Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và những câu hỏi với HLV Troussier

Thứ Tư 18/10/2023 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại của ĐT Việt Nam trước một Hàn Quốc vượt trội về mọi mặt chẳng phải điều gì khó hiểu. Thứ khó hiểu nhất, với các CĐV, có chăng là lựa chọn của HLV Troussier.

Ý đồ của HLV Troussier là gì?

Trận đấu với ĐT Hàn Quốc có thể coi là một điều may mắn với ĐT Việt Nam. Cơ hội để cọ xát với những nền bóng đá hàng đầu khu vực, như Hàn Quốc, là không nhiều. Chính HLV Troussier cũng chia sẻ ở buổi họp báo trước trận rằng trận gặp ĐT Hàn Quốc là cơ hội để “cải thiện” ĐT Việt Nam.

Bất chấp những lùm xùm ngoài chuyên môn trước trận đấu, HLV Klinsmann vẫn tung vào sân dàn hảo thủ với Son Heung Min, Lee Kang In, Kim Min Jae.... Nói cách khác, HLV Klinsmann cũng như ĐT Hàn Quốc tỏ ra cực kỳ tôn trọng ĐT Việt Nam. Ông chứng minh rằng lời khen của mình dành cho ĐT Việt Nam trước trận không phải lời nói xã giao.

ĐT Việt Nam và những câu hỏi với HLV Troussier 1
 ĐT Hàn Quốc tung đội hình mạnh nhất đối đầu Việt Nam

Đáp lại “thịnh tình” của HLV Klinsmann là gì? Là đội hình ra sân có tới ba cầu thủ ở lứa tuổi U23 (Tuấn Tài, Minh Trọng, Đình Bắc) của HLV Troussier! Thậm chí, Đình Bắc còn chưa được hít thở bầu không khí ở V.League. Trong hiệp 2, ông trao cơ hội cho Văn Khang, Tuấn Dương và Văn Cường. Không cầu thủ nào trong số ba người kể trên ra sân nhiều hơn 10 trận ở V.League vừa rồi.

Những trận giao hữu luôn là cơ hội để các HLV thử nghiệm và HLV Troussier, ở góc độ nào đó, đang cố gắng trao cơ hội “cọ xát” cho những cầu thủ trẻ. Nhưng liệu trận đấu với đối thủ hàng đầu như Hàn Quốc có phải dịp tốt để dàn sao trẻ “cọ xát”?

Liệu rằng những sao mai, như Văn Khang, Đình Bắc có thể tích lũy được những bài học nào sau những phút tranh tài với dàn sao triệu đô bên phía chủ nhà? Hay tâm lý và sự tự tin của dàn sao trẻ trên sẽ bị ảnh hưởng bởi thất bại (được báo trước) này? 

ĐT Việt Nam và những câu hỏi với HLV Troussier 2
ĐT Việt Nam tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân trước Hàn Quốc

Và nếu đứng dưới góc nhìn của CĐV Hàn Quốc, liệu họ sẽ nghĩ sao khi nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam? Liều lĩnh, khó hiểu hay thậm chí là “tự tin” một cách thiếu tôn trọng?

HLV Troussier định thử nghiệm tới bao giờ?

Không khó để nhận thấy HLV người Pháp vẫn đang loay hoay trong việc định hình lối chơi cho ĐT Việt Nam. Việc ông thử nghiệm (liên tục) ở các trận đấu đã qua, bằng cách trao cơ hội cho nhiều cầu thủ khác nhau, như một cách để ông tìm ra những con người phù hợp nhất cho triết lý mình muốn áp dụng.

Nhưng quỹ thời gian cho HLV Troussier thử nghiệm không còn nhiều. Đáng nói, CĐV Việt Nam vẫn đang hoang mang khi hàng loạt thử nghiệm của HLV Troussier dường như chưa cho ra đáp số. Vòng loại 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra sau đây không lâu và liệu ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu này?

ĐT Việt Nam và những câu hỏi với HLV Troussier 3
HLV Troussier không còn nhiều thời gian để thử nghiệm (Ảnh: Newsis)

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng F vòng loại World Cup 2026 được đánh giá là thử thách vừa sức. Ngoại trừ Iraq trên cơ, cả Philippines lẫn Indonesia không phải đối thủ khó khăn với thầy trò HLV Troussier.

Nhưng nếu ĐT Việt Nam còn đá theo kiểu “thử nghiệm” như ở những trận đấu vừa qua, e rằng Indonesia hay Philippines cũng có thể thành cửa ải khó nhằn. Xa hơn, Asian Cup sẽ diễn ra vào đầu năm sau, giải đấu mà ĐT Việt Nam chung bảng với ĐT Nhật Bản. 

Có thể coi trận thua Hàn Quốc là cơ hội cuối cùng để HLV Troussier “thử nghiệm”. Liệu giờ ông đã thử nghiệm xong chưa? Và liệu mục tiêu mà VFF đề ra cho ĐT Việt Nam (lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026 và qua vòng bảng Asian Cup năm sau) có phải là bất khả thi?

Tất cả những câu hỏi trên, chỉ có thể chờ thời gian trả lời…

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X