Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do khiến ĐT Việt Nam vẫn chưa nhận được tiền thưởng AFF Cup 2018

Thứ Hai 04/02/2019 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù giải đấu đã kết thúc được gần hai tháng nhưng ĐT Việt Nam vẫn chưa được chia số tiền thưởng sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam vẫn chưa nhận được tiền thưởng AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam đã thi đấu thành công để giành chức vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Điều này giúp họ nhận được số tiền thưởng rất lớn.

Sau chức vô địch Đông Nam Á, HLV Park Hang-seo và các học trò nhận được khoảng 35 tỷ đồng tiền thưởng. Cộng với thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, con số này được xác định tổng cộng khoảng 46 tỷ đồng.

ĐT Việt Nam vẫn chưa nhận được tiền thưởng AFF Cup 2018 hình ảnh
ĐT Việt Nam vẫn chưa nhận được tiền thưởng sau AFF Cup và Asian Cup

Như vậy trung bình mỗi người sẽ nhận được rơi vào khoảng trên dưới 1,2 tỉ đồng. Căn cứ vào thứ hạng phân chia tiền thưởng, những cầu thủ đá chính và những cá nhân thuộc nhóm A sẽ nhận khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có bất cứ thành viên nào của ĐT Việt Nam được chuyển khoản số tiền trên.

Lý do mà phía VFF giải thích là sau AFF Cup, các chiến binh sao vàng phải gấp rút chuẩn bị cho giải vô địch châu Á, Asian Cup rồi sau đó lại nhanh chóng trở về thăm gia đình, nghỉ Tết Nguyên đán nên đội tuyển chưa tiến hành chia thưởng. Thế nên chuyện chia thưởng sẽ diễn ra sau Tết.

Cách đây 1 năm, đội tuyển U23 Việt Nam cũng từng nhận được hơn 50 tỷ đồng tiền thưởng sau chiến tích vào chung kết giải châu Á, và phần lớn khoản thưởng sau đó cũng chỉ được giải ngân khi Tết Âm lịch đi qua.

Trong khi các tuyển thủ Việt Nam có một năm "bội thu" tiền thưởng, thì ở các đội bóng V-League, hầu hết đều không có thưởng Tết với số tiền cao như trước đây. Những đội bóng có tiềm lực tài chính cũng chỉ thưởng 1 tháng lương cho các cầu thủ, còn lại chỉ nửa tháng, thậm chí có đội còn mới vừa trả nợ lương từ mấy tháng trước cho các cầu thủ ăn Tết.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X