Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ

Thứ Ba 20/09/2022 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều gương mặt còn rất trẻ lên hội quân ĐT Việt Nam trong đợt này, đây sẽ là một dịp quý giá để nhà cầm quân Hàn Quốc có những thử nghiệm về chiến thuật.

Cơ hội cho các gương mặt trẻ

Trên hành trình hướng tới giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2022 vào cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải Tam hùng do VFF tổ chức, cùng hai đội bóng khách mời là Singapore và Ấn Độ tại TP.HCM vào cuối tháng 9 tới đây.

Trước việc chỉ gặp hai đối thủ được đánh giá ngang tầm, đây sẽ là dịp để ĐT Việt Nam phô diễn hết khả năng. Đồng thời, nó cũng là một cơ hội tốt để ông Park có thể thoải mái thử nghiệm những gương mặt trẻ, mà nhiều người trong số đó hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển nước nhà trong tương lai không xa.

ĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ 1
HLV Park Hang Seo đã gọi nhiều sao trẻ lên ĐT Việt Nam đợt này. Ảnh: VFF

Trong bối cảnh giải V-League diễn ra với mật độ dày và ĐTQG không có nhiều thời gian tập trung thì những dịp hội quân như thế này sẽ là vô cùng quý giá với BHL đội tuyển Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để ông Park hoàn thiện về chiến thuật và con người trên tuyển, đồng thời cũng có thể kiểm tra, đánh giá về những cầu thủ trẻ được gọi đợt này.

Ở danh sách 31 cầu thủ được gọi lên ĐT Việt Nam trong đợt hội quân lần này, HLV Park Hang Seo đã điền tên rất nhiều gương mặt của đội U23, thậm chí có người mới chỉ mười chín, đôi mươi. Đó là Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thành Nhân, Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy.

Tuy nhiên sẽ không dễ để tất cả tìm kiếm được cơ hội thể hiện trong hai trận cầu tới, khi mà cuộc cạnh tranh ở cấp độ ĐTQG vốn vẫn rất khốc liệt với mọi cầu thủ. Và với những cái tên vẫn còn khá ít kinh nghiệm trên đội tuyển thì mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn với họ.

Thầy Park giải thích việc gọi lại Văn Quyết lên tuyển Việt NamThầy Park giải thích việc gọi lại Văn Quyết lên tuyển Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo đã nói thẳng về lý do gọi Văn Quyết mặc dù ông đã không làm điều này sau AFF Cup 2018.

Nếu như Thanh Bình, Duy Cương, Đình Duy và Mạnh Dũng đều đã ít nhiều được khán giả biết tới khi thường xuyên được ra sân ở V-League thì những người còn lại đều chưa có dịp nhiều thể hiện ở V-League. Và khi bản thân vẫn còn nhiều hạn chế thì sẽ rất khó để họ có thể cạnh tranh với các đàn anh trên tuyển ở thời điểm hiện tại.

Dẫu sao những dịp được ăn cơm tuyển như này sẽ là cơ hội để họ học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, qua đó hướng đến những sự tiến bộ trong tương lai, mà chính thầy Park cũng đã thừa nhận: "Chúng ta cũng biết có gần 10 cầu thủ dưới 23 tuổi. Họ có thể cạnh tranh với nhóm dự bị và làm nền cho các cầu thủ chủ chốt. Đợt này, tôi muốn xem thêm các cầu thủ mới".

dT Viet Nam Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đang có những sự chuẩn bị cho tương lai BĐVN. 

Lời chia sẻ của thầy Park cho thấy việc ông gọi nhiều sao trẻ lên ĐTQG lần này rõ ràng không phải để cạnh tranh trực tiếp vị trí thi đấu với các đàn anh. Thay vào đó, các cầu thủ này được xếp vào nhóm 3 sẽ là những cái tên có thể đủ khả năng cạnh tranh với nhóm các cầu thủ dự bị trên ĐT Việt Nam.

Trong một giải đấu giao hữu thử nghiệm không có áp lực, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ chẳng có vướng mắc gì trong việc không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử sức ở môi trường cấp độ ĐTQG. Và biết đâu qua những dịp như thế này, ông sẽ phát hiện thêm những tố chất đáng quý của các học trò.

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang quy tụ đông đảo anh hào, tất nhiên việc tìm kiếm được một cơ hội thi đấu vào lúc này sẽ là một nhiệm vụ không hề đơn giản với các sao trẻ. Nhưng ít ra việc được hít thở bầu không khí ở đội tuyển trong thời gian tới cũng là một dịp hiếm có để họ hoàn thiện các kĩ năng thi đấu, nhằm nghĩ tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Lâm 'tây' khỏe, thầy Park vui!Lâm 'tây' khỏe, thầy Park vui!
Thi đấu ổn định và góp công lớn giúp Topenland Bình Định giành chiến thắng trong hai trận đấu gần đây tại thủ đô, hẳn là vào lúc này, thủ thành Đặng Văn Lâm đang tạo ra một sự an tâm rất lớn đối với ông thầy Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X