Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VAR

Thứ Năm 02/09/2021 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận gặp Saudi Arabia, hầu hết các thành viên của ĐT Việt Nam hiện tại đều từng có ít nhất 1 lần được trải nghiệm công nghệ VAR.

 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Saudi Arabia là một trong những đội bóng chơi phóng khoáng và đậm chất kỹ thuật. Cần phải thẳng thắn, ĐT Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với...

 

VAR được sử dụng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar), công nghệ VAR sẽ được sử dụng trong tất cả các trận đấu. Thêm một giải đấu nữa thầy trò HLV Park Hang Seo có dịp trải nghiệm công nghệ đang được áp dụng cho mọi giải đấu lớn trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Hầu hết các thành viên trong ĐT Việt Nam hiện tại đều từng có cơ hội trải nghiệm VAR trước đây và có cho mình không ít những trải nghiệm đáng nhớ.

VAR mang tới cho ĐT Việt Nam những kỉ niệm đáng nhớ...

Cuộc đối đầu Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019 đánh dấu lần đầu tiên bóng đá Việt Nam được trải nghiệm VAR. Khi ấy, VAR giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Việt Nam vs UAE VAR
Hầu hết các tuyển thủ ĐT Việt Nam hiện tại đều ít nhất 1 lần được trải nghiệm VAR và có những kỉ niệm đáng nhớ.

Phút 25, từ một pha đá phạt, Maya Yoshida dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Lâm. Ở thời điểm ấy, không ít người nghĩ đến việc ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục rơi vào kịch bản không khác là bao so với hầu hết những cuộc đối đầu với các cấp độ ĐT Nhật Bản trong quá khứ.

Song, công nghệ VAR đã giúp Những chiến binh sao vàng thoát khỏi một bàn thua. Cầu thủ của ĐT Nhật Bản đã để bóng chạm tay trước khi đánh đầu tung lưới Văn Lâm. Sau khi xem lại băng hình, trọng tài Mohamed Abdulla quyết định không công nhận bàn thắng cho đội bóng xứ mặt trời mọc.

VIDEO: VAR giúp ĐT Việt Nam thoát bàn thua trước Nhật Bản (Tứ kết Asian Cup 2019)

video

Tới VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam cũng có thêm một lần hưởng lợi từ công nghệ VAR. Trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại có không ít những cái tên góp mặt ở trận đấu này như Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh...

VIDEO: VAR giúp U23 Việt Nam thoát penalty trước U23 UAE (VCK U23 Châu Á 2020)

video

Trong trận ra quân với U23 UAE, VAR cứu cho thầy trò HLV Park Hang Seo khỏi quả phạt đền. Đầu hiệp 2, sau một nỗ lực phòng ngự, Tấn Sinh phạm lỗi với cầu thủ tấn công của U23 UAE. Trọng tài lập tứcchính chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của tổ trọng tài VAR, ông thay đổi quyết định và chỉ cho đội bóng Tây Á được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm khi xác định điểm phạm lỗi ngoài khu vực 16m50. U23 Việt Nam không chỉ thoát khỏi quả penalty mà Tấn Sinh còn thoát khỏi án phạt từ trọng tài trong bối cảnh đã phải nhận 1 thẻ vàng trước đó.

ĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VAR hình ảnh
 VAR từng khiến ĐT Việt Nam chịu penalty dẫn tới bàn thua duy nhất trước Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup 2019.

...và cả những đắng cay

Bên cạnh những kỉ niệm đáng nhớ, VAR cũng mang tới cho ĐT Việt Nam những cay đắng. Trong đó, không thể không kể tới bàn thua ở trận gặp Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019.

Phút 57, trọng tài Mohamed Abdulla không quan sát được tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Sau khi nhận thông báo từ các trợ lý VAR, ông lập tức xem lại băng hình và cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ritsu đánh bại Văn Lâm để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu đem về chiến thắng 1-0 cho đại diện Đông Á.

VIDEO: VAR khiến ĐT Việt Nam chịu penalty và nhận bàn thua trước Nhật Bản (Tứ kết Asian Cup 2019)

video

 

Hầu hết các tuyển thủ ĐT Việt Nam hiện tại đều đã có ít nhất một lần được trải nghiệm công nghệ VAR trong sự nghiệp. Và những gương mặt ấy sẽ tiếp tục có thêm nhiều những kỉ niệm đáng nhớ khi VAR xuất hiện trong mọi trận đấu ở Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar).

HLV Park Hang Seo chọn xong số 10 mới thay Công PhượngHLV Park Hang Seo chọn xong số 10 mới thay Công Phượng
Dựa vào danh sách chính thức ĐT Việt Nam vừa được công bố, người hâm mộ cũng có thể biết được số áo mà các tuyển thủ sẽ mặc.
Infographic: Việt Nam vs Saudi Arabia qua những con số thống kêInfographic: Việt Nam vs Saudi Arabia qua những con số thống kê
Trước thềm cuộc so tài đỉnh cao giữa giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia tại Mrsool Park vào rạng sáng mai (3/9), hãy cùng Bongda24h.vn điểm qua những thông số kỹ...
HLV Saudi Arabia khen ngợi hàng thủ Việt Nam, ấn tượng với một cái tênHLV Saudi Arabia khen ngợi hàng thủ Việt Nam, ấn tượng với một cái tên
Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia, HLV Herve Renard đã đánh giá cao hàng thủ với nhân tố nổi bật là trung vệ Quế Ngọc...
HLV Park Hang Seo: Chúng tôi sẽ phát huy tinh thần Việt NamHLV Park Hang Seo: Chúng tôi sẽ phát huy tinh thần Việt Nam
HLV Park Hang Seo nhấn mạnh ĐT Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để khắc phục khó khăn trước ĐT Saudi Arabia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X