Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa

Thứ Sáu 04/10/2019 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc chiến nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam được đánh giá sẽ vô cùng khốc liệt bởi sẽ chỉ có hai cái tên xứng đáng nhất được lựa chọn. Và ai sẽ là những người bản lĩnh nhất được thầy Park trao cơ hội?

Để chuẩn bị cho các trận gặp Malaysia và Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tổng cộng 33 cầu thủ. Mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chốt danh sách chính thức gồm 25 cầu thủ, trong đó có 8 tiền vệ.

Cũng như các vị trí khác, khu vực trung tâm tuyến tiền vệ được dự báo sẽ là một vị trí diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tuyển thủ mà chỉ có những gương mặt xuất chúng nhất mới có cơ hội được ra sân thi đấu.

ĐT Việt Nam và cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang có quá nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung tâm tuyến tiền vệ.

Sau khi cái tên từng đóng vai trò trụ cột ở ĐT Việt Nam dưới thời ông Toshiya Miura và Hữu Thắng là Ngô Hoàng Thịnh không thể lên tuyển vì căn bệnh đau mắt đỏ và tiếp đến là ca chấn thương đáng tiếc của Lương Xuân Trường thì trong tay thầy Park lúc này nhìn qua cũng còn rất nhiều hảo thủ như Tuấn Anh, Huy Hùng, Đức Huy, Hùng Dũng.

Chưa kể, khi cần HLV Park Hang Seo cũng có thể kéo Quang Hải xuống đá thấp trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết. Vì lý do đó, cơ hội được ra sân thi đấu sẽ chỉ dành cho những cầu thủ nào cho thấy sự nỗ lực cũng như quyết tâm cao nhất trên sân cỏ.

Sẽ không có chỗ cho sự yếu đuối

Để chuẩn bị cho các trận đấu với hai đối thủ Malaysia và Indonesia, HLV Park Hang Seo và trợ lý đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng bằng cách trực tiếp bay sang hai quốc gia này để quan sát đối thủ thi đấu.

Trong khi HLV Park Hang Seo dự khán trận Indonesia gặp Thái Lan tại Jakarta thì 'cánh tay phải' của ông, trợ lý Lee Young-jin đã được cử đi do thám Malaysia trong trận thua ngược đối thủ mạnh UAE với tỷ số 1-2 tại Bukit Jalil. Chắc chắn những ưu khuyết điểm của cả hai đối thủ này đều đã được ban huấn luyện ĐT Việt Nam thu thập lại nhằm tìm ra biện pháp đối phó tốt nhất.

Tuan Anh Huy Hung DT Viet Nam
Tuấn Anh, Huy Hùng đang là những cái tên sáng cửa đá chính ở ĐT Việt Nam.

Trước hai đối thủ được biết đến với lối đá xông xáo, mạnh mẽ, quyết liệt và không ngại va chạm, sẽ không dễ để ĐT Việt Nam có thể dễ dàng tìm kiếm được chiến thắng. Những trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ vô cùng cam go mà bản lĩnh của các cầu thủ sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành công hay thất bại của đội tuyển.

Và dĩ nhiên ở những cuộc đối đầu như thế, cuộc chiến ở hàng tiền vệ sẽ rất khốc liệt. Trước chất thép và sức mạnh cơ bắp của Malaysia hay Indonesia, đội tuyển Việt Nam cần những mẫu tiền vệ thoát pressing tốt, đậm chất kỹ thuật và sở hữu khả năng chuyền bóng phản công chính xác. Kinh nghiệm dày dạn cũng là một điểm cộng với các cầu thủ khi HLV Park Hang Seo chọn đội hình đá chính.

Cơ hội nào cho Nguyễn Tuấn Anh?

Trở lại sau ca chấn thương tưởng chừng như đã lấy đi sự nghiệp của mình, Tuấn Anh đang ngày càng 'phát tiết' hơn. Từ chỗ là trụ cột không thay thế trong đội hình HAGL, anh cũng dần khẳng định được tầm ảnh hưởng nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Ở hai trận đấu với Thái Lan vừa qua một tại King's Cup một tại vòng loại World Cup, Tuấn Anh đều góp mặt trong đội hình xuất phát, thậm chí anh còn đá đủ 90 phút trước người Thái tại Thammasat hôm 5.9.

Gioi chuyen mon nhan dinh Tuan Anh la mot trong nhung cau thu choi xuat sac nhat ben phia DT Viet Nam trong tran dau vua qua.
Tuấn Anh sáng cửa đá chính ở tuyển Việt Nam ở hai trận đấu sắp tới

Và dĩ nhiên khi được thầy Park trao cơ hội, Tuấn Anh đã chứng minh niềm tin của ông thầy người Hàn đã không đặt sai chỗ. Mềm mại khéo léo trong những pha xử lý bóng nhưng luôn có thừa sự mạnh mẽ, quyết liệt ở những pha tắc bóng, ngăn chăn đối thủ, tiền vệ sinh năm 1995 chính là một mắt xích tương đối quan trọng giúp tuyến giữa Việt Nam có thể đứng vững trước hàng tiền vệ đông đảo, giàu kỹ thuật của Thái Lan.

Màn trình diễn khá thuyết phục đó giúp cho tiền vệ Tuấn Anh có thêm động lực trên hành trình tìm lại chỗ đứng ở ĐTQG. Nó thắp sáng hy vọng được ra sân trong các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 của Anh 'Nhô'. Nhưng trước những Malaysia và Indonesia nổi tiếng với lối đá thiên về thể lực, không ngại 'chém đinh chặt sắt', có lẽ thầy Park có lý do để lo ngại cho đôi chân 'pha lê' của chàng trai quê lúa.

Nếu không cẩn thận, Tuấn Anh rất dễ tái phát chấn thương đầu gối. Ở vị trí thi đấu của mình, Tuấn Anh rất dễ 'nằm sân' nếu gặp những pha vào bóng nguy hiểm của đối thủ. Và vì thế, việc có để Tuấn Anh đá chính ở hai trận cầu sắp tới chắc chắn sẽ là một bài toán khá đau đầu với thầy Park.

VIDEO: HLV Park Hang Seo nắm đầu học trò U22 Việt Nam trong bài tập thể lực

ĐT Việt Nam: Nỗi lo về những gương mặt dự bị
Trong mỗi đội bóng thì lực lượng cầu thủ dự bị luôn đóng một vai trò không thể thiếu trong thành bại của cả một tập thể. Nhưng cũng có những nỗi lo về những...
Báo Thái muốn ông Nishino học hỏi HLV Park Hang Seo
Trang Fox Sports Thái Lan mới đây đã có bài viết cho rằng bóng đá Thái Lan và HLV Nishino cần học theo cách làm của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.
Cựu HLV U23 Thái Lan nói gì về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam ở giải châu lục?
Sau khi biết kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020, cựu HLV đội U23 Thái Lan, Steve Darby đã tỏ ra rất tin tưởng vào khả năng giành vé dự Olympic của...
Văn Hậu tiếp tục được thử sức ở giải trẻ Hà Lan trước khi về Việt Nam
Với việc không ra sân ở đội 1, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ được sử dụng trong trận đấu giữa đội trẻ Heerenveen gặp đối thủ Heracles Almelo vào ngày mai 30/9.
Báo chí UAE đánh giá cao U23 Việt Nam
Tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan, U23 UAE nằm chung bảng D với U23 Việt Nam và hai đội còn gặp nhau ở ngay lượt trận đầu tiên.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X