Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Việt Nam, ĐT Trung Quốc vẫn bị xếp vào "nhóm lạ" tại VL World Cup

Chủ Nhật 17/10/2021 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khép lại lượt trận thứ 4 vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đã có nhiều sự xáo trộn ở bảng B và cơ hội dự World Cup 2022 của các đội bóng cũng trở nên rõ rệt hơn.

ĐT Việt Nam và Trung Quốc gần như hết cơ hội tham dự VCK World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã để thua cả bốn trận đấu trước Australia (1-0), Saudi Arabia (3-1), Trung Quốc (3-2) và Oman (3-1). Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đứng cuối bảng B và là đội châu Á duy nhất chưa giành điểm nào. Do đó, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam được We Global tính toán là 0,01%. Với xác suất này, Công Phượng và đồng đội gần như không còn cơ hội dự VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Trường hợp ĐT Việt Nam có cơ may đi tiếp là phải toàn thắng 6 trận cuối cùng và các đội bóng cùng bảng xảy chân. Nhưng đây cũng là điều rất khó có thể xảy ra khi nhìn vào 4 lượt trận đã qua.

Cùng với ĐT Việt Nam, Trung Quốc được dự đoán chỉ có 0,04% cơ hội dự VCK World Cup. Đoàn quân dưới quyền HLV Li Tie dù giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam và có được 3 điểm đầu tiên. Song họ để thua tới 3 trận còn lại và đang kém Saudi Arabia, Australia lần lượt 9 và 6 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc cả ĐT Việt Nam và Trung Quốc đều thuộc nhóm hết cơ hội ở vòng loại World Cup.

Việt Nam

ĐT Việt Nam đứng thứ 90/98 đội tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tại bảng B cũng chứng kiến cuộc đua quyết liệt giữa ĐT Nhật Bản và Oman khi cả 2 đội đang cùng có 6 điểm. Ở chiều ngược lại, We Global cũng đưa ra dự đoán về các đội bóng sẽ có cơ hội giành vé VCK World Cup diễn ra vào năm sau. Tại bảng A khu vực châu Á, ĐT Iran được đánh giá có nhiều cơ hội nhất với xác suất lên đến 99,7%. Đoàn quân dưới quyền Dragan Skocic đang đứng đầu bảng A với 10 điểm.

Trong khi đó ĐT Hàn Quốc có 96,57% cơ hội góp mặt ở ngày hội lớn Thế giới.  Ba đội Australia, Nhật Bản và Australia đứng ở các vị trí tiếp theo. Sau 4 vòng đấu, ĐT Đức và Đan Mạch đã chính thức vượt qua vòng loại World Cup. Theo chuyên trang thống kê của Mỹ, Brazil có 100% cơ hội để giành vé đi tiếp, Argentina với 99,98%. Hai đội bóng này đang vững vàng ở 2 vị trí đầu tiên của vòng loại ở Nam Mỹ.

Các đội bóng tiếp theo sẽ sớm có vé dự World Cup hầu hết đều là những đội đã quá quen mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh như ĐT Anh, Bỉ, Mexico, Pháp, Mỹ, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Italia… Nhiều khả năng các đội bóng này sẽ chính thức có vé đến Qatar, sau các lượt trận vòng loại World Cup diễn ra từ ngày 8 đến 16/11 tới.

Loạt trận diễn ra vào tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà đón khán giả. Đây là động lực vô cùng lớn cho các học trò của HLV Park Hang-seo tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Quang Hải và đồng đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 25/10 để chuẩn bị cho loạt trận diễn ra vào tháng 11. HLV Park Hang-seo vẫn đang cùng đội U23 Việt Nam tập trung tại UAE để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Sau ngày 2/11, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trở lại Hà Nội để trực tiếp chỉ đạo các buổi tập của ĐT Việt Nam.

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Thứ 4, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc
Tiền đạo U23 Việt Nam thần tượng đàn anh Văn ToànTiền đạo U23 Việt Nam thần tượng đàn anh Văn Toàn
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập tối qua 16/10, tiền đạo Trần Bảo Toàn của đội tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện sự ấn tượng với phong cách thi đấu của đàn anh...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/10/2021: U23 Việt Nam vs U23 KyrgyzstanLịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/10/2021: U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/10. Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan... Lịch trực tiếp bóng đá.
Thông tin mới nhất về chấn thương của Tuấn AnhThông tin mới nhất về chấn thương của Tuấn Anh
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mới đây đã có những chia sẻ về chấn thương sau khi cùng ĐT Việt Nam trở về từ Oman.
ĐT Việt Nam đối mặt nguy cơ lớn nếu các hậu vệ dính thẻ trước Nhật BảnĐT Việt Nam đối mặt nguy cơ lớn nếu các hậu vệ dính thẻ trước Nhật Bản
Thầy trò HLV Park Hang Seo cần hết sức lưu ý về việc phạm lỗi, bởi họ có thể sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt ở trận gặp Nhật Bản.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X