Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và những mục tiêu đang hướng tới ở trận gặp ĐT Jordan

Thứ Hai 26/03/2018 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã triệu tập một đội hình khá trẻ. Vậy thầy Park đang hướng tới những mục tiêu gì qua trận này?

Vào ngày 27/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2019. Trước trận đấu này, thầy trò Park Hang Seo đã có vé đi tiếp sau trận hòa Afghanistan.

Đó cũng chính là lý do khiến HLV Park Hang Seo đã triệu tập một đội hình khá trẻ với nòng cốt là các ngôi sao U23 Việt Nam. Vậy thầy Park đang hướng tới những mục tiêu gì qua trận đấu này?

1. 3 điểm và ngôi đầu

Chắc chắn với mọi HLV cũng như với các cầu thủ, trước một trận đấu, tham vọng của họ luôn là thi đấu thuyết phục và giành thắng lợi chung cuộc. Ở trận tái đấu Jordan lần này, mục tiêu mà thầy trò Park Hang Seo hướng tới cũng là giành 3 điểm trọn vẹn.

Một chiến thắng trước Jordan không chỉ làm các cầu thủ Việt Nam thêm tự tin khi đối đầu các đội bóng Tây Á mà nó còn giúp ĐT Việt Nam dẫn đầu ở bảng C sau vòng loại.

DT Viet Nam va nhung muc tieu dang huong toi o tran gap DT Jordan hinh anh

ĐT Việt Nam sẽ giành ngôi đầu nếu vượt qua Jordan

Trước trận đấu này, ĐT Jordan đang đứng đầu bảng C với 11 điểm trong khi ĐT Việt Nam mới chỉ có 9 điểm. Vì thế nếu thi đấu hiệu quả và giành thắng lợi chung cuộc, thầy trò Park Hang Seo sẽ soán ngôi Jordan để trở thành đội bóng dẫn đầu bảng C tại vòng loại Asian Cup 2019.

Ngoài ra những trận đấu với các đội bóng Tây Á trong quá khứ luôn kết thúc với những kết quả lạc quan cho các ĐT Việt Nam, vì thế chắc hẳn thầy trò Park Hang Seo cũng đang hướng tới một chiến thắng để tiếp nối truyền thống đó.

2. Định hình bộ khung và lối chơi cho ĐTQG

Có lẽ kể từ sau thời HLV Miura, ĐT Việt Nam mới có sự trẻ hóa lực lượng rõ rệt đến thế. Nếu như trước đó, ông Miura từng triệu tập 8 tuyển thủ trẻ thuộc đội Olympic Việt Nam dự Asiad 2014 thì HLV Park Hang Seo thậm chí còn ‘mạnh dạn hơn’ khi triệu tập tới 15 cầu thủ của lứa U23, chưa kể một số cầu thủ khác cũng thuộc dạng tân binh hoặc ít có kinh nghiệm khoác áo tuyển.

Điều này nảy sinh những lo ngại về việc ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thiếu tính gắn kết và có thể đá dưới sức so với đội bóng chủ nhà Jordan. Tuy nhiên, nhìn rộng ra thì việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo cũng là cơ hội tốt để ông nhìn lại những điểm mạnh, yếu của các học trò, để qua đó từng bước hướng tới việc xây dựng một đội tuyển Việt hoàn hảo hơn trong tương lai.

dt viet nam

Thầy Park sẽ xây dựng lối chơi cho ĐT Việt Nam từ những người trẻ

Thuận lợi của thầy Park vào lúc này là ông đang có trong tay một dàn cầu thủ trẻ vô cùng triển vọng và đã chứng minh được năng lực khi giành ngôi á quân U23 châu Á 2018. Chính vì thế, nếu tập trung phát triển những gương mặt này với một lối chơi nhất quán, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ tới những thành công lớn hơn trong tương lai khi tham dự các giải vô địch ĐNÁ AFF Cup 2018 và xa hơn nữa là VCK Asian Cup 2019.

3. Giúp cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm

Với việc triệu tập một đội hình U23 mở rộng bao gồm nhiều tuyển thủ trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam kết hợp với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Minh Tuấn, Thanh Trung, Ngọc Hải,… HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội để giúp các gương mặt trẻ trau dồi, tích lũy kinh nghiệm nhờ việc được sát cánh với các đàn anh đã kinh qua trận mạc.

DT Viet Nam se co nong cot la nhung cau thu tre

Trong tương lai, ĐT Việt Nam sẽ có nòng cốt là những cầu thủ trẻ

Đây sẽ là dịp tốt để lứa Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải,… học hỏi kinh nghiệm từ những người đàn anh đi trước để ngày càng hoàn thiện mình trước khi cùng ĐT Việt Nam bước vào các giải đấu lớn. Trong bối cảnh trận đấu với Jordan chỉ còn mang tính chất thủ tục, việc sử dụng các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ giúp họ có dịp được thử sức với một đối thủ rất mạnh của Tây Á là Jordan, để từ đó tự hoàn thiện bản thân để hướng tới những đẳng cấp cao hơn trong sự nghiệp.

Nếu phải đón nhận thất bại ở trận này, điều đó cũng rất tốt cho các cầu thủ trẻ, giúp họ biết mình đang ở đâu và cần phải nỗ lực hơn nữa trước khi tiếp tục được gọi tham dự các giải đấu quốc tế.

Với việc trong đội hình ĐT Việt Nam lúc này còn rất nhiều cầu thủ có thể dự VCK U23 châu Á thêm một lần nữa, vì thế chuyến hành quân tới Jordan cũng là cơ hội để học hỏi và củng cố trình độ, bản lĩnh của các cầu thủ mới chỉ 19, đôi mươi, qua đó để họ sẵn sàng bước vào hành trình chinh phục danh hiệu châu lục sẽ bắt đầu bằng vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra từ năm sau.

4. Hướng tới một thứ hạng cao trên BXH FIFA thế giới

Trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu sẽ giúp bóng đá Việt Nam lọt vào tốp 100 trên bản đồ bóng đá thế giới. Và chỉ ít tháng lên cầm quyền, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ sớm đạt được điều này nếu cùng ĐT Việt Nam vượt qua đội chủ nhà Jordan ở trận cầu sắp tới.

Park Hang Seo dat niem tin vao cac cau thu tre trong danh sach DT Viet Nam

 ĐT Việt Nam có thể lọt vào tốp 100 trên BXH FIFA nếu hạ được Jordan

Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ kiếm về thêm một số điểm khá lớn và có cơ hội thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng của FIFA (theo tính toán là có thể đạt tới vị trí thứ 80). Lúc này ĐT Việt Nam đang xếp hạng 113 thế giới nên chuyện vào tốp 100 là điều rất khả thi.

Nếu thực hiện được điều này, một vị trí cao trên BXH FIFA sẽ giúp bóng đá Việt Nam có nhiều lợi thế khi AFC tổ chức phân nhóm hạt giống tại VCK Asian Cup 2019. Nếu may mắn, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể ở nhóm 2 và tránh được việc đụng độ nhiều đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng. Điều này sẽ có lợi cho chúng ta tại giải đấu lớn nhất châu Á sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X