viet Nam an mung day cam xuc sau khi danh bai Jordan du bi dan truoc.
ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 với sự ấn tượng của thể lực

Đối phương không chỉ có thể lực được đánh giá tốt hơn hẳn Việt Nam, được nghỉ nhiều hơn Việt Nam, trong khi ở trận đấu cuối vòng bảng với Palestine lại chỉ phải đá thong dong cầm chân đối phương, không tốn sức đá như Việt Nam ở trận đấu với Yemen. 

Ngược lại, sự chuẩn bị của đoàn quân áo đỏ cho trận đấu này là không có nhiều. Sau khi biết được đối thủ tại vòng 1/8, ĐT Việt Nam đã ngay lập tức di chuyển sang Dubai vào ngày 18/1, việc này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có vỏn vẹn 2 ngày để chuẩn bị cho trận này, một quãng thời gian quá ngắn.

Chính điều đó đã khiến giới chuyên môn có phần lo ngại đoàn quân áo đỏ sẽ bị hụt hơi trong cuộc đọ sức diễn ra trên SVĐ Al Maktoum tại thành phố Dubai chiều tối qua. Tuy nhiên thực tế cho thấy đoàn quân áo đỏ đã chơi một trận cực hay với sự sung mãn thể lực mà các thế hệ đi trước khó có thể đáp ứng được.

Nhìn hình ảnh tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vẫn lên công về thủ liên tục trong suốt 110 phút có mặt trên sân đấu hay hình ảnh trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn nhịp nhàng đánh chặn các đợt lên bóng của Jordan trong suốt 120 phút, hay đủ sự tỉnh táo đánh bại thủ môn Amer Shafi trong lượt sút luân lưu quyết định, có thể thấy các cầu thủ Việt Nam đã có sự cải thiện cực lớn về thể lực.

Trong Hoang trong tran Viet Nam1-1 Jordan
Trọng Hoàng đã có một trận đấu cực sung sức để giúp ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

Có thể nói yếu tố thể lực đã đóng vai trò chính yếu trong thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Jordan tối qua. Chia sẻ sau trận, HLV Vital Borkelmans cũng thừa nhận về sự khác biệt giữa thể lực của hai đội. 

"ĐT Việt Nam có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến. Trong khi các cầu thủ của chúng tôi lại có phần sợ hãi, vấn đề thể lực của cầu thủ Jordan cũng không tốt. Có gì đó đã khiến chúng tôi phải ra về còn họ ở lại".

Vâng, chính thể lực để điểm mấu chốt trong chiến thắng chung cuộc của ĐT Việt Nam trước đối thủ Jordan. Có thể nói trong suốt 120 phút thi đấu vừa qua, đoàn quân áo đỏ đã thể hiện một sự bền bỉ đến kinh ngạc. Điều này giúp họ tạo nên một thế trận khá cân bằng với đối phương, từ đó làm nên thắng lợi mà người hâm mộ cũng đã thấy được.

Đằng sau thành công của đoàn quân áo đỏ

Chia sẻ trước trận đấu gặp Jordan, tiền vệ Huy Hùng đã cho biết: "Hiện tại, thể lực của anh em cũng có phần giảm sút vì phải thi đấu liên tục với mật độ dày sau 3 trận vòng bảng. Lúc này, toàn đội cũng đang cố gắng ăn uống tốt để hồi phục sức khỏe.”

Nhưng e ngại của Huy Hùng đã không diễn ra khi đoàn quân áo đỏ vẫn chạy 'phăm phăm' trên sân Al Maktoum tối qua. Sự sung mãn thể lực của đoàn quân áo đỏ thực sự là điều khá ấn tượng bởi thực tế họ đã liên tục phải 'cày ải' ở vòng bảng, và ngay trước đó là cũng bị 'vắt kiệt sức' ở AFF Cup 2018.

Che do dinh duong da gop phan lam cai thien the luc cua DT Viet Nam
Chế độ dinh dưỡng khoa học đã góp phần làm cải thiện thể lực của ĐT Việt Nam

Thành công này có thể gói gọn trong hai từ 'khổ luyện'. Nhờ bàn tay dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và các HLV thể lực, có thể thấy thể lực các tuyển thủ Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới. Đó chính là thành quả từ những nỗ lực trên sân tập cho tới phòng tập gym. Song bên cạnh đó còn là cả sự cải thiện từ chế độ dinh dưỡng để giúp đoàn quân áo đỏ có thể trạng tốt nhất.

Như lời thầy Park từng nhận xét, thể lực của cầu thủ Việt Nam không thực sự tốt nên ông đã yêu cầu trong các bữa ăn của đội tuyển cần tăng cường cá hồi và bò bít tết thường xuyên. Điều này giúp các cầu thủ tăng tỉ lệ mỡ toàn thân để bền sức và dẻo dai hơn trong các cuộc va chạm. Và chỉ trong một thời gian ngắn, thể lực các cầu thủ Việt Nam đã có những tiến bộ rõ rệt.

Từ Thường Châu lạnh giá cho tới UAE nắng cháy, có thể thấy Công Phượng và các đồng đội lúc này vẫn cho thấy sự bền bỉ tới lạ thường. Rõ ràng khi thể lực đã không còn là một điểm yếu, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin nghĩ tới những kỳ tích ở đấu trường Asian Cup mà trước mắt là trận đấu tứ kết vào ngày 24 tới.

Highlight Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút)

Dù đối thủ là Nhật hay Saudi Arabia, Việt Nam giờ cũng chẳng ngán
Đánh bại Jordan ở vòng 1/8, ĐT Việt Nam làm nức lòng hàng triệu NHM nước nhà khi lần thứ hai vào tứ kết Asian Cup. Dù đối thủ là Saudi Arabia hay Nhật Bản,...
Jordan đã thua Việt Nam vì thiếu tự tin
Tiền vệ Baha Abdel-Rahman bên phía Jordan cho rằng thất bại trước tuyển Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 vừa rồi đến từ việc toàn đội đã không chơi đúng khả...
Các hãng truyền thông nổi tiếng thế giới khen ngợi chiến tích của tuyển Việt Nam
Không ít cơ quan truyền thông nổi tiếng tầm thế giới đã đồng loạt tán dương tuyển Việt Nam sau chiến tích quật ngã Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 bằng màn...
Việt Nam hiên ngang vào tứ kết: Cái nhà có cửa, còn Jordan thì không!
Bị đối phương dẫn trước và đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục. Dưới đây là những dư âm Việt...
Việt Nam đánh bại Jordan: Đơn giản đó là đẳng cấp
Đẳng cấp của một nền bóng đá không phải thứ có thể mua được hay thực hiện được sau ngày một ngày hai mà đó là cả quá trình kéo dài cả thập kỷ. Và lúc này bóng...
Chùm ảnh: Nửa đêm, người dân Hà Nội vẫn đi bão ăn mừng trận thắng Jordan
Sau chiến thắng trước Jordan để giành vé vào tứ kết, các CĐV Việt Nam đi bão cuồng nhiệt để ăn mừng chiến tích này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X